การค้า-อุตสาหกรรม
YGG รุกธุรกิจต้นน้ำ ก้าวสู่เวทีตลาดโลก ลุยปล่อย 2 เกมใหม่ - จับมือต่างชาติสร้างหนังฟอร์มยักษ์


 

อิ๊กดราซิล กรุ๊ป เปิดแผนธุรกิจครึ่งปีหลัง ก้าวเข้าสู่ธุรกิจต้นน้ำ จับมือพันธมิตรต่างชาติดันทุกส่วนธุรกิจสู่เวทีตลาดโลก สร้างโอกาสเพิ่มการเติบโตของรายได้  เพื่อโตยั่งยืน  เตรียมลุยปล่อย 2 เกมใหม่ที่ผลิตเองและซื้อจากต่างประเทศ  รุกแพลตฟอร์มและสตรีมมิ่งใหม่ๆ  พร้อมเจรจาร่วมมือต่าง ชาติยักษ์ใหญ่  ต่อยอดสร้างภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ฉายทั่วโลก 
 
 
นายธนัช จุวิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทอิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ YGG กล่าวว่า ภาพรวมทางธุรกิจของบริษัทในปีนี้จะเห็นภาพการขยับไปสู่ธุรกิจต้นน้ำอย่างชัดเจนมากขึ้น  ทั้งในเกม  แอนิเมชั่นภาพยนตร์ และคอมพิวเตอร์กราฟิก  ซึ่งการเข้าสู่ต้นน้ำจะทำให้การขยายฐานทางธุรกิจของบริษัท มีขนาดใหญ่ขึ้น  พร้อมทั้งมีรายได้เติบโตและยั่งยืน
 
 
โดยตั้งเป้าหมายรายได้ในปีนี้เติบโตขึ้น จากทั้ง 3 ส่วนธุรกิจของบริษัทที่ได้ขยับสู่ต้นน้ำ และได้จับมือกับพันธมิตรต่างประเทศ เพื่อพัฒนาโปรเจคใหม่ ๆ ซึ่งพันธมิตรมีทั้งจากกลุ่มเดิมมี จีน เกาหลี และขยายเพิ่มพันธมิตรในกลุ่ม อเมริกา แคนนาดา และอเมริกาใต้ โดยมีเป้าหมายเพื่อขยายธุรกิจของบริษัทออกไปสู่เวทีตลาดทั่วโลกให้กว้างขึ้น 
 
 
นายธนัช  กล่าวอีกว่า ในปีนี้บริษัท เตรียมปล่อยเกม ออกมาสู่ตลาด อย่างน้อย 2 เกม ซึ่งมีทั้งเกมที่บริษัทขึ้นมาพัฒนาเอง และซื้อลิขสิทธิ์จากต่างประเทศ โดยมีเกม GOI เป็นเกมที่บริษัทพัฒนาขึ้นมาเอง  และเมื่อเดือนพ.ค.ที่ผ่าน ได้เปิดให้มีการทดลองเล่น ซึ่งได้รับความสนใจสูง มีกระแสการตอบรับที่ดี  ขณะนี้อยู่ระหว่างพัฒนาเพิ่มเติมให้มีความสมบูรณ์ที่สุด และ GOI ยังเป็นเกมที่ได้รับความสนใจจากผู้ให้บริการด้านเกมแพลตฟอร์ม ขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจาเพื่อปรับรูปแบบเกมให้เหมาะสมกับแพลตฟอร์ม เพื่อให้เกิดประโยชน์กับผู้เล่นสูงสุด ในการนำเกมเข้าไปอยู่ในเกมแพลตฟอร์ม  และแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งใหม่ๆ  
 
 
นอกจากนี้บริษัทยังมีความสนใจในการสร้างภาพยนตร์  โดยศึกษาความเป็นไปได้ทั้งด้านต้นทุนและรายได้ ในการสร้างภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ ที่สามารถเปิดฉายได้ทั่วโลก ซึ่งเป็นงานภาพยนตร์ที่คาดว่าจะต่อยอดจากเกม ที่เป็นเกมจากการพัฒนาของบริษัทเอง ขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรจากอเมริกา 
“การเข้าร่วมงาน Film Festival During May 2023  เป็นงานภาพยนตร์จากทั่วโลก ได้เห็นเทรนด์การผลิตภาพยนตร์ เห็นโอกาสทางธุรกิจ ช่องทางการสร้างรายได้ใหม่ๆ และเป็นโอกาสที่เราได้เจอกับบิ๊กเนมรายใหญ่ๆ งานนี้ YGG ได้โปรโมท Home Sweet Home เป็นเกมที่ได้รับความสนใจระดับโลก มีฐานผู้ติดตามทั่วโลก มองว่าเป็นอีกช่องทางให้เราศึกษาความเป็นไปได้ ที่จะนำเกมมาต่อยอดสร้างเป็นภาพยนตร์” นายธนัช กล่าว
 
 
นายธนัช กล่าวอีกว่า งานทุกส่วนของบริษัทมีการเติบโตตามเทรนด์ของตลาดโลกที่ยังเติบโตต่อเนื่อง และงานทั้ง 3 ส่วนของบริษัททั้งเกม  แอนิเมชั่นภาพยนตร์ และคอมพิวเตอร์กราฟิก สามารถนำมาต่อยอดทางธุรกิจร่วมกันได้ อย่างเช่น งานเกมที่ประสบความสำเร็จ สามารถพัฒนานำไปสร้างเป็นการ์ตูน หรือทำภาพยนตร์ได้ และหากการ์ตูนประสบความสำเร็จก็สามารถพัฒนาทำเป็นเกม หรือสร้างภาพยนตร์ได้เช่นกัน
 
 
ปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนรายได้จากงานเกม 30.3% แอนิเมชั่นภาพยนตร์ 37.9% และคอมพิวเตอร์กราฟิก 31.8% ซึ่งเป็นรายได้ที่มาจากต่างประเทศ 70% และในประเทศ 30% โดยมีโครงการรอรับรู้รายได้ หรือ Backlog ประมาณ 100 ล้านบาท อยู่ในช่วงระยะเวลารับรู้รายได้ 1-10 เดือน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นโปรเจคระยะสั้น ของงานด้านแอนิเมชั่น และในครึ่งหลังของปีนี้ จะมีส่วนของ Backlog เติมเพิ่มขึ้นมาอีก
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 26 มิ.ย. 2566 เวลา : 11:06:25
03-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 3, 2024, 1:15 pm