การศึกษา-สิ่งแวดล้อม-สาธารณสุข
สธ.พัฒนาสมรรถนะนักบริหารระดับกลาง ร่วมเป็นผู้นำขับเคลื่อนงานสาธารณสุข


กระทรวงสาธารณสุข พัฒนาสมรรถนะด้านการบริหารให้กับผู้บริหารระดับกลาง มุ่งเน้นเสริมสร้างภาวะผู้นำ ทักษะทางอารมณ์และสังคม และทักษะการทำงานในยุคดิจิทัล สามารถสร้างสรรค์ผลงานและนวัตกรรมที่ทันต่อการเปลี่ยนแปลงสถานการณ์ในปัจจุบัน เพื่อช่วยขับเคลื่อนงานสาธารณสุขไปสู่ความสำเร็จ บรรลุเป้าหมาย และเกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชน


 
วันนี้ (21 กรกฎาคม 2566) ที่ วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี จังหวัดนนทบุรี นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานมอบวุฒิบัตรและเข็มวิทยฐานะแก่ผู้สำเร็จการอบรมหลักสูตรผู้บริหารการสาธารณสุขระดับกลาง (ผ.บ.ก.) รุ่นที่ 36 กลุ่ม 2 จำนวน 54 คน และกล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุขได้กำหนดยุทธศาสตร์ให้บุคลากรเป็นเลิศ (People Excellence) ในแผนยุทธศาสตร์ชาติระยะ 20 ปี ด้านสาธารณสุข และสนับสนุนให้มีการพัฒนาศักยภาพบุคลากรทุกระดับ ทุกสาขาวิชาชีพมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะผู้บริหารที่ทำหน้าที่ขับเคลื่อนองค์กรไปสู่ความสำเร็จตามเป้าหมาย ต้องเท่าทันการเปลี่ยนแปลงของสังคม เศรษฐกิจ การเมือง และการบริหารในปัจจุบัน จึงจำเป็นต้องได้รับการพัฒนาทักษะทางด้านการบริหาร ทักษะทางอารมณ์และสังคม ทักษะการทำงานในยุคดิจิทัล รวมทั้งการรู้เท่าทันสื่อ รอบรู้เทคโนโลยีสารสนเทศ สามารถสร้างสรรค์ผลงานและนวัตกรรมใหม่ๆ ให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชนและระบบสาธารณสุขของประเทศ

 
สำหรับการฝึกอบรมครั้งนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 มิถุนายน - 21 กรกฎาคม 2566 โดยวิทยาลัยนักบริหารสาธารณสุข สำนักงานปลัดกระทรวงได้รับความร่วมมือจาก วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี จังหวัดนนทบุรี และคณะพยาบาลศาสตร์ สถาบันพระบรมราชชนก จัดหลักสูตรการเรียนรู้ในรูปแบบผสมผสาน แบบออนไลน์และการฝึกอบรม มุ่งเน้นพัฒนาสมรรถนะด้านการบริหาร สภาวะผู้นำ วิสัยทัศน์ การวางกลยุทธ์ภาครัฐ การควบคุมตนเอง การสอนงาน การมอบหมายงาน ผ่านกระบวนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้แบบใช้ชุมชนเป็นฐาน (Community-based Learning (CBL) ภายใต้ความเชื่อในคุณค่าของตนเองและผู้อื่น (Value-based) เพื่อให้นำความรู้ที่ได้มาประยุกต์ใช้ในการบริหารจัดการและพัฒนางานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 22 ก.ค. 2566 เวลา : 21:06:20
09-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 9, 2024, 5:09 am