การค้า-อุตสาหกรรม
ทีบีเอ็น คอร์ปอเรชั่นฯ จับมือ ดีป้า - ม.เกษตรฯ ส่งหลักสูตร Low-Code โดย Mendix Academy สร้างทักษะดิจิทัลแรงงานไทย ตั้งเป้า 1,000 คน ภายในปี 2569


 

นายปนายุ ศิริกระจ่างศรี (กลาง) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีบีเอ็น คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TBN และผศ.ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ (ซ้ายสุด) ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า พร้อมด้วย รศ.ดร.สถาพร เชื้อเพ็ง (ขวาสุด) คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ศรีราชา มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกร่วมกันในพิธีลงนามความร่วมมือส่งเสริมและสนับสนุนการสร้างบุคลากรในอุตสาหกรรรมดิจิทัลและพัฒนาทักษะสู่ยุคดิจิทัล ณ อาคารพิพิธภัณฑ์วัฒนธรรมการเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน เมื่อเร็วๆนี้


โดย ทีบีเอ็น คอร์ปอเรชั่นฯ เป็นผู้ให้บริการ Low-Code ที่มีประสบการณ์มากที่สุดในเอเชียด้วยผลงานที่พิสูจน์แล้วกว่า 15 ปี และเป็นตัวแทนจำหน่ายลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ MENDIX License รายแรกและปัจจุบันเป็นรายเดียวในประเทศไทย โดยจับมือกับ Siemens ผู้นำด้านเทคโนโลยีระดับโลก การันตีความสำเร็จจากลูกค้ากลุ่มบริษัทข้ามชาติ และลูกค้าในกลุ่มอุตสาหกรรมชั้นนำของประเทศ

ทีบีเอ็น คอร์ปอเรชั่นฯ ตั้งเป้าส่งเสริมการพัฒนาบุคลากร Low-Code ในไทยเพื่อรองรับการเป็นศูนย์กลางด้าน Low-Code ของภูมิภาคผ่านการอบรมกับหลักสูตรมาตรฐานของ Mendix Academy และสามารถสอบเพื่อรับประกาศนียบัตรระดับสากล ซึ่งจะช่วยสร้างแรงงานดิจิทัลที่มีศักยภาพเข้าสู่กระบวนการจ้างงานในอุตสาหกรรมดิจิทัลได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยังตอบรับการขยายตัวของ Low-Code เทคโนโลยีไปในทิศทางเดียวกับหลายประเทศทั่วโลกที่เข้ามาเป็นเครื่องมือช่วยเร่งในการทำดิจิทัล ทรานส์ฟอร์เมชั่น

สำหรับความร่วมมือดังกล่าว ตั้งเป้าสร้างบุคลากรด้าน Low-Code รองรับปริมาณความต้องการของภาคธุรกิจอุตสาหกรรมในประเทศภายในปีแรกมากกว่า 100 คน และคาดว่าจะเพิ่มสู่ระดับ 1,000 คน ภายในระยะเวลา 3 ปี พร้อมประเมินว่าจะสามารถสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับประเทศไม่น้อยกว่า 10,000 ล้านบาทต่อปี

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 30 พ.ค. 2566 เวลา : 16:14:40
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 12:55 am