ซีเอสอาร์-เอชอาร์
มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ส่งมอบ "ห้องหนังเพื่อการเรียนรู้ ห้องที่ 63" ให้กับ โรงเรียนบ้านเม็กดำ อ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม เพื่อสร้างแรงบันดาลใจดีๆ และเปิดโลกทัศน์การเรียนรู้ให้น้องๆ


มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ได้สร้างสรรค์ “โลกกว้างแห่งโอกาส” เพื่อทำหน้าที่สร้างสรรค์สิ่งดีๆ ต่อเติมความสุขและสร้างรอยยิ้มให้กับน้องๆ ด้วยการมอบโอกาสในการเรียนรู้สู่พื้นที่ห่างไกล กับ กิจกรรม “ส่งมอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้” ให้กับโรงเรียนที่เป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ของชุมชนเพื่อเปิดโลกทัศน์ด้านความคิด ก่อให้เกิดจินตนาการ และสร้างแรงบันดาลใจดี ๆ ผ่าน ภาพยนตร์ การ์ตูน และสารคดีสร้างสรรค์ต่างๆ จากระยะเวลา 6 ปี ทางมูลนิธิฯ ได้จัดทำและส่งมอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้ในโรงเรียนไปแล้ว 58 โรงเรียน 58 จังหวัด และในปีนี้ มูลนิธิฯ ยังเดินหน้ามอบโอกาสทางการศึกษาสำหรับ “กิจกรรม ส่งมอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้ ” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 อีก 6 โรงเรียน 6 จังหวัด คือ กรุงเทพมหานครฯ, ชัยภูมิ, ชลบุรี, เชียงใหม่, มหาสารคาม และ สุรินทร์ โดยมีเป้าหมายจะส่งมอบให้ครบ 77 จังหวัดทั่วประเทศ

 
 
ล่าสุด มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ได้ “ส่งมอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้ ห้องที่ 63” ให้กับ โรงเรียนบ้านเม็กดำ อ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม โดยได้รับเกียรติจาก ผดุงศักดิ์ อิ่มเอิบ ปลัดจังหวัดมหาสารคาม ผู้แทนผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธานรับมอบ “ห้องหนังเพื่อการเรียนรู้ ห้อง ที่ 63” พร้อมชุดอุปกรณ์กีฬา จาก เด่น ดับโศก ผู้บริหาร มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ เพื่อเพิ่มพื้นที่การเรียนรู้นอกห้องเรียน ผ่านภาพยนตร์ การ์ตูน และสารคดีสร้างสรรค์ ที่เป็นสื่อกลางสอดแทรกความรู้ เพื่อเปิดโลกทัศน์ด้านความคิด ก่อให้เกิดจินตนาการ และสร้างแรงบันดาลใจด ๆ โดยมี พันจ่าตรี ทวัช พันธุชิน นายอำเภอพยัคฆภูมิ พิสัย, ดร.วิทยา นนท์นภา รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามหาสารคาม เขต 2 และ ดร.วีระศักดิ์ ปัตตาลาโพธิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านเม็กดำ ร่วมรับมอบ

 
 
ผดุงศักดิ์ อิ่มเอิบ ปลัดจังหวัดมหาสารคาม ผู้แทนผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า การมีห้องหนังเพื่อการเรียนรู้จะทำให้นักเรียนได้มีโอกาสการเรียนรู้ที่กว้างขึ้น จากเดิมที่เคยเรียนรู้แต่เฉพาะแต่ในห้องเรียนได้เรียนรู้แต่ในหนังสือ เมื่อมีห้องหนังเพื่อการเรียนรู้ก็จะทำให้น้องๆ ได้เรียนรู้จากสื่อต่าง ๆ ทั้งจากภาพยนตร์ สารคดี การ์ตูน รวมทั้งส่งเสริมเรื่องของการใช้ชีวิตที่จะทำให้เกิดแรงบันดาลใจดีๆ ได้นำไปใช้ในการดำเนินชีวิต เพื่อเป็นเยาวชนที่มีคุณภาพเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดีต่อไป

 
 
ด้าน ด.ญ.วันวิสา วังสงคราม ผู้แทนนักเรียนโรงเรียนบ้านเม็กดำ ได้กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นดีใจมากคะที่ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ได้จัดทำและมอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้ให้กับโรงเรียนของหนู พวกเราจะได้ใช้สำหรับการเรียนรู้ใหม่ ๆ ที่จะไม่ได้จากห้องเรียน และจะใช้เป็นแหล่งการเรียนรู้นอกห้องเรียนที่จะทำให้หนูและน้องๆ เกิดจินตนาการจากการดูหนังเอาไปปรับใช้กับการเรียนการใช้ชีวิตได้ค่ะ

 
ไม่ว่าจะอีกกี่ปีที่บวกเพิ่ม โลกแห่งการให้ที่เปี่ยมด้วยความสุขใบนี้ของ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ จะยังคงขับเคลื่อนต่อไป ด้วยความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่อง พร้อมจะเข้าถึงในทุกพื้นที่ ผ่านหลากหลายกิจกรรมที่มากมายด้วยจินตนาการ การเรียนรู้ และแรงบันดาลใจ เพื่อต่อเติมความสุขและสร้างรอยยิ้มให้เกิดขึ้นในสังคมอย่างไม่มีที่สิ้นสุดตลอดไป
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 04 ส.ค. 2566 เวลา : 12:46:53
28-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 28, 2024, 7:48 pm