การค้า-อุตสาหกรรม
Riken บริษัทร่วมทุนของ SCGC เปิดโรงงาน ขยายกำลังการผลิต PVC รองรับดีมานด์ที่เพิ่มขึ้น จากอุตสาหกรรมพลาสติกสำหรับสายไฟ


 
บริษัท ริเก้น (ไทยแลนด์) จำกัด (Riken) บริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายเม็ดพลาสติกพอลิไวนิลคลอไรด์ หรือพีวีซีคุณภาพสูง (PVC Compound) บริษัทร่วมทุนของ บริษัท ไทยพลาสติกและเคมีภัณฑ์ จำกัด (มหาชน) ในกลุ่มธุรกิจ เอสซีจี เคมิคอลส์ หรือ เอสซีจีซี (SCGC) เปิดโรงงานและสายการผลิตประสิทธิภาพสูงด้วยเทคโนโลยีจากประเทศญี่ปุ่น ขยายกำลังการผลิตเม็ดพลาสติกพีวีซีเพิ่มขึ้น 10% เสริมให้ Riken มีศักยภาพการแข่งขัน ตอบรับความต้องการเม็ดพลาสติกอุตสาหกรรมสายไฟที่เติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งในกลุ่มอุตสาหกรรมพลาสติกสำหรับสายไฟยานยนต์ สายไฟอาคาร รวมไปถึงพลาสติกสำหรับผลิตชิ้นส่วนอุปกรณ์ทางการแพทย์ ภายในงานได้รับเกียรติจากผู้บริหารจาก SCGC และบริษัทร่วมทุนจากประเทศญี่ปุ่นเข้าร่วมพิธีเปิดโรงงาน ณ สวนอุตสาหกรรมบางกะดี จังหวัดปทุมธานี

 
 
สำหรับการขยายกำลังการผลิตครั้งนี้ มีการใช้เครื่องจักรในการผลิต PVC Compound ที่มีประสิทธิภาพสูง พร้อมใช้เทคโนโลยีและสูตรการผลิตที่เป็นเลิศ โดยทีม R&D ที่แข็งแกร่งจากบริษัท Riken Technos Corporation ประเทศญี่ปุ่น มุ่งตอบโจทย์การขยายตัวของสังคมเมือง (Urbanization) หนึ่งในเมกะเทรนด์โลกที่เกิดจากการเพิ่มขึ้นของประชากร นำไปสู่การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานต่าง ๆ และการเติบโตของอุตสาหกรรมการผลิตยานยนต์ทั้งในและต่างประเทศ ส่งผลให้มีความต้องการใช้เม็ดพลาสติกพีวีซีสำหรับสายไฟขยายตัวสูงขึ้น ตลอดจนเทรนด์ด้านการแพทย์และสุขภาพ (Health and Well-being) ที่ผู้คนให้ความสำคัญกับชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี ส่งผลให้ตลาดเม็ดพลาสติกพีวีซีสำหรับผลิตชิ้นส่วนอุปกรณ์ทางการแพทย์ มีโอกาสเติบโตได้อีกมาก

 
 
SCGC ผู้นำธุรกิจเคมีภัณฑ์ครบวงจรเพื่อความยั่งยืนในระดับภูมิภาค และ Riken จะเดินหน้าพัฒนานวัตกรรมเม็ดพลาสติกพีวีซีคุณภาพสูง เพื่อตอบโจทย์ความต้องการใช้งานที่หลากหลาย ตลอดจนปรับปรุงกระบวนการผลิตให้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลสูงสุด โดยพร้อมเป็นเป็นฟันเฟืองสำคัญที่ช่วยเร่งสปีดการขยายตัวให้กับโครงสร้างพื้นฐาน และช่วยดูแลคุณภาพชีวิตของผู้คนไปพร้อมกัน
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 07 ก.ค. 2566 เวลา : 17:43:30
30-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 30, 2024, 3:43 pm