อสังหาริมทรัพย์
ภูมิพัฒน์ แมนเนจเม้นท์ แตกไลน์ธุรกิจ ทุ่มพันล้าน ปั้นรีเทล The Spheres Phetkasem แลนด์มาร์คใหม่เส้นเพชรเกษม - อ้อมน้อย


บริษัท ภูมิพัฒน์ แมนเนจเม้นท์ จำกัด ผู้ผลิตและส่งออกผ้าหนังเทียมรายใหญ่ของเมืองไทย ต่อยอดความสำเร็จธุรกิจอพาร์ทเม้นท์ ในทำเลพญาไท ศาลายา และโซนสมุทรสาคร พร้อมงัดแลนด์แบงก์ในมือพัฒนาเป็นโครงการคอมมูนิตี้ มอลล์ขนาดใหญ่ The Spheres Phetkasem เส้นเพชรเกษม - อ้อมน้อย มุ่งเติมเต็มความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตของผู้อาศัยและผู้ทำงานในย่านเพชรเกษม
 
 
 
นางสาวอัญรินทร์ ชลสายพันธ์ ผู้จัดการ บริษัท ภูมิพัฒน์ แมนเนจเม้นท์ จำกัด ผู้ผลิตและส่งออกผ้าหนังเทียมรายใหญ่ของเมืองไทย และผู้พัฒนาโครงการ The Spheres Phetkasem (เดอะ สเฟีย) เปิดเผยว่า ปัจจุบันทำเล เพชรเกษม อ้อมน้อย เป็นที่น่าจับตามองและน่าลงทุน เนื่องจากการขยายตัวของระบบขนส่งมวลชนโครงข่ายรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินช่วงหัวลำโพง - หลักสอง และบางซื่อ - ท่าพระ ได้เปิดให้บริการ ทำให้สร้างความสะดวกให้กับประชาชนในพื้นที่ย่านฝั่งธนบุรีและต่อเนื่องไปถึงพื้นที่ชานเมืองอย่างสมุทรสาครและนครปฐม อีกทั้งในอนาคตก็จะมีการก่อสร้างส่วนต่อขยายจากสถานีหลักสอง (บางแค) - พุทธมณฑลสาย 4 ซึ่งจะมีค่าจัดกรรมสิทธิ์ที่ดิน เงินลงทุน 3,920 ล้านบาท ค่าก่อสร้างงานโยธา 10,870 ล้านบาท ค่างานระบบไฟฟ้า 6,407 ล้านบาท รวม 21,197 ล้านบาท ยิ่งเพิ่มอำนวยความสะดวกสบายประชาชนในพื้นที่ชานเมืองมากขึ้น รวมไปถึงส่งผลให้ราคาที่ดินในทำเลแนว รถไฟฟ้าปรับพุ่งสูงขึ้นไม่ต่ำกว่า 6% อย่างแน่นอน โดยเฉพาะทำเลถนนเพชรเกษม - อ้อมน้อย ทำให้สามารถเชื่อม ต่อเข้าใจกลางเมืองได้สะดวก เนื่องจากเป็นย่านสำคัญที่เป็นแหล่งอุตสาหกรรม ตลาดแรงงานขนาดใหญ่ ทำให้มี ดีมานด์ความต้องการที่อยู่อาศัยตามมา อีกทั้งปัจจุบันยังรายล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย อาทิ ห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล มหาวิทยาลัย ฯลฯ แต่ในส่วนตลาดคอมมูนิตี้ มอลล์ ที่ผ่านมายังไม่มีผู้ประกอบการรายใดเข้าไปพัฒนาในพื้นที่เพชรเกษม - อ้อมน้อย ฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ
 
 
“จากผลสำรวจความต้องการของคนในพื้นที่เพชรเกษม - อ้อมน้อย โดยเฉพาะฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ ทำให้เห็นถึงความจำเป็น และความต้องการมีจุดแลนด์มาร์ค แหล่งรวมไลฟ์สไตล์ของคนในพื้นที่ อีกทั้งภูมิพัฒน์ แมนเนจเม้นท์ ได้ ดำเนินธุรกิจในย่านอ้อมน้อย จังหวัดสมุทรสาคร มาหลายเจนเนอร์เรชัน บริษัทฯ จึงต้องการนำพื้นที่ของครอบครัวมาพัฒนาให้เกิดประโยชน์ต่อคนในพื้นที่ ทำให้เป็นจังหวะที่เหมาะสมในการก้าวเข้ามาปั้นโครงการรีเทล ภายใต้ชื่อ The Spheres Phetkasem บนคอนเซ็ปต์การออกแบบแนวไบโอฟิลิก (Biophilic) โดยมุ่งมั่นให้เป็นสถานที่อำนวยความสะดวก เพื่อสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนในพื้นที่ ผู้อาศัยและผู้ทำงานในรัศมี 10 กิโลเมตรโดยรอบ โครงการได้อย่างครบครัน ซึ่งโครงการได้เริ่มพัฒนาเฟสแรกบนที่ดินขนาด 18 ไร่ จากทั้งหมด 30 ไร่ ในส่วนที่ติดริมถนนเพชรเกษม บริเวณซอยเพชรเกษม 124-126 ฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ โดยโครงการมีขนาด 11,000 ตารางเมตร สามารถรองรับร้านค้าได้มากถึง 150 ร้าน มีการออกแบบจัดให้มีพื้นที่โซน Food : Non-Food อยู่ที่ 70:30 รวมถึงยังมีพื้นที่จอดรถยนต์และรถจักรยานยนต์กว่า 550 คัน”

 
นางสาวอัญรินทร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า โครงการ The Spheres ถือเป็นคอมมูนิตี้ มอลล์ที่มีมูลค่าการลงทุนรวมทั้งหมดแตะพันล้านบาท โดยแยกเป็นมูลค่าที่ดินกว่า 540 ล้านบาท และงานก่อสร้างไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท รวมทั้งงานด้านอื่นๆ อาทิ งานออกแบบภูมิทัศน์ งานตกแต่งภายใน งานระบบสาธารณูปโภค เป็นต้น ซึ่งคิดเป็นมูลค่าอีกกว่า 100 ล้านบาท พื้นโครงการ The Spheres Phetkasem ในเฟสแรกตั้งอยู่ติดริมถนนเพชรเกษม บริเวณซอยเพชรเกษม 124-126 ฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ โดยมีจุดเชื่อมต่อถนนหลายสาย ได้แก่ ถนนพุทธมณฑลสาย 4 เชื่อมถนนบรมราชชนนี ถนนพุทธมณฑล เชื่อมไปถนนบรมราชชนนี และถนนเพชรเกษมไปถึงแยกบางแค เชื่อมต่อถนนกาญจนาภิเษก (หมายเลข 9) การเดินทางมายังโครงการจึงไม่ใช่เรื่องยาก และมีรถประจำทางผ่านหลายสาย ทั้งจากอนุสาวรีย์ชัย ปิ่นเกล้า หมอชิต 2 เช่น สาย 123 (ฟาร์มจระเข้สามพราน-ท่าราชวรดิษฐ์) สาย 157 (อ้อมใหญ่-หมอชิต2) สาย 81 (พุทธมณฑลสาย5-ปิ่นเกล้า) สาย 539 (อ้อมน้อย-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ)

 
ทั้งนี้หากวิเคราะห์ตามสัดส่วนฐานประชาชนในพื้นที่และทำเลโดยรอบโครงการในช่วงรัศมี 5-10 กิโลเมตร จะพบว่าโครงการ The Spheres Phetkasem ตั้งอยู่ในทำเลย่านเศรษฐกิจและมีศักยภาพ มีโรงงานอุตสาหกรรมแปรรูปและส่งออกจำนวนมาก รวมแล้วกว่า 9,300 โรงงาน ทำให้มีผู้อยู่อาศัยหนาแน่นและมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ขณะที่โครงการที่พักอาศัยในรัศมีนี้จะมีราคาตั้งแต่ 2.9 ล้านบาทไปจนถึงราคา 20 ล้านบาท มากกว่า 85,731 หลังคาเรือน นอกจากนี้ทำเลโครงการยังเป็นจุดเชื่อมต่อและเป็นเส้นทางผ่านไปยังสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายของนักท่องเที่ยว จึงทำให้บริษัทฯ เน้นกลุ่มลูกค้าที่มีฐานรายได้ B+ ขึ้นไป ได้แก่ กลุ่มคนที่ทำงานในองค์กรบริษัทเอกชนและภาครัฐบริเวณใกล้เคียง กลุ่มผู้พักอาศัยในชุมชนพื้นที่บริเวณใกล้เคียง กลุ่มเจ้าของโรงงานอุตสาหกรรมทั้งฝั่งสมุทรสาคร และนครปฐม รองลงมาเป็นกลุ่มเจ้าของกิจการ กลุ่มครอบครัวใหญ่ในจังหวัดใกล้เคียง กลุ่มนักท่องเที่ยว รวมทั้งกลุ่มนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์ และมหาวิทยาลัยมหิดล

 
อย่างไรก็ตามแม้ว่าตลาดคอมมูนิตี้ มอลล์สำหรับในหลายพื้นที่อาจจะมีการแข่งขันอย่างดุเดือด และบริษัทฯ เพิ่งจะเริ่มมาดำเนินธุรกิจคอมมูนิตี้ มอลล์ครั้งแรก แต่ก็มีความมั่นใจในการลงทุนครั้งนี้ เนื่องจากมีที่ปรึกษามืออาชีพมาช่วย อีกทั้งทำเลเส้นเพชรเกษม - อ้อมน้อย ในตอนนี้ยังมีผู้เล่นน้อย จึงยังเป็นทำเลที่น่าลงทุน นอกจากนี้ยังมีจุดแข็งด้วยการคัดเลือกผู้เช่าที่ทำให้โครงการมีความโดดเด่นในด้านต่างๆ เช่น เชิญชวนร้านอาหารชื่อดังของจังหวัดเข้ามาเปิด รวมถึงมีแผนดำเนินงานร่วมกับจังหวัด เพื่อพัฒนาโครงการให้เป็นจุดท่องเที่ยวของจังหวัดอีกแห่ง นอกจากนี้โครงการยังอยู่ในขั้นตอนการดีลกับแบรนด์ดังเพื่อมาเช่าพื้นที่ ซึ่งมั่นใจว่ามีแบรนด์ยอดนิยมหลายๆ แบรนด์ที่ให้ความสนใจมาร่วม เช่น ซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ ร้านกาแฟแบรนด์ดัง เป็นต้น

 
สำหรับความคืบหน้างานก่อสร้าง โครงการ The Spheres Phetkasem ล่าสุดมีการวางรากฐานและตัวอาคาร รวม ถึงงานเสาเข็มเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งตอนนี้คืบหน้าไปแล้วกว่า 30% และคาดว่าจะแล้วเสร็จทันในช่วงปลายปี 2566 นี้ เพื่อทำการส่งมอบพื้นที่ให้กับร้านค้าผู้เช่าสำหรับเข้าตกแต่งได้ในช่วงต้นปีหน้า โดยบริษัทฯ คาดว่า The Spheres Phetkasem จะพร้อมเปิดให้บริการกับลูกค้าที่อาศัยและผู้สัญจรบนเส้นเพชรเกษม ที่เชื่อมระหว่าง 3 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพฯ นครปฐม และสมุทรสาคร รวมถึงผู้อาศัยที่นนทบุรีบางส่วน ได้อย่างสมบูรณ์แบบในช่วงกลางปี 2567

 
โดยภาพรวมบริษัทคาดการณ์ว่าเมื่อโครงการแล้วเสร็จ ในช่วงแรกวันธรรมดาจะมีผู้มาใช้บริการประมาณ 3,000 คนต่อวัน และในส่วนของวันเสาร์ - อาทิตย์ ประมาณ 5,000 คนต่อวัน โดยคาดว่าจะใช้ระยะเวลาประมาณ 7 - 8 ปี จึงจะถึงจุดคุ้มทุน ซึ่งอนาคตหากโครงการ The Spheres Phetkasem ได้รับผลตอบรับที่ดี บริษัทฯ ก็พร้อมที่จะเดิน หน้าลงทุนพัฒนาโครงการในเฟส 2 ต่อเนื่อง โดยจะใช้ที่ดินส่วนต่ออีก 12 ไร่ ซึ่งอาจวางแผนให้มีร้านค้าตลาดขายของสด เพื่อให้เป็นแหล่งรวมร้านค้าและบริการครบจบในที่เดียว นางสาวอัญรินทร์ กล่าวทิ้งท้าย

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 12 ก.ค. 2566 เวลา : 12:11:48
06-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 6, 2024, 12:38 am