ไอที
YGG คว้า 4 รางวัลงาน BIDC 2023 ผลงานดิจิทัล คอนเทนต์ โดดเด่นระดับโลก


อิ๊กดราซิล กรุ๊ป โชว์ผลงานโดดเด่น คว้า 4 รางวัลใหญ่จากงาน Bangkok International Digital Content Festival 2023 มั่นใจงานดิจิทัล คอนเทนต์ มีมาตรฐานผลงานระดับโลก ขณะที่ เร็วๆนี้เตรียมปล่อยเกมใหม่ออกสู่ตลาด คาดได้รับความสนใจจากผู้เล่นเกมทั่วโลก
 

 
นายศรุต ทับลอย ประธานกรรมการฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือYGG กล่าวว่า จากที่บริษัทมีความมุ่งมั่นในการพัฒนา และสร้างผลงานด้านดิจิทัล คอนเทนต์ ให้มีคุณภาพมีมาตรฐานเท่าเทียมผลงานระดับโลกออกมาสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง  ซึ่งทำให้ผลงานของ YGG เป็นที่ยอมรับ และล่าสุดได้รับรางวัลจากงาน Bangkok International Digital Content Festival 2023 หรือ BIDC 2023 ถึง 4 รางวัล

โดยรางวัลที่ YGG ได้รับ ประกอบด้วย รางวัล Best VFX in TV Commercial Award จากผลงานของ C2 Water X Jackson Wang รางวัล Best of Game Design Award จาก Home Sweet Home Online รางวัล Developer Choice Award จาก Home Sweet Home Online และรางวัล Game of the Year จาก Home Sweet Home Online

“รางวัลที่ YGG ได้รับแสดงให้เห็นถึงความพยายามในการทำงานอย่างแข็งขันของทีมงาน บวกกับความสามารถ ความคิดสร้างสรรค์ของชาวอิ๊กดราซิล ทำให้งานออกมามีคุณภาพโดดเด่น  รางวัลที่ได้รับจะเป็นกำลังใจให้ทีมงานทุกคนที่ร่วมแรงร่วมใจสร้างสรรค์ผลงานดีๆ ออกมามีคุณภาพให้กับอุตสาหกรรม เพื่อนำไปสู่ความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ต่อไป และขอขอบคุณทุกหน่วยงานทั้งจากภาครัฐและสมาคมต่างๆ ที่ร่วมกันจัดกิจกรรมดีๆ” นายศรุต กล่าว

นายศรุต กล่าวอีกว่า จากรางวัลที่ได้รับ โดยเฉพาะในส่วน Home Sweet Home Online ที่ได้รางวัลมากถึง 3 รางวัล ถือเป็นความสำเร็จจากการพัฒนาเกมของ YGG และในปีนี้ บริษัทเตรียมปล่อยเกมใหม่ๆ ที่บริษัทได้พัฒนาขึ้นมาเองออกสู่ตลาด โดยคาดว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เนื่องจากก่อนหน้านี้บริษัทได้เปิดให้มีการทดลองเล่นเกม GOI ซึ่งมีกระแสการตอบรับที่ดี จึงมั่นใจว่าเกม GOI จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักเล่นเกมทั่วโลก และคาดว่าจะมีกลุ่มผู้เล่นเกมเพิ่มในวงกว้างขึ้น จากการนำเกมเข้าไปอยู่ในเกมแพลตฟอร์มและแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งใหม่ๆ

สำหรับงาน Bangkok International Digital Content Festival 2023 หรือ BIDC 2023 จัดเป็นประจำทุกปีจากความร่วมมือของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) (TCEB) สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (DEPA) กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม  สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) (CEA) ร่วมกับ ภาคอุตสาหกรรม 5 สมาคมด้านดิจิทัลคอนเทนต์ไทย 

โดยเป็นงานที่ได้รับความร่วมมือจากทั้งภาครัฐและภาคเอกชน เพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมดิจิทัล คอนเทนต์ และยังได้เปิดให้มีการจัดเจรจาทางธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการไทย และต่างชาติทั่วโลก พร้อมทั้งมอบรางวัล BIDC AWARDS 2023 ให้กับผู้ประกอบการไทย เพื่อเป็นกำลังใจให้กับนักพัฒนาและผู้สร้างสรรค์ผลงานด้าน ANIMATION & VISUAL EFFECT  โดยมีรางวัล 6 สาขา ได้แก่
1. Best VFX in TV Commercial Award
2. Best VFX in Motion Picture Award
3. Best VFX in TV Series Award
4. Best Animation Short Award
5. Best Motion Design Award
6. Best Animated Content Award

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 11 ก.ค. 2566 เวลา : 11:14:14
29-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 29, 2024, 12:11 pm