การตลาด
ซีพีเอฟ รับมอบใบรับรองความสำเร็จ"โครงการยกเลิกใช้ถ่านหิน 100% " เดินหน้าสู่ Net-Zero


 
นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ รับมอบใบรับรอง "โครงการ CPF Coal Free by the Year 2022" จากนายวิชัย หาญธำรงวิทย์  ผู้จัดการฝ่ายตรวจประเมิน ประจำสาขาประเทศไทย บริษัท LRQA (ประเทศไทย) จำกัด โดย LRQA ได้ทวนสอบและรับรองความสำเร็จการยกเลิกใช้ถ่านหิน 100% สำหรับกิจการในประเทศไทยของซีพีเอฟ  โดยมี นายพีรพงศ์ กรินชัย ผู้บริหารสูงสุด สายงานวิศวกรรมกลาง นางสาวอนรรฆวี ชูรัตน์ ผู้บริหารสูงสุด ด้านการตลาด ร่วมในพิธี ณ ห้องบอร์ดรูม อาคาร ซี.พี.ทาวเวอร์ สีลม          
     
 
 
นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร ซีพีเอฟ กล่าวว่า ซีพีเอฟมีความมุ่งมั่นในเรื่องของการดูแลสิ่งแวดล้อม รวมไปถึงการดำเนินโครงการต่างๆ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net-Zero)ในปี  2050 ซึ่งโครงการยกเลิกการใช้ถ่านหิน (CPF Coal Free 2022) เป็นโครงการที่เกี่ยวข้องกับการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกที่ซีพีเอฟใช้เวลาดำเนินงานมาค่อนข้างยาวนานถึง 6 ปี และจะดำเนินการเพื่อขยายผลต่อไปในส่วนของกิจการในต่างประเทศด้วย ถือว่าเป็นต้นแบบ Pilot Project ที่สำคัญ เราหวังว่าจะเป็นโครงการฯที่ช่่วยเชิญชวนบริษัทอื่นๆ ในประเทศไทย ร่วมกันดูแลสิ่งแวดล้อมและอากาศ และขอขอบคุณทีมงานของซีพีเอฟทุกคนที่ทุ่มเท ผลักดันให้โครงการฯประสบความสำเร็จ มุ่งหวังว่าการทำงานของพวกเราทุกคน เป็นการช่วยกันดูแลสิ่งแวดล้อมและสังคมอย่างยั่งยืน                                        
   
         
 
ด้านนายวิชัย หาญธำรงวิทย์ ผู้จัดการฝ่ายตรวจประเมิน ประจำสาขาประเทศไทย LRQA กล่าวว่า LRQA มีความยินดีที่มีโอกาสมอบใบรับรองในการทวนสอบ เพื่อเป็นการยืนยันว่าซีพีเอฟได้ยกเลิกการใช้ถ่านหินสำหรับกิจการในประเทศไทย ซึ่งถือเป็นความมุ่งมั่นของบริษัท โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ปัจจุบันบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ฯและบริษัทขั้นนำ ได้แสดงความมุ่งมั่นในการยกเลิกการใช้ถ่านหินโดยหันมาใช้พลังงานทดแทน ซีพีเอฟถือเป็นผู้นำ(Leader)ในการประกาศยกเลิกการใช้ถ่านหิน และอยากให้บริษัทอื่นๆ ที่มีความพร้อมเปลี่ยนการใช้พลังงานจากการใช้ถ่านหินเป็นหลัก มาเป็นการใช้พลังงานในรูปแบบอื่น เพื่อร่วมกันดูแลโลกให้มีสภาพอากาศและสิ่งแวดล้อมที่ดี   
   
 
ทั้งนี้ ซีพีเอฟ  ได้ประกาศนโยบาย CPF Coal Free 2022 มาตั้งแต่ปี 2019 (พ.ศ.2562) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อยกเลิกการใช้ถ่านหินในกิจการประเทศไทย โดยในขณะนั้น มีหน่วยงานของซีพีเอฟ ที่ยังคงใช้ถ่านหินเพื่อเป็นเชื้อเพลิงในการผลิตไอน้ำ 4 หน่วยงาน ประกอบด้วย โรงงานผลิตอาหารสัตว์บกบางนา กม.21 โรงงานผลิตอาหารสัตว์น้ำมหาชัย โรงงานผลิตอาหารสัตว์น้ำหนองแค และ โรงงานแปรสภาพขนเป็ด ขนไก่ท้ายบ้าน บริษัทฯ จึงได้ลงทุนนำเทคโนโลยี มาใช้ในการปรับปรุงเครื่องจักรและอุปกรณ์ ทำให้สามารถยกเลิกการใช้ถ่านหินได้สำเร็จ 100 % ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2022 ที่ผ่านมา และได้มอบหมายให้บริษัท LRQA (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้ทวนสอบอิสระ (Independent Third Party) ในการทวนสอบผลลัพธ์โครงการ ด้วยกระบวนการที่เป็นสากลและโปร่งใส
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 04 เม.ย. 2566 เวลา : 14:52:15
04-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 4, 2024, 4:56 am