อสังหาริมทรัพย์
SC Capital Partners, ADIA และ Goldman Sachs Asset Management เข้าซื้อกิจการโรงแรม 27 แห่งในประเทศญี่ปุ่น


 
SC Capital Partners Pte Ltd (SCCP) ซึ่งเป็นบริษัทลงทุนอสังหาริมทรัพย์ที่ก่อตั้งโดยคนไทย และมีสํานักงานใหญ่ในสิงคโปร์ ได้ร่วมทุนกับกองทุนความมั่งคั่งแห่งชาติของ Abu Dhabi Investment Authority (ADIA) และ Goldman Sachs Asset Management โดยได้เข้าซื้อกิจการโรงแรมรีสอร์ททั้งหมด 27 แห่งในประเทศญี่ปุ่นจาก Daiwa House Industry ซึ่งเป็นบริษัทก่อสร้างบ้านและพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ใหญ่ในญี่ปุ่น

โรงแรมเหล่านี้ตั้งอยู่ในสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญกระจายอยู่ทั่วประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจะตอบโจทย์ความต้องการของนักท่องเที่ยวในประเทศและนักท่องเที่ยวต่างชาติ กลยุทธ์การลงทุนครั้งนี้จะมุ่งเน้นการเพิ่มรายได้ การปรับภาพลักษณ์ การพัฒนาช่องทางการขาย และจากการตกแต่งใหม่

โครงการลงทุนนี้ใช้เงินลงทุนประมาณ 900 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยซื้อจำนวนห้องพักทั้งหมด 7,124 ห้อง บริษัท Japan Hotel REIT Advisors Co., Ltd. (JHRA) ซึ่งเป็นบริษัทที่กลุ่ม SCCP ถือหุ้นส่วนใหญ่ และเชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการสินทรัพย์โรงแรมในประเทศญี่ปุ่น จะมีบทบาทสำคัญในการฟื้นฟูและขยายศักยภาพของโครงการนี้ต่อไป

 
คุณสุชาติ เจียรานุสสติ ประธานกรรมการและผู้ก่อตั้งบริษัท SC Capital Partners Group ให้ความเห็นว่า “การที่เราสามารถเข้าซื้อกิจการโรงแรมที่ใหญ่ที่สุดและโดดเด่นที่สุดแห่งหนึ่งในญี่ปุ่นในครั้งนี้ นับเป็นโอกาสที่หาได้ยากมาก และจากแพลตฟอร์มที่กว้างขวางและเครือข่ายที่เราได้สร้างขึ้นในญี่ปุ่นในช่วง 13 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมการบริการด้านโรงแรม ทำให้เราสามารถสร้างผลตอบแทนในระยะยาวที่ดีกว่ามาตลอด ซึ่งปัจจุบันเป็นภาคธุรกิจที่ได้รับความสนใจอย่างมาก

เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ขยายและกระชับความสัมพันธ์กับ ADIA หลังจากการเปิดตัวโปรแกรมการลงทุนในศูนย์จัดเก็บข้อมูล (data centre) เมื่อปีที่แล้ว และการเริ่มร่วมลงทุนกับกลุ่ม Goldman Sachs Asset Management หนึ่งในสถาบันการเงินชั้นนำระดับโลก"

คุณโมฮัมเหม็ด อัล คูไบซี กรรมการบริหารฝ่ายอสังหาริมทรัพย์ของ Abu Dhabi Investment Authority กล่าวว่า “ตลาดอสังหาริมทรัพย์ของญี่ปุ่นยังคงให้ผลตอบแทนที่ดีกว่า และธุรกิจการโรงแรมของประเทศมีแนวโน้มเติบโตได้ดีจากการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัว การลงทุนซื้อกิจการครั้งนี้เราได้ร่วมกับ SC Capital บริษัทพันธมิตรที่มีธุรกิจทั่วเอเชียและครอบคลุมอสังหาริมทรัพย์หลายประเภท และ Goldman Sachs Asset Management นับเป็นโอกาสที่หาได้ยากในการเข้าถึงพอร์ตการลงทุนในโรงแรมขนาดใหญ่ การลงทุนนี้จะได้ประโยชน์จากการฟื้นตัวของนักท่องเที่ยวทั้งจากภายในประเทศและจากต่างประเทศ และความสามารถของ JHRA ในการบริหารจัดการสินทรัพย์ที่ดีเยี่ยม”

 
คุณทาคาชิ มุราตะ ผู้บริหารร่วมสูงสุดของ Goldman Sachs Asset Management กล่าวว่า “เราได้ลงทุนในญี่ปุ่นในตั้งแต่ปีพ.ศ. 2541 และเรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมมือกับ SC Capital Partners และ ADIA ในการลงทุนในแพลตฟอร์มโรงแรมที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศญี่ปุ่น อีกทั้งเรายังเห็นแนวโน้มการฟื้นตัวอย่างรวดเร็วของธุรกิจการบริการด้านโรงแรมของญี่ปุ่น เราจึงมั่นใจต่อสินทรัพย์ที่มีคุณภาพสูงนี้ที่ตั้งอยู่ในสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญทั่วประเทศญี่ปุ่นว่าจะได้รับประโยชน์จากการฟื้นตัวของนักท่องเที่ยว นอกจากนี้ ด้วยการนำเสนอกลยุทธ์ของเรา เราเชื่อว่าแพลตฟอร์มดังกล่าว จะมีความสามารถในการดึงดูดความต้องการเพิ่มเติม และสร้างผลตอบแทนที่แตกต่างกันและมีศักยภาพไปอีกด้วย”

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 03 ส.ค. 2566 เวลา : 12:53:54
29-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 29, 2024, 7:41 pm