การค้า-อุตสาหกรรม
"ทาคูนิ กรุ๊ป" เซ็นเอ็มโอยู สถาบันยานยนต์ นำร่องยกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรมมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า


ทาคูนิ กรุ๊ป พร้อมรุกเข้าสู่ธุรกิจรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ จับมือ สถาบันยานยนต์ฯ เซ็นเอ็มโอยู ร่วมมือพัฒนา ศึกษาด้านการทดสอบและรับรองผลิตภัณฑ์ชิ้นส่วน-แบตเตอรี่ยานยนต์ไฟฟ้า ยกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรมรถมอเตอร์ไซด์ไฟฟ้า สร้างความเชื่อมั่นกับผู้บริโภค

บริษัท ทาคูนิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TAKUNI ได้ลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) กับสถาบันยานยนต์ เพื่อศึกษาแลกเปลี่ยน ค้นคว้า พัฒนาบุคลากรและเทคโนโลยี ด้านการทดสอบและรับรองผลิตภัณฑ์ยานยนต์และชิ้นส่วน รวมทั้งแบตเตอรี่ยานยนต์ไฟฟ้า เพื่อให้ผลิตภัณฑ์ เป็นที่ยอมรับและเชื่อถือได้ในระดับสากล พร้อมสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค

 
ดร.สมยศ ติรนวัฒนานันท์ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทาคูนิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การลงนามความร่วมมือกับสถาบันยานยนต์ในครั้งนี้ เพื่อยกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรม รถมอเตอร์ไซด์ไฟฟ้า รวมทั้งเตรียมความพร้อมของ TAKUNI ในการรุกสู่ธุรกิจรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ซึ่งบริษัทมีความพร้อมในการดำเนินธุรกิจธุรกิจรถมอเตอร์ไซด์ไฟฟ้า ภายหลังบริษัทได้มีการปรับโครงสร้างธุรกิจใหม่ ปรับเปลี่ยนไปสู่ธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ

โดยก่อนหน้านี้บริษัท ได้จับมือกับบริษัทชั้นนำของไต้หวัน ในการพัฒนามอเตอร์ไซด์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ชาร์ทไฟในที่อยู่อาศัยได้ รวมถึงอยู่ระหว่างเจรจาความร่วมมือกับพันธมิตรยักษ์ใหญ่ระดับโลกของการผลิตมอเตอร์ไซด์ไฟฟ้า ซึ่งยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ เชื่อว่าภายหลังการเจรจาสำเร็จลุล่วง จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งของธุรกิจในด้านธุรกิจรถมอเตอร์ไซด์ไฟฟ้าของ TAKUNI ให้เติบโตแบบก้าวกระโดด

"ตลาดอุตสาหกรรมธุรกิจมอเตอร์ไซด์ไฟฟ้าในบ้านเรา ส่วนใหญ่ มีแต่ผู้เล่นรายใหม่ๆ ยังไม่มีเจ้าตลาดแบรนด์ใหญ่ๆ เราจึงมองว่าเป็นโอกาสที่ดี ที่เราจะเข้าไปทำธุรกิจนี้อย่างจริงจัง โดยเน้นเรื่องคุณภาพ และประสบการณ์ในการขับขี่ที่เหนือกว่า ในราคาที่ทุกคนเป็นเจ้าของได้ การเริ่มต้นธุรกิจที่มีผู้เล่นหลาก หลาย จำเป็นอย่างยิ่งในการสร้างความน่าเชื่อถือ และความไว้ใจให้ลูกค้า เพื่อให้แบรนด์เติบโตไปในระยะยาวอย่างมั่นคง การเซ็นเอ็มโอยูกับสถาบันยานยนต์ในครั้งนี้ ถือเป็นการสร้างมาตรฐานคุณภาพ และความปลอดภัยในอุตสาหกรรมครั้งใหม่ที่จะเป็นประโยชน์ธุรกิจ EV และเป็นประโยชน์สูงสุดกับผู้บริโภค"
ดร.สมยศ กล่าว

 
อย่างไรก็ตาม การลงนามความร่วมมือในครั้งนี้ โดยเนื้อหาหลัก ไม่ได้เกิดประโยชน์ต่อบริษัททาคูนิ เพียงฝ่ายเดียว แต่ผลดีจะเกิดขึ้นกับผู้บริโภคโดยตรง ที่จะได้สินค้าที่ผ่านมาตรฐานรับรองโดยสถาบันยานยนต์ ซึ่งเป็นมาตรฐานที่เป็นที่ยอมรับในระดับสากล

ทั้งนี้ บริษัททาคูนิ และสถาบันยานยนต์ มีความมุ่งมั่นที่ช่วยกันพัฒนาอุตสาหกรรมมอเตอร์ไซด์ไฟฟ้าในภาพรวมเติบโตไปพร้อมกับมาตรฐานและความปลอดภัย เพื่อสร้างความยั่งยืนในระยะยาวให้กับบริษัท สถาบันยานยนต์ และภาคอุตสาหกรรมยานยนต์

ดร.เกรียงศักดิ์ วงศ์พร้อมรัตน์ ผู้อำนวยการสถาบันยานยนต์ กล่าวว่า สถาบันยานยนต์ เป็นหน่วยงานภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงอุตสาหกรรม ที่มีพันธกิจเพื่อเป็นศูนย์กลางในการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ พัฒนาผู้ประกอบการเพื่อเพิ่มผลิตภาพการผลิต และเพิ่มศักยภาพทางการแข่งขัน ในตลาดโลก ซึ่งบทบาทหลัก เป็นงานสนับสนุนด้านทดสอบมาตรฐาน การตรวจสอบรับรองและการพัฒนานวัตกรรม การรับรองผลิตภัณฑ์ต่างๆ เพื่อความปลอดภัย ที่จะไปใช้กับสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์ อุตสาหกรรม(สมอ.) และกรมการขนส่งทางบก

ทั้งนี้ยานยนต์ไฟฟ้าถือเป็นเทรนด์อุตสาหกรรมใหม่ เป็นเทคโนโลยีใหม่ของอุตสาหกรรมในอนาคต และเป็นเป้าหมายของภาครัฐ ที่อยากส่งเสริมให้มีการลงทุนมากขึ้น การที่สถาบันยานยนต์ เข้าไปมีส่วนร่วมในการ ศึกษาด้านการทดสอบ นอกจากจะเป็นการทดสอบตามมาตรฐานแล้ว ยังเป็นการทดสอบเพื่อการพัฒนาและวิจัยด้วย ซึ่งถือเป็นภาระกิจหลักของเรา

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 02 พ.ค. 2566 เวลา : 16:07:10
29-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 29, 2024, 4:36 pm