การค้า-อุตสาหกรรม
'กรมเจรจาฯ' รวมพลคน FTA เปิดเวทีถ่ายทอดประสบการณ์ตรง ใช้ FTA อย่างไรให้ปัง?!


กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เตรียมจัดสัมมนา “ผ่าความสำเร็จ เปิดเคล็ด (ไม่) ลับ ใช้ FTA รุกตลาดส่งออก” รวมพลกูรูที่ประสบความสำเร็จในการส่งออก แชร์ประสบการณ์ตรง ทั้งการยกระดับมาตรฐานสินค้าสู่สากล การผลิตที่ตอบโจทย์ผู้บริโภค และการใช้ประโยชน์จาก FTA ดันสินค้าส่งออกไปตลาดโลก ชวน! ผู้สนใจลงทะเบียนเข้าร่วมงานสัมมนา

นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมเตรียมจัดสัมมนา เรื่อง “ผ่าความสำเร็จ เปิดเคล็ด (ไม่) ลับ ใช้ FTA รุกตลาดส่งออก” ในวันที่ 14 กรกฎาคมนี้ ณ โรงแรมเรดิสัน บลู พลาซ่า กรุงเทพฯ โดยการจัดสัมมนาครั้งนี้ เพื่อให้ผู้ประกอบการและนักธุรกิจรุ่นใหม่ ได้รับความรู้ความเข้าใจ และเกิดแรงบันดาลใจในการนำความรู้ที่ได้รับไปพัฒนาต่อยอดผลิตภัณฑ์ และปรับตัวรองรับต่อการเปลี่ยนแปลงกฎเกณฑ์การค้าใหม่ๆ ของโลก รวมทั้งยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันทางการค้า และสามารถใช้สิทธิประโยชน์จากความตกลงการค้าเสรี หรือ FTA ขยายส่งออกไปตลาดการค้าเสรีได้อย่างเต็มที่

 
นางอรมน กล่าวว่า การสัมมนาครั้งนี้ กรมได้เชิญวิทยากรที่เป็นผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการต่างๆ ของกรม อาทิ โครงการโคนมไทยก้าวไกล ขยายส่งออกด้วย FTA โครงการ DTN Business Plan Award โครงการส่งเสริมเกษตรกร ผู้ประกอบการไทย เร่งต่อยอดใช้ประโยชน์ FTA เข้าร่วมถ่ายทอดเรื่องราวและประสบการณ์ตรง ในการทำงานร่วมกับกรมจนประสบความสำเร็จในการส่งออก รวมทั้งแบ่งปันแนวทางการยกระดับคุณภาพและมาตรฐานสินค้าสู่สากล การผลิตที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ทั้งในและต่างประเทศ และวิธีใช้ประโยชน์จาก FTA เป็นเครื่องมือผลักดันสินค้าไปสู่ตลาดโลก

ทั้งนี้ สำหรับผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 0 2507 7189 และลงทะเบียนเข้าร่วมงานสัมมนา ได้ที่ https://event.moc.go.th/th/event/detail/4010

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 26 มิ.ย. 2566 เวลา : 11:38:18
03-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 3, 2024, 9:01 pm