ซีเอสอาร์-เอชอาร์
หลักทรัพย์บัวหลวงร่วมกับนักศึกษาฝึกงาน จัดกิจกรรม "ปันรักจากพี่สู่น้อง"


ในปี 2566 นี้ บมจ.หลักทรัพย์ บัวหลวง ได้ร่วมกับนักศึกษาฝึกงานจากหลากหลายสถาบัน ในโครงการ BLS Intern Camp 2023 จัดกิจกรรม “ปันรักจากพี่สู่น้อง” ณ มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ โดยมีกลุ่มนักศึกษาและพี่ๆ พนักงานหลักทรัพย์บัวหลวง นำขนมอร่อยๆมาแจกน้องๆ พร้อมพูดคุย สอนการบ้านและจัดทำสมุดสำหรับเรียนอักษรเบรลล์จากกระดาษรีไซเคิลเพื่อผู้พิการทางสายตา โดยได้พี่ๆใจดีจากทางมูลนิธิฯร่วมแบ่งปันความรู้และสอนวิธีการทำด้วยตนเอง

 
นายพิเชษฐ สิทธิอำนวย กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท หลักทรัพย์บัวหลวง จำกัด (มหาชน) และประธานชมรม CSR ได้กล่าวว่า “นอกจากการได้เรียนรู้การทำงานจริงแล้ว ที่นี่เรายังต้องการให้นักศึกษาฝึกงานได้เรียนรู้การทำงานเป็นทีมผ่านการทำกิจกรรมเพื่อสังคม ซึ่งถือเป็นการปลูกจิตสำนึกสาธารณะที่บริษัทให้ความสำคัญเสมอมา”

นางสาวชนิกานต์ พรบวรเกียรติ หรือน้องแพม หนึ่งในนักศึกษาฝึกงานชั้นปีที่ 2 จาก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้แบ่งปันความประทับใจว่า ” รู้สึกดีใจมากๆที่ได้มาร่วมกิจกรรม”ปันรักจากพี่สู่น้อง” ในครั้งนี้ ทำให้รู้สึกว่าตัวเองได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยให้น้องๆสามารถเรียนหนังสือได้สะดวกขึ้น ทั้งจากการสอนการบ้านและทำสมุดสำหรับเรียนอักษรเบรลล์ หากมีโอกาสก็อยากกลับไปเป็นอาสาสมัครอีกครั้งให้ได้ค่ะ”

 
สุดท้ายน้องแพมยังได้ฝากถึงน.ศ.ฝึกงานรุ่นต่อไปว่า “อยากให้มาร่วมกิจกรรมนี้กันเยอะๆนะคะ เพราะทางบริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) ได้เปิดโอกาสให้เราได้เข้าไปทำอะไรที่มีคุณค่ามากๆ ไม่ควรพลาดจริงๆค่ะ สิ่งที่จะได้กลับบ้านไปมันมากกว่าที่จะบรรยายได้อีกค่ะ”

หลักทรัพย์บัวหลวง เรายึดมั่นในการแบ่งปันความรู้คู่การส่งเสริมการทำความดี เพื่อให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ได้เติบโตพร้อมเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาสังคมและประเทศชาติอย่างมีคุณภาพและยั่งยืน
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 24 ก.ค. 2566 เวลา : 11:41:02
29-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 29, 2024, 8:04 am