หุ้นทอง
BEYOND โชว์ฟอร์ม Q1/66 แกร่ง! พลิกกำไร 2 ไตรมาสต่อเนื่อง-กวาดรายได้ทะลุ 817 ลบ. ปักธงผลงานปี 66 เทิร์นอะราวด์


BEYOND โชว์ฟอร์มผลงานไตรมาส 1/2566 แกร่ง! รับอานิสงส์ต่างชาติแห่เที่ยวไทยกว่า 6.5 ล้านคน หนุนรายได้กิจการโรงแรมโตก้าวกระโดดเกือบ 150% ทำสถิติพลิกกำไร 2 ไตรมาสต่อเนื่อง ปักธงภาพรวมผลงานปี 2566 พลิกเทิร์นอะราวด์ ลุยอัพศักยภาพ 2 โรงแรมเต็มรูปแบบ ชูจุดแข็งคุณภาพบริการระดับพรีเมี่ยม เน้นส่งมอบประสบการณ์ใหม่ที่แตกต่างเหนือความคาดหมาย ภายใต้วิสัยทัศน์ “Inspiring new ways to experience the world” ตอกย้ำการเป็นผู้นำกลุ่มโรงแรมระดับ Ultra-Luxury 
 
 
 
นางกมลวรรณ วิปุลากร กรรมการผู้จัดการบริษัท เบาด์ แอนด์ บียอนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ BEYOND ผู้ประกอบธุรกิจลงทุน พัฒนา และดำเนินธุรกิจโรงแรมและบริการระดับ Ultra-Luxury แถวหน้าของเมืองไทย เปิดเผยถึงภาพรวมผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 1 ปี 2566 ว่าบริษัทมีรายได้รวม 817 ล้านบาท เติบโตโดดเด่นกว่า 87% จากช่วงเดียวกันปีก่อน จากรายได้การประกอบกิจการโรงแรมทั้ง 2 แห่ง ประกอบด้วย โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ กรุงเทพฯ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา และ โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ เติบโตก้าวกระโดดเกือบ 150% รวม 812 ล้านบาท สูงกว่าเป้าหมายที่บริษัทวางไว้กว่า 23% ซึ่งเป็นการพลิกมีกำไรสุทธิ 2 ไตรมาสติดต่อกัน นับตั้งแต่ช่วงไตรมาส 4 ปี 2565 
 
 
 
ปัจจัยสำคัญมาจากกลยุทธ์การตลาดที่แข็งแกร่งของโรงแรมทั้ง 2 แห่งของบริษัท โดยเฉพาะการเจาะกลุ่มลูกค้าต่างชาติอย่างต่อเนื่องจากปีที่แล้ว ทำให้ไตรมาสนี้สัดส่วนของลูกค้าต่างชาติเพิ่มขึ้นอยู่ในระดับ 88% จากปีก่อนหน้าทั้งปีที่อยู่ในระดับ 70% ของจำนวนห้องพักที่ขายได้ทั้งหมด สะท้อนให้เห็นถึงภาพรวมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของประเทศไทยที่ฟื้นตัวดีต่อเนื่อง จากนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้าประเทศไทยกว่า 6.5 ล้านคน ในไตรมาสนี้ ซึ่งเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนกว่า 900% โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เริ่มเดินทางกลับมาท่องเที่ยวประเทศไทย หลังรัฐบาลจีนประกาศเปิดประเทศนับตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา รวมถึงกรุงเทพมหานครยังคงเป็นจุดหมายปลายทางยอดฮิตของนักท่องเที่ยวต่างชาติ 
 
 
 
นอกจากนี้โรงแรมทั้ง 2 แห่งของเรา ยังได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มลูกค้าคนไทยอย่างต่อเนื่อง ทั้งส่วนของห้องพัก ร้านอาหาร และการจัดเลี้ยงต่างๆส่งผลให้รายได้อาหารและเครื่องดื่มในไตรมาสนี้เติบโต 62% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า แต่หากเทียบกับไตรมาส 4 ปี 2565 ลดลง 13% ซึ่งถือเป็นเทรนด์ปกติเนื่องจากไตรมาส 4 เป็นช่วงฤดูกาลของเทศกาลและการเฉลิมฉลองต่างๆ
 
 
 
นางกมลวรรณ กล่าวเพิ่มเติมว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 2 ต่อเนื่องครึ่งปีหลังยังคงสดใสทั้งจากศักยภาพของโรงแรมทั้ง 2 แห่งของบริษัท ที่ยังคงโดดเด่นในตลาดโรงแรม Ultra-Luxury และอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่มีสัญญาณฟื้นตัวดีต่อเนื่อง ซึ่งจากการคาดการณ์จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติในปี 2556 ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) อยู่ที่ 25-30 ล้านคน มีนักท่องเที่ยวชาวจีนไม่ต่ำกว่า 5 ล้านคน เราเดินหน้าพัฒนายกระดับศักยภาพโรงแรมทั้ง 2 แห่งพร้อมรับการฟื้นตัวของตลาดท่องเที่ยวไทยอย่างเต็มรูปแบบ เน้นการเพิ่มรายได้และสร้างอัตราการทำกำไรที่ดีขึ้น ชูจุดแข็งด้านคุณภาพบริการระดับพรีเมี่ยม มุ่งเน้นส่งมอบประสบการณ์ใหม่ที่แตกต่างเหนือความคาดหมาย ภายใต้วิสัยทัศน์ “Inspiring new ways to experience the world” หรือการสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดการสัมผัสโลกในมิติใหม่ๆ ที่น่าตื่นเต้นและน่าประทับใจมากยิ่งขึ้น เพื่อตอกย้ำการเป็นผู้นำกลุ่มโรงแรมระดับ Ultra-Luxury ปักธงผลงานทั้งปี 2566 พลิกเทิร์นอะราวด์ กวาดรายได้รวมไม่ต่ำกว่า 2,800 ล้านบาท พร้อมทั้งสร้างผลตอบแทนที่ดีเพื่อขับเคลื่อนการเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 15 พ.ค. 2566 เวลา : 13:52:55
29-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 29, 2024, 8:15 pm