การค้า-อุตสาหกรรม
'กรมเจรจาฯ' ชวนเกษตรกรและผู้ประกอบการสินค้า BCG สมัครเข้าร่วมโครงการ 'ThEP for FTA Market' ปีที่ 2



 
กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ ชวนเกษตรกรและผู้ประกอบการสินค้า BCG กลุ่มอาหารแปรรูป เครื่องดื่ม และสินค้าไลฟ์สไตล์ เข้าร่วมโครงการ ‘ThEP for FTA Market’ ปีที่ 2 ผู้ผ่านการคัดเลือก 20 ราย จะได้ร่วมกิจกรรมบูธแคมป์ และเจรจาจับคู่ธุรกิจกับคู่ค้าจีน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ สิทธิพิเศษสำหรับผู้ผ่านการคัดเลือก 5 ราย จะได้ผลิตคลิปสั้นโปรโมทสินค้าบนแพลตฟอร์มออนไลน์ สมัครได้ตั้งแต่วันนี้ - 21 พ.ค.นี้

นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมได้เปิดรับสมัครเกษตรกร และผู้ประกอบการสินค้า BCG กลุ่มอาหารแปรรูป เครื่องดื่ม และสินค้าไลฟ์สไตล์ เข้าร่วมโครงการส่งเสริมเกษตรกร ผู้ประกอบการไทย เร่งต่อยอดใช้ประโยชน์ FTA (Thai Entrepreneur Program for FTA Market: ThEP for FTA Market) โดยการดำเนินโครงการครั้งนี้ เพื่อผลักดันให้เกษตรกรและผู้ประกอบการที่ดำเนินธุรกิจด้วย BCG Model มีความรู้ความเข้าใจเรื่องการใช้ประโยชน์จากความตกลงการค้าเสรี (FTA) และพัฒนาศักยภาพธุรกิจ BCG เพื่อยกระดับขีดความสามารถทางแข่งขันได้อย่างยั่งยืน

 
นางอรมน กล่าวว่า สำหรับโครงการ ‘ThEP for FTA Market’ จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 หลังจากที่ได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี โดยในปีนี้ ผู้ที่ผ่านการคัดเลือก 20 ราย จะได้เข้าร่วมกิจกรรมบูธแคมป์เสริมศักยภาพด้านการตลาดแบบเจาะลึก จำนวน 4 วัน 3 คืน เพื่อนำไปต่อยอดธุรกิจ BCG และเพิ่มโอกาสขยายช่องทางในตลาดออนไลน์บนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซชื่อดังของไทย รวมทั้งเข้าร่วมกิจกรรมเจรจาจับคู่ธุรกิจออนไลน์กับคู่ค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ ได้แก่ จีน ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ และสิทธิพิเศษสำหรับผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก 5 ราย จะได้ผลิตคลิปสั้นเพื่อโปรโมทสินค้าบนแพลตฟอร์มออนไลน์อีกด้วย

ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการ ‘ThEP for FTA Market’ ได้ตั้งแต่วันนี้ - 21 พฤษภาคมนี้ ทาง https://forms.gle/oGD6LKqNBFJz1g8K7 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ E-mail: bcgthep@gmail.com หรือโทร. 083 044 2361

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 21 เม.ย. 2566 เวลา : 11:18:16
03-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 3, 2024, 5:04 pm