อสังหาริมทรัพย์
ตลาดอสังหาริมทรัพย์มือสองทำเลปริมณฑลมีแนวโน้มขยายตัว ดาร์วิดพร๊อพเพอร์ตี้ยืนยันทรัพย์ NPA แนวรถไฟฟ้าความต้องการซื้อสูง


ดาร์วิดพร๊อพเพอร์ตี้ เผยตลาดอสังหาริมทรัพย์มือสองมีทิศทางขยายตัว โดยเฉพาะทรัพย์ NPA จากสถาบันการเงินต่าง ๆ ยืนยันมีความได้เปรียบด้านทำเลที่ตั้งและราคาขาย เผยบ้านมือสองทำเล 3 จังหวัดปริมณฑลทั้งนนทุบรี ปทุมธานี สมุทรปราการ ตลาดแนวรถไฟฟ้าขายดีต่อเนื่อง

 
นางดรุณี รุ่งเรืองผล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดาร์วิด พร๊อพเพอร์ตี้ เซอร์วิส จำกัด เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาบ้านมือสองเป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อที่อยู่อาศัย เนื่องจากมีข้อได้เปรียบด้านราคาและทำเลที่ตั้ง ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น จึงทำให้ตลาดบ้านมือสองมีความต้องการซื้อ-ขายอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าเศรษฐกิจจะขาขึ้นหรือขาลงก็ตาม โดยเฉพาะอสังหาริมทรัพย์ประเภท NPA ที่ผ่านมาได้รับความสนใจทั้งจากนักลงทุนและผู้ซื้อเพื่ออยู่อาศัยเอง เนื่องจากเป็นบ้านมือสองที่มีความหลากหลายทั้งเรื่องราคาขายและเงื่อนไขที่ค่อนข้างตัดสินใจซื้อได้ง่ายกว่าอสังหาริมทรัพย์ทั่วไป นอกจากนี้แล้วยังมีความได้เปรียบด้านทำเลที่ตั้ง เพราะส่วนใหญ่อยู่ในย่านที่มีสาธารณูปโภคต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อการอยู่อาศัย หรือตั้งอยู่ในชุมชนค่อนข้างสะดวกสบายต่อการใช้ชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องระบบคมนาคม มีห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล หรือแม้แต่สถานที่สำคัญ ๆ

“นอกจากทำเลกรุงเทพฯ ที่ตลาดอสังหาริทรัพย์มือสองมีความเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะอสังหาฯ ประเภทคอนโดมิเนียม ซึ่งตั้งแต่ที่ผ่านมามีการเปิดโครงการใหม่หลายหมื่นหน่วย จึงทำให้ตลาดมือสองทำเลใจกลางเมืองเริ่มชะลอตัว ในขณะที่มีคอนโดมิเนียมมือสองถูกประกาศขายเปลี่ยนมือรวมทั้งคอนโดมิเนียมที่เป็นทรัพย์ NPA จากสถาบันการเงินต่าง ๆ เริ่มถูกประกาศขายแข่งกับโครงการใหม่ โดยเฉพาะทำเลปริมณฑลที่มีการพัฒนาโครงการรถไฟฟ้า” นางดรุณีกล่าวและเปิดเผยเพิ่มเติมว่า ในช่วงที่ผ่านมาตลาดอสังหาริมทรัพย์มือสองทำเลชานเมืองเริ่มมีความคึกคัก ไม่ใช่เฉพาะโครงการใหม่เท่านั้นบ้านมือสองใน 3 จังหวัดรอบกรุงเทพฯ เช่น นนทุบรี ปทุมธานี และสมุทรปราการ ซึ่งเป็นทำเลที่ตลาดมีการซื้อ-ขายอย่างต่อเนื่อง

โดยเฉพาะจังหวัดนนทบุรีที่มีรถไฟฟ้าสายสีม่วง โดยก่อนหน้านี้มีโครงการอสังหาริมทรัพย์เกิดขึ้นจำนวนมาก ทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ และคอนโดมิเนียม ทำให้ปัจจุบันมีบ้านมือสองเสนอขายจำนวนมาก และส่วนใหญ่ตั้งอยู่ในทำเลที่ดี และทรัพย์ของสถาบันการเงินก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ทำให้เกิดการตัดสินใจซื้อตลอดเวลา โดยเฉพาะทาวน์เฮ้าส์และคอนโดมิเนียมราคาไม่เกิน 2 ล้านบาท ในขณะนี้บ้านเดี่ยวราคาไม่เกิน 4 ล้านบาท ก็อยู่ในความสนใจและตลาดมีการเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา

นอกจากนี้แล้วตลาดบ้านมือสองที่เป็นทรัพย์ NPA จากสถาบันการเงินในจังหวัดปทุมธานี ซึ่งมีระบบขนส่งมวลชนรถไฟฟ้าเปิดให้บริการถึง 2 สาย ทำให้ตลาดย่านรังสิต ลำลูกกา โดยเฉพาะทำเลแนวรถไฟฟ้าได้รับความสนใจจากผู้บริโภคเป็นพิเศษ เห็นได้จากทรัพย์สถาบันการเงินส่วนใหญ่ใช้เวลาขายไม่นาน ไม่ว่าจะเป็นบ้านเดี่ยวหรือทาวน์เฮ้าส์ เนื่องจากเป็นบ้านมือสองที่อยู่ในทำเลที่สะดวกสบายทั้งเรื่องคมนาคมและสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน

สำหรับจังหวัดสมุทรปราการนั้น ได้มีการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ตั้งแต่สมัยที่มีสนามบินสุวรรณภูมิ ทำให้ปัจจุบันทำเลดังกล่าวมีโครงการที่อยู่อาศัยประเภทต่าง ๆ ทั้งบ้านใหม่และบ้านมือสองจำนวนมาก และหลังจากที่เปิดให้บริการรถไฟฟ้ายิ่งทำให้ทำเลดังกล่าวถูกจับตาและตลาดอสังหาฯ แนวรถไฟฟ้ามีความเคลื่อนไหวค่อนข้างดี โดยเฉพาะทรัพย์สถาบันการเงินทั้งทาวน์เฮ้าส์และบ้านเดี่ยวที่อยู่ในสต็อกเริ่มทยอยขายได้เร็วกว่าในปีที่ผ่านมา

นางดรุณีเปิดเผยเพิ่มเติมว่า นอกจากเรื่องระบบคมนาคมที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อได้เร็วขึ้น ยังมีปัจจัยอื่น ๆ ที่ทำให้ทรัพย์ NPA ได้รับความสนใจจากผู้บริโภค เนื่องจากทางสถาบันการเงินได้มีการจัดโปรโมชั่นลดราคา ส่งผลต่อราคาบ้านมือสองต่ำกว่าราคาตลาด เช่น บ้านเดี่ยวทำเลสุขุมวิท 103 ราคา 9.35 ล้านบาท ทางสถาบันการเงินลดราคาลงเหลือเพียง 6.72 ล้านบาท นอกจากนี้แล้วยังมีทรัพย์ NPA อื่น ๆ ที่มีความได้เปรียบด้านราคา ทำให้อยู่ในความสนใจของนักลงทุนและการซื้อเพื่ออยู่อาศัย

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 03 ส.ค. 2566 เวลา : 17:33:03
29-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 29, 2024, 8:11 pm