การตลาด
Netflix รวบรวม 50 ครีเอทีฟไทยรุ่นใหม่ไฟแรง ร่วมโครงการ REEL LIFE เวิร์กช้อปเบื้องหลังการผลิตภาพยนตร์และซีรีส์สุดเข้มข้น



 
เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ความสนุกสนานเปี่ยมล้นได้เกิดขึ้นแล้ว เมื่อเหล่านิสิต นักศึกษาและบุคคลทั่วไปที่ได้รับคัดเลือกมารวมตัวกันที่กรุงเทพมหานคร เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมเวิร์กช้อปสุดเข้มข้นตลอดระยะเวลา 2 วัน นำทีมโดยทีมงานเบื้องหลังของ Netflix และเมนเทอร์มืออาชีพจากทั่วทั้งวงการการผลิตภาพยนตร์และซีรีส์

หลังเสร็จสิ้นกิจกรรม โครงการได้คัดเลือกผู้เข้าร่วม 12 คน เพื่อไปฝึกปฏิบัติจริง (on-the-job training) ร่วมกับทีมพันธมิตรด้านการผลิตของ Netflix กิจกรรมนี้ได้รับการสนับสนุนจากกองทุน Netflix เพื่อโอกาสแห่งการสร้างสรรค์ หรือ Netflix Fund for Creative Equity โดยสามารถดึงดูดผู้มีความสามารถจากทั่วประเทศ ซึ่งรวมถึงผู้ที่อยู่นอกเขตหัวเมืองใหญ่ อย่างปัตตานี จังหวัดทางตอนใต้ของประเทศไทย

 
ในวันแรกของค่าย REEL LIFE เหล่าครีเอทีฟรุ่นใหม่ได้มีโอกาสเรียนรู้เกี่ยวกับบทบาทของวงการบันเทิง ตั้งแต่ขั้นตอนการผลิต ขั้นตอนเบื้องหลังการถ่ายทำ ไปจนถึงการบริหารการเงินในการผลิตภาพยนตร์และซีรีส์ ตามมาด้วยการพูดคุยกับทีมงานของ Netlfix เกี่ยวกับประสบการณ์ในวงการบันเทิงและการเติบโตในสายอาชีพ

 
ในวันที่ 2 ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้เข้าคลาสเรียนรู้จากทีมงานของ Netlifx และผู้ผลิตภาพยนตร์และซีรีส์จากภายนอกองค์กร ซึ่งเป็นพันธมิตรด้านการผลิตของ Netflix โดยได้เรียนรู้เจาะลึกไปถึงทักษะที่จำเป็นในตำแหน่งต่างๆ ทั้ง ตำแหน่ง Assistant Accountant, Assistant Script Supervisor, Office Production Assistant, Post Production Assistant และ Set Production Assistant

“สิ่งที่ทำให้ผมตื่นเต้นเกี่ยวกับค่าย REEL LIFE ในครั้งนี้ คือการที่ผู้สร้างภาพยนตร์และซีรีส์หน้าใหม่เหล่านี้ทำการบ้านเกี่ยวกับอุตสาหกรรมมาเป็นอย่างดี พวกเขากระตือรือร้นที่จะเรียนรู้และพูดคุยกับผู้ฝึกสอนและเมนเทอร์ผู้มีประสบการณ์ของเรา” คุณยงยุทธ ทองกองทุน ผู้อำนวยการฝ่ายคอนเทนต์ประจำประเทศไทย กล่าว “นี่ถือเป็นโอกาสที่ดีในการทำงานร่วมกับพันธมิตรในประเทศไทยของเรา โดยการสร้างประสบการณ์ผ่านการเรียนรู้แบบลงมือปฏิบัติจริง ให้แก่ผู้ผลิตภาพยนตร์และซีรีส์หน้าใหม่”

 
อีกทั้ง ตลอดระยะเวลา 2 วัน ทีมงานของ Netflix 4 คน ได้มาร่วมแบ่งปันความรู้ความเชี่ยวชาญของตนเองให้กับผู้ร่วมงานอีกด้วย

“ผมเคยทำงานในกองถ่ายมาก่อน แต่ผมอยากเข้าใจวิธีการทำงานของ Netflix เนื่องจากผมอยากเป็นผู้ช่วยผู้กำกับ การได้รับประสบการณ์จากเวิร์กช้อปในครั้งนี้ ทำให้ผมได้เข้าใจวิธีการทำงานแบบมืออาชีพของ Netlfix” คุณจิรัฎฐ์ ก่อเศรษฐรัชต์ หนึ่งในผู้ร่วมกิจกรรมกล่าว

กองทุน Netflix เพื่อโอกาสแห่งการสร้างสรรค์ หรือ Netflix Fund for Creative Equity ก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ. 2564 โดยมีการลงทุน 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐในระยะเวลา 5 ปี เพื่อสร้างเส้นทางอาชีพให้กับผู้มีความสามารถจากพื้นที่ด้อยโอกาสทั่วโลก ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา Netflix ได้ลงทุนไปแล้วกว่า 29 ล้านดอลลาร์ ในกว่า 35 ประเทศ รวมถึงในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และมีโครงการต่าง ๆ มากถึง 100 โครงการ

อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 22 ส.ค. 2566 เวลา : 18:25:47
28-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 28, 2024, 4:14 am