การค้า-อุตสาหกรรม
กยท. จัดประชุม "ยกระดับคุณภาพชีวิตเกษตรกรชาวสวนยางด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยี" แลกเปลี่ยนความรู้ มุ่งพัฒนาผลงานวิจัยยางพารา


การยางแห่งประเทศไทย (กยท.) โดยสถาบันวิจัยยาง จัดประชุมวิชาการยางพารา “ยกระดับคุณภาพชีวิตเกษตรกรชาวสวนยางด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยี” ระหว่างวันที่ 26 - 27 เม.ย. 66 ณ โรงแรมไดมอนด์พลาซ่า จ.สุราษฎร์ธานี โดยมี นายณกรณ์ ตรรกวิรพัท ผู้ว่าการ กยท. เป็นประธานเปิดพิธีการประชุม ผ่านระบบประชุมทางไกลออนไลน์ มุ่งการแลกเปลี่ยนความรู้ – ข้อคิดเห็น ของผู้เกี่ยวข้อง เพื่อพัฒนางานวิจัยด้านยางพารา


 
นายณกรณ์ กล่าวว่า การประชุมวิชาการในครั้งนี้ เป็นโอกาสที่ดีในการพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และความคิดเห็นระหว่าง กยท. และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียด้านยางฯ ได้แก่ ผู้ทรงคุณวุฒิ จากสถาบันการศึกษาและสถาบันการวิจัยภายนอก นักวิจัยของ กยท. และหน่วยงานภายนอก เกษตรกรชาวสวนยาง และผู้ประกอบกิจการยางฯ เพื่อการพัฒนางานวิจัย พร้อมนำไปเป็นแนวทางการบริหารจัดการงานวิจัย การสร้างนวัตกรรมและเทคโนโลยีด้านยางฯ ที่มีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ นักวิจัยได้นำเสนอ ผลงานวิจัยที่สิ้นสุด ประจำปี 2565 ซึ่งใช้ทุนจาก กยท. ในการดำเนินการ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้รับฟังและสามารถนำความรู้จากผลงานวิจัยไปประยุกต์ใช้

 
“ในปี 2565 กยท. ได้ให้ทุนสนับสนุนการวิจัย จากเงินมาตรา 49(4) แก่นักวิจัยจากสถาบันการศึกษา และนักวิจัยของ กยท. เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมยาง เพื่อศักยภาพในการแข่งขันของอุสาหกรรมยางของไทย” นายณกรณ์ กล่าวเพิ่มเติม

 
นายกฤษดา สังข์สิงห์ ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยยาง กล่าวว่า ภายในการประชุมเปิดโอกาสให้ผู้บริหารได้มอบนโยบายเพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินงานและเป็นต้นแบบในการสร้างนวัตกรรมยางฯนอกจากนี้ มีการจัดกิจกรรมผู้บริหารพบลูกค้าและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียกับ กยท. โดย นายขจรจักษณ์ นวลพรหมสกุล รองผู้ว่าการด้านบริหาร ร่วมพูดคุยในหัวข้อ “กยท. กับการพัฒนางานด้านยางพาราครบวงจร สู่การเป็นองค์กรชั้นนำด้านยางพาราระดับ โลก” ทั้งนี้ มีการบรรยายพิเศษและถ่ายทอดความรู้ในหัวข้ออื่นๆ ที่สามารถต่อยอดแนวทางการพัฒนาอุตสาหกรรมยางไทยครบวงจรเพื่อเป็นองค์กรชั้นนำระดับโลกในอนาคต
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 27 เม.ย. 2566 เวลา : 19:19:47
30-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 30, 2024, 1:25 am