อสังหาริมทรัพย์
กรมที่ดินเฮ พัฒนางานศูนย์ราชการสะดวกบรรลุเป้าหมาย ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 มีสำนักงานที่ดิน 79 แห่ง พัฒนางานบริการประชาชนจนได้รับการรับรองมาตรฐานการให้บริการของศูนย์ราชการสะดวก (GECC)


นายชยาวุธ จันทร อธิบดีกรมที่ดิน เปิดเผยว่า “ศูนย์ราชการสะดวก (Government Easy Contact Center : GECC) เป็นหน่วยงานที่เกิดขึ้นจากการประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 1 กันยายน 2558 ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้มอบนโยบายให้ทุกกระทรวง กรม และจังหวัด รวมทั้งรัฐวิสาหกิจที่เกี่ยวข้อง กำหนดให้มี "ศูนย์ราชการสะดวก (GECC)" เพื่อเป็นหน่วยงานที่ทำหน้าที่ให้คำแนะนำและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ให้เกิดการให้บริการที่มีประสิทธิภาพและสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชนที่เดินทางมาติดต่อราชการ กับหน่วยงานของรัฐ โดยมุ่งเน้นให้ประชาชนได้รับความสะดวก รวดเร็ว และเข้าถึงง่าย ประชาชนมีความ พึงพอใจต่อบริการของภาครัฐ”

กรมที่ดิน ได้ตอบสนองนโยบายดังกล่าวโดยยึดประชาชนเป็นศูนย์กลางและมุ่งยกระดับบริการประชาชนอย่างต่อเนื่อง จึงได้กำหนดนโยบายให้ทุกสำนักงานที่ดินปรับปรุงสำนักงาน เข้าสู่มาตรฐานศูนย์ราชการสะดวก ซึ่งในปี 2566 คณะกรรมการอำนวยการศูนย์ราชการสะดวก ได้มีประกาศรับรองมาตรฐานการให้บริการของศูนย์ราชการสะดวก (GECC) ประจำปี พ.ศ. 2566 มีสำนักงานที่ดินได้รับการรับรองมาตรฐานฯ จำนวน 79 สำนักงาน ดังนี้

 
 
ระดับก้าวหน้า (โล่สีเงิน) จำนวน 6 สำนักงาน

สำนักงานที่ดินจังหวัดกาฬสินธุ์ สำนักงานที่ดินจังหวัดสระบุรี สำนักงานที่ดินจังหวัดขอนแก่น สำนักงานที่ดินจังหวัด.ชลบุรี สำนักงานที่ดินจังหวัดศรีสะเกษ สาขาอุทุมพรพิสัย และสำนักงานที่ดินจังหวัดมหาสารคาม สาขาพยัคฆภูมิพิสัย

รางวัลระดับพื้นฐาน (โล่สีฟ้า) จำนวน 73 สำนักงาน

สำนักงานที่ดินจังหวัด 14 สำนักงาน

สำนักงานที่ดินจังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานที่ดินจังหวัดมุกดาหาร สำนักงานที่ดินจังหวัดสิงห์บุรี สำนักงานที่ดินจังหวัดนครพนม สำนักงานที่ดินจังหวัดเลย สำนักงานที่ดินจังหวัดสุรินทร์ สำนักงานที่ดินจังหวัดบึงกาฬ สำนักงานที่ดินจังหวัดสกลนคร สำนักงานที่ดินจังหวัดอุดรธานี สำนักงานที่ดินจังหวัดพะเยา สำนักงานที่ดินจังหวัดสงขลา สำนักงานที่ดินจังหวัดอำนาจเจริญ สำนักงานที่ดินจังหวัดภูเก็ต และสำนักงานที่ดินจังหวัดสตูล

สำนักงานที่ดินจังหวัดสาขา จำนวน 59 สำนักงาน

สำนักงานที่ดินจังหวัดกาญจนบุรี สาขาท่าม่วง สำนักงานที่ดินจังหวัดกาฬสินธุ์ สาขากมลาไสย สำนักงานที่ดินจังหวัดกาฬสินธุ์ สาขาสมเด็จ สำนักงานที่ดินจังหวัดกาฬสินธุ์ สาขายางตลาด สำนักงานที่ดินจังหวัดกำแพงเพชร สาขาคลองขลุง สำนักงานที่ดินจังหวัดขอนแก่น สาขากระนวน สำนักงานที่ดินจังหวัดขอนแก่น สาขาน้ำพอง สำนักงานที่ดินจังหวัด

ขอนแก่น สาขาพระยืน สำนักงานที่ดินจังหวัดฉะเชิงเทรา สาขาบางปะกง สำนักงานที่ดินจังหวัดชัยนาท สาขาวัดสิงห์ สำนักงานที่ดินจังหวัดชัยภูมิ สาขาแก้งคร้อ สำนักงานที่ดินจังหวัดเชียงราย สาขาพาน สำนักงานที่ดินจังหวัดเชียงราย สาขาแม่จัน สำนักงานที่ดินจังหวัดเชียงราย สาขาแม่สาย สำนักงานที่ดินจังหวัดเชียงใหม่ สาขาฝาง สำนักงานที่ดินจังหวัดเชียงใหม่ สาขาพร้าว สำนักงานที่ดินจังหวัดเชียงใหม่ สาขาแม่ริม สำนักงานที่ดินจังหวัดเชียงใหม่ สาขาสันกำแพง สำนักงานที่ดินจังหวัดเชียงใหม่ สาขาสันทราย

สำนักงานที่ดินจังหวัดนครราชสีมา สาขาครบุรี สำนักงานที่ดินจังหวัดนครราชสีมา สาขาปากช่อง

สำนักงานที่ดินจังหวัดจังหวัดนครราชสีมา สาขาโชคชัย สำนักงานที่ดินจังหวัดนครสวรรค์ สาขาพยุหะคีรี สำนักงานที่ดินจังหวัดบุรีรัมย์ สาขานางรอง สำนักงานที่ดินจังหวัดปทุมธานี สาขาลำลูกกา สำนักงานที่ดินจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สาขาบางสะพาน สำนักงานที่ดินจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สาขาปราณบุรี สำนักงานที่ดินจังหวัดพระนครศรีอยุธยา สาขาเสนา สำนักงานที่ดินจังหวัดเพชรบุรี สาขาเขาย้อย สำนักงานที่ดินจังหวัดเพชรบูรณ์ สาขาวิเชียรบุรี

สำนักงานที่ดินจังหวัดเพชรบุรี สาขาหล่มเก่า สำนักงานที่ดินจังหวัดเพชรบุรี สาขาหล่มสัก สำนักงานที่ดินจังหวัดยโสธร สาขาคำเขื่อนแก้ว สำนักงานที่ดินจังหวัดยโสธร สาขาเลิงนกทา สำนักงานที่ดินจังหวัดร้อยเอ็ด สาขาเกษตรวิสัย สำนักงานที่ดินจังหวัดร้อยเอ็ด สาขาอาจสามารถ สำนักงานที่ดินจังหวัดระยอง สาขาปลวกแดง สำนักงานที่ดินจังหวัดลพบุรี สาขาโคกสำโรง สำนักงานที่ดินจังหวัดลพบุรี สาขาชัยบาดาล สำนักงานที่ดินจังหวัดลำปาง สาขาเถิน สำนักงานที่ดินจังหวัดลำปาง สาขาแม่ทะ สำนักงานที่ดินจังหวัดลำปาง สาขาแม่พริกสำนักงานที่ดินจังหวัดลำปาง สาขาเสริมงาม สำนักงานที่ดินจังหวัดเลย สาขาเชียงคาน สำนักงานที่ดินจังหวัดเลย สาขาวังสะพุง สำนักงานที่ดินจังหวัดศรีสะเกษ สาขากันทรารมย์ สำนักงานที่ดินจังหวัดสกลนคร สาขาพังโคน สำนักงานที่ดินจังหวัดสกลนคร สาขาอากาศอำนวย สำนักงานที่ดินจังหวัดสงขลา สาขาจะนะ สำนักงานที่ดินจังหวัดสงขลา สาขานาทวี สำนักงานที่ดินจังหวัดสงขลา สาขาหาดใหญ่ สำนักงานที่ดินจังหวัดสระแก้ว สาขาอรัญประเทศ สำนักงานที่ดินจังหวัดสุพรรณบุรี สาขาศรีประจันต์ สำนักงานที่ดินจังหวัดอุดรธานี สาขากุมภวาปี สำนักงานที่ดินจังหวัดอุดรธานี สาขาศรีธาตุ สำนักงานที่ดินจังหวัดอุดรธานี สาขาหนองหาน สำนักงานที่ดินจังหวัด.อุบลราชธานี สาขาตระการพืชผล สำนักงานที่ดินจังหวัดอุบลราชธานี สาขาน้ำยืน และสำนักงานที่ดินจังหวัดอำนาจเจริญ สาขาหัวตะพาน

อธิบดีกรมที่ดินกล่าวต่อไปว่า กรมที่ดินมีหน่วยให้บริการประชาชน ได้แก่ สำนักงานที่ดิน ซึ่งกระจายอยู่ทั่วประเทศจำนวน 461 แห่ง ในแต่ละปีจะให้บริการประชาชนมากกว่า 12 ล้านราย เก็บเงินรายได้ให้กับรัฐในแต่ละปีมากกว่า 100,000 ล้านบาท ดังนั้น เพื่อส่งเสริมให้สำนักงานที่ดิน ทุกแห่งได้มีการพัฒนาการบริการที่มีประสิทธิภาพ และสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชน กรมที่ดินจึงได้

นำนโยบายของรัฐบาล และกระทรวงมหาดไทย มาเป็นแนวทางในการปรับปรุงและพัฒนาระบบการให้บริการ ให้เป็นไปตามแนวทางของศูนย์ราชการสะดวก (GECC) ภายใต้หลักการ คือ สถานที่ : เข้าถึงง่ายและสะดวก ในการติดต่อ ไม่สร้างภาระแก่ประชาชน บุคลากร : มีจิตบริการ (Service Mind) การบริการมีคุณภาพ และมีประสิทธิภาพ งานที่ให้บริการ : ตอบสนองความต้องการ ขั้นตอนการขอรับบริการไม่ยุ่งยาก ซับซ้อน มีความง่าย และมีมาตรฐานในการบริการประชาชน

กรมที่ดิน ยังคงมีความมุ่งมั่น ตั้งใจ ที่จะร่วมกันผลักดันให้สำนักงานที่ดินทั้ง 461 แห่ง ทั่วประเทศ ได้รับการรับรองมาตรฐานการให้บริการของศูนย์ราชการสะดวก (GECC) เพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวก รวดเร็ว และเข้าถึงง่าย มีความพึงพอใจต่อบริการของภาครัฐ

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 26 ก.ค. 2566 เวลา : 15:15:53
29-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 29, 2024, 8:19 pm