ซีเอสอาร์-เอชอาร์
SCN จัดโครงการ "แนะแนวให้น้อง เตรียมความพร้อมสู่รั้วมหาลัย" ณ โรงเรียนราษฎร์นิยม


 

บริษัท สแกน อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCN ผู้นำด้านธุรกิจพลังงาน ภายใต้การดำเนินงานของหัวเรือใหญ่ ดร.ฤทธี กิจพิพิธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทฯ ที่เล็งเห็นความสำคัญด้านการศึกษาของเยาวชนเสมอมา ล่าสุดมีนโยบายร่วมส่งเสริม ผลักดันการเรียนรู้ และช่วยเหลือเยาวชนให้เตรียมพร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของเทรนด์โลกในอนาคต ผ่านกิจกรรม โครงการ “แนะแนวให้น้อง เตรียมความพร้อมสู่รั้วมหาวิทยาลัย” โดยร่วมมือกับนิสิต นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศ จัดแนะแนว แลกเปลี่ยนประสบการณ์จากรุ่นพี่สู่รุ่นน้อง ให้แก่นักเรียนโรงเรียนราษฎร์นิยม จังหวัด นนทบุรี เมื่อเร็วๆ นี้

 
โดย ดร.ฤทธี กล่าวถึงภาพรวมกิจกรรมว่า โครงการ “แนะแนวให้น้อง เตรียมความพร้อมสู่รั้วมหาวิทยาลัย” เป็นกิจกรรมเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์และการแนะแนวเกี่ยวกับการเรียนต่อในระดับอุดมศึกษา การเลือกคณะที่ใช่ อาชีพที่ชอบ รวมถึงเทคนิคและวิธีการเตรียมสอบเข้าของแต่ละคณะ ตลอดจนระบบการเรียนของแต่ละมหาวิทยาลัย สู่เส้นทางอาชีพหลังสำเร็จการศึกษา ซึ่งถือเป็นการแบ่งปันประสบการณ์จากรุ่นพี่หลากหลายตำแหน่งของบริษัท สแกน อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) และเหล่านิสิต นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยชั้นนำ อาทิ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล และสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เพื่อต้องการให้น้องๆ เยาวชน โรงเรียนราษฎร์นิยม จังหวัด นนทบุรี กว่า 80 คน ที่กำลังจะก้าวไปศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาได้มีแนวทางในการตัดสินใจในการเลือกคณะและมหาวิทยาลัยที่เหมาะสม รวมทั้งวางเป้าหมายสู่การเลือกอาชีพในฝันของตนเอง ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวได้เป็นที่ยอมรับจากทั้งคณะอาจารย์และนักเรียนโรงเรียนราษฎร์นิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากสามารถส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพของเยาวชน พร้อมกับนำไปใช้เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ของโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในขณะนี้

 
นอกจากนี้บริษัทฯ ยังได้ตระหนักถึงความสำคัญของการอ่านที่เป็นรากฐานสำคัญในการช่วยเสริมสร้างการเรียนรู้ พัฒนาทักษะต่างๆ อาทิ การคิดวิเคราะห์ ไอเดียความคิดสร้างสรรค์ แก่เยาวชน จึงได้ทำการส่งมอบหนังสือเรียน หนังสือเตรียมสอบ และหนังสืออ่านนอกเวลาให้กับทางห้องสมุดโรงเรียนราษฎร์นิยมพร้อมกันด้วย

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 01 ส.ค. 2566 เวลา : 10:15:23
28-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 28, 2024, 1:03 am