เศรษฐกิจ-บทวิจัยเศรษฐกิจ
บมจ.ไทยออยล์วิเคราะห์ "ราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่ม หลังตลาดกังวลสถานการณ์การเมืองในรัสเซีย"


 
ราคาน้ำมันดิบเบรนท์และเวสต์เท็กซัสปรับเพิ่มขึ้น จากความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองในรัสเซียที่ยังมีความไม่แน่นอน ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่ออุปทานน้ำมัน แม้สถานการณ์ในรัสเซียจะเริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ หลังกองกำลังทหารรับจ้างแวกเนอร์ตัดสินใจยุติการก่อเหตุจลาจลและความพยายามที่จะโค่นล้มรัฐบาลรัสเซียลง
 
 
นักวิเคราะห์คาดความไม่แน่นอนของสถานการณ์การเมืองในรัสเซีย อาจส่งผลให้อุปทานน้ำมันดิบโลกมีความไม่แน่นอนเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ ตลาดยังคงจับตาการปรับลดกำลังผลิตเพิ่มเติม 1 ล้านบาร์เรลต่อวันของซาอุดิอาระเบีย ซึ่งจะมีผลในเดือน ก.ค.
 
 
ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท  Saudi Aramco ซึ่งเป็นบริษัทน้ำมันรายใหญ่ที่สุดของโลก กล่าวในที่ประชุม China Development Forum ว่าความต้องการใช้น้ำมันของจีนและอินเดียมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องในช่วงครึ่งหลังของปี และส่งผลให้ความต้องการใช้น้ำมันของทั้งสองประเทศเติบโตที่ระดับมากกว่า 2 ล้านบาร์เรลต่อวัน เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า

ราคาน้ำมันเบนซิน
ราคาน้ำมันเบนซินปรับลดลงสวนทางราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังความต้องการใช้น้ำมันเบนซินของมาเลเซียในช่วงเทศกาลอีดิลอัฎฮา น้อยกว่าช่วงปีก่อนหน้า อย่างไรก็ตาม อุปสงค์ในเวียดนามมีแนวโน้มปรับสูงขึ้น จากการซ่อมบำรุงของโรงกลั่น Nghi Son ในเดือน ส.ค.

ราคาน้ำมันดีเซล
ราคาน้ำมันดีเซลปรับเพิ่มขึ้นตามราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังตลาดคาดความต้องการใช้น้ำมันดีเซลในภูมิภาค ในไตรมาส 2  มีแนวโน้มปรับเพิ่มขึ้น 0.51 ล้านบาร์เรลต่อวัน เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 27 มิ.ย. 2566 เวลา : 10:23:00
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 1:57 pm