หุ้นทอง
PHG ลั่นระฆังเทรดวันแรก เดินหน้าขยายธุรกิจ ตอกย้ำเป็นโรงพยาบาลชั้นนำ


“แพทย์รังสิตเฮลท์แคร์กรุ๊ป” เปิดเทรดวันแรกแล้วพร้อมประกาศเดินหน้าขยายธุรกิจเสริมศักยภาพตามแผน สร้างการเติบโตต่อเนื่อง ตอกย้ำการเป็นโรงพยาบาลชั้นนำ

นายรณชิต แย้มสอาด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แพทย์รังสิตเฮลท์แคร์กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ PHG เปิดเผยว่า ราคาหุ้น PHG เปิดทำการซื้อขายวันแรก High ที่ราคา 21.10 บาท โดยหลังจากนี้ PHG จะเดินหน้าขยายธุรกิจตามแผนที่ได้วางไว้ เพื่อเสริมศักยภาพ และสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่องในอนาคต

สำหรับ PHG มีแผนในการขยายธุรกิจในช่วงปี 2566 - 2569 ดังนี้ ก่อสร้างอาคารจอดรถภายในปี 2567, ก่อสร้างอาคารผู้ป่วยใหม่ที่ 1 ภายในปี 2567, ก่อสร้างอาคารผู้ป่วยใหม่ที่ 2 ภายในปี 2569, ซื้อเครื่องมือ และอุปกรณ์ทางการแพทย์ภายในปี 2567, ชำระคืนเงินกู้ยืมแก่สถาบันการเงินบางส่วนภายในปี 2566 และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจภายในปี 2566

“วันนี้ถือเป็นความสำเร็จที่สำคัญของ PHG เรามีความยินดี และขอขอบคุณทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องที่ร่วมกันทำงานหนักมาโดยตลอด และขอขอบคุณนักลงทุนทุกท่านที่ให้ความสนใจ และเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในบริษัทฯ ซึ่งบริษัทฯเองก็หวังว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนแบบนี้ตลอดไป และในฐานะผู้บริหารจะพยายามรักษาผลการดำเนินงานให้มีความโดดเด่น เดินหน้าขยายธุรกิจเพื่อเสริมศักยภาพ และสร้างเติบโตอย่างต่อเนื่อง รวมถึงสร้างผลตอบแทนที่ดีต่อไปในอนาคต และที่สำคัญคือการตอกย้ำการเป็นโรงพยาบาลชั้นนำ ด้วยศักยภาพในการให้บริการในระดับสากล” นายรณชิตกล่าว

นางสาวเดือนพรรณ ลีลาวิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไพโอเนีย แอดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบริษัท แพทย์รังสิตเฮลท์แคร์กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ PHG เปิดเผยว่า PHG มีปัจจัยพื้นฐานทางธุรกิจที่มีศักยภาพ มีโครงสร้างรายได้ที่มั่นคง และฐานะทางการเงินแข็งแกร่ง เป็นศูนย์โรคหัวใจ 24 ชั่วโมง และเป็นรพ.เอกชนแห่งเดียวที่เป็นศูนย์รับส่งต่อการทำหัตถการรักษาหลอดเลือดโคโรนารีผ่านสายสวนระดับ 1 ของสปสช. เขต 4 ซึ่งวัตถุประสงค์ในการระดมทุนที่ได้จากการเสนอขายหุ้น IPO ของ PHG จะช่วยเพิ่มศักยภาพการให้บริการรักษาผู้ป่วย OPDและ IPD ศูนย์ฟอกไต เพิ่มโควต้าสปส. และขยายศูนย์แพทย์เฉพาะทางในเชิงลึกครอบคลุมการรักษาโรคมะเร็ง โรคเวชกรรมฟื้นฟู และโรคทางนรีเวช ของ PHG ซึ่งจะสามารถสร้างการเติบโตได้อย่างต่อเนื่องและยั่งยืน

นางสาวพิมพ์พิชญธ์ ปรีชานันท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ คิงส์ฟอร์ด จำกัด (มหาชน) ในฐานะเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายร่วม หรือ Joint Lead Underwriter เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีความยินดีสำหรับการเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเป็นวันแรกของ PHG โดย PHG เป็นรพ.เอกชนแห่งแรกในจังหวัดปทุมธานี และได้รับความนิยมอันดับต้นๆ รวมถึงมีแผนในการขยายธุรกิจที่ชัดเจน มีศักยภาพในการสร้างโอกาสในการเติบโตในอนาคต

นายเผดิมภพ สงเคราะห์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน) ในฐานะเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายร่วม หรือ Joint Lead Underwriter เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีความยินดีที่นักลงทุนจะให้ความเชื่อมั่น ซึ่งหลังจากนี้ PHG มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาและต่อยอดศักยภาพทางการแพทย์ด้านโรคเฉพาะทางผู้สูงอายุและ โรคผู้หญิง หรือโรคทางนรีเวชกรรม อย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับความต้องการการรักษาแบบตติยภูมิต่อไป

ในขณะที่ผลประกอบการสำหรับงวดปีสิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2563 - 2565 และสำหรับงวด 3 เดือนสิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2566 บริษัท ฯ มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 104.64 ล้านบาท 317.48 ล้านบาท 293.10 ล้านบาท และ 44.55 ล้านบาท ตามลำดับ คิดเป็นอัตรากำไรสุทธิร้อยละ 6.73 ร้อยละ 15.99 ร้อยละ 14.27 และร้อยละ 9.11 ตามลำดับ

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 06 ก.ค. 2566 เวลา : 17:59:29
02-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 2, 2024, 11:53 am