การศึกษา-สิ่งแวดล้อม-สาธารณสุข
กรมการขนส่งทางบก เตือน!!!ประชาชนระวังแอปพลิเคชัน DLT Smart Queue ปลอม และระวังมิจฉาชีพหลอกลวงให้ติดตั้งหรือโหลดแอปพลิเคชันอื่นๆ ของกรมการขนส่งทางบก ย้ำ!!!แอปพลิเคชันที่ถูกต้องต้องติดตั้งหรือโหลดผ่าน Official Store (Play Store หรือ App store) เท่านั้น หากพบผู้กระทำความผิดจะดำเนินคดีขั้นสูงสุดทุกราย


นายเสกสม อัครพันธุ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก และโฆษกกรมการขนส่งทางบก กล่าวว่า กรมการขนส่งทางบกได้พัฒนาแอปพลิเคชัน DLT Smart Queue ขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนในการจองคิวทำธุรกรรมต่างๆกับกรมการขนส่งทางบก เช่น ทำใบขับขี่ใหม่ ต่อใบขับขี่ ทำใบขับขี่ระหว่างประเทศ การจดทะเบียนรถ ตรวจสภาพรถ ฯลฯ ซึ่งช่วยให้การทำธุรกรรมต่างๆ ของประชาชนสะดวกสบายและเป็นระบบมากขึ้น แต่ปัจจุบันกรมการขนส่งทางบกได้ ตรวจพบมีมิจฉาชีพทำแอปพลิเคชัน DLT Smart Queue ปลอมมาหลอกลวงประชาชน หากติดตั้งหรือโหลดแอปฯปลอมดังกล่าว มีความเสี่ยงสูญเสียข้อมูลส่วนบุคคลและสูญเสียทรัพย์สิน กรมการขนส่งทางบกขอเตือน!!!ประชาชนอย่าติดตั้งหรือโหลดแอปพลิเคชัน DLT Smart Queue ปลอมเด็ดขาด และให้ระมัดระวังการติดตั้งหรือโหลดแอปพลิเคชันอื่นๆ ของกรมการขนส่งทางบก โดยให้ติดตั้งหรือโหลดผ่าน Official Store (Play Store หรือ App store) เท่านั้น เช่น DLT Vehicle Tax (แอปฯสำหรับชำระภาษีรถประจำปี), DLT QR LICENCE (แอปฯใช้สำหรับตรวจสอบข้อมูลใบอนุญาตขับรถ) ฯลฯ เป็นต้น

ข้อแนะนำในการติดตั้งหรือโหลดแอปพลิเคชันของกรมการขนส่งทางบก

1. ติดตั้งหรือโหลดแอปพลิเคชันของกรมการขนส่งทางบกที่ถูกต้องผ่าน Official Store (Play Store หรือ App store) เท่านั้น

2. ก่อนติดตั้งหรือโหลดแอปพลิเคชันให้สังเกตข้อมูลติดต่อของนักพัฒนาซอฟต์แวร์จะต้องระบุช่องทาง การติดต่อของกรมการขนส่งทางบก
เว็ปไซต์ : https://www.dlt.go.th
อีเมล : mobiledeveloperdlt@gmail.com
นโยบายความเป็นส่วนตัว : https://www.dlt.go.th/privacy-policy/

3. ไม่คลิกลิงก์ที่มาจากแหล่งที่ไม่น่าเชื่อถือ ไม่ Add Line องค์กรจากแหล่งที่ไม่น่าเชื่อถือ หากทำการ Add แล้ว ให้สังเกตสีของโล่ หากเป็นสีเทา ให้สันนิษฐานไว้ก่อนว่าเป็น Line ปลอม หากไม่แน่ใจ ให้ติดต่อหน่วยงานโดยตรง

 
รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้ขอเตือนประชาชนให้ระวังเพจ facebook ปลอม หรือ Line ปลอมในการรับทำหรือต่ออายุใบขับขี่ ซึ่งกรมการขนส่งทางบกได้ดำเนินการติดตามเรื่องดังกล่าวอย่างจริงจังและ ได้แจ้งความดำเนินคดีกับเพจมิจฉาชีพดังกล่าวแล้ว จำนวน 458 ราย โดยหากพบการกระทำความผิดหรือหลอกลวงประชาชน กรมการขนส่งทางบกจะดำเนินคดีผู้กระทำผิดสูงสุดทุกราย ทั้งนี้ ประชาชนสามารถแจ้งเบาะแสหรือมีข้อสงสัยมายัง กรมการขนส่งทางบกได้โดยตรง หรือโทรสายด่วน 1584 ตลอด 24 ชั่วโมง

LastUpdate 07/06/2566 10:58:14 โดย : Admin
03-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 3, 2024, 8:53 am