สุขภาพ
35 ปี รพ.บางมด รุกตลาดสุขภาพ ตอกย้ำเบอร์หนึ่งผู้นำศัลยกรรมความงามในไทย พร้อมเปิดโรงพยาบาลศัลยกรรม Ultra Luxury แบบครบวงจร ภายใต้ชื่อ Bangmod Aesthetic & Wellness Hospital แห่งแรกย่านพระราม 2


 
โรงพยาบาลบางมด จัดงานแถลงความสำเร็จในปีที่ 35 และทิศทางการดำเนินงานในอนาคต พร้อมเปิดโรงพยาบาลศัลยกรรมความงามภายใต้ชื่อ Bangmod Aesthetic & Wellness Hospital ในวันพฤหัสบดีที่ 24 สิงหาคม 2566 เวลา 13.30 - 15.30 น. ณ.ชั้น 12 โรงพยาบาลบางมด ถนนพระราม 2 กรุงเทพฯ โดยมี นายแพทย์สุรสิทธิ์ อัศดามงคล ประธานกรรมการบริหาร โรงพยาบาลบางมด แพทย์เฉพาะทางด้านศัลยกรรมตกแต่งและเสริมสร้างใบหน้า ศูนย์ศัลยกรรมความงาม ร่วมด้วย นายแพทย์ธนัญชัย อัศดามงคล แพทย์เฉพาะทางด้านศัลยกรรมตกแต่งและผู้อำนวยการศูนย์ศัลยกรรมความงาม และนายแพทย์เทวเดช อัศดามงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงพยาบาลบางมด ร่วมแถลงข่าว

 
โรงพยาบาลบางมด เป็นโรงพยาบาลเอกชนที่มีชื่อเสียงและมีคุณภาพมาอย่างยาวนานและยังเป็นโรงพยาบาลแห่งแรกบนถนนพระราม 2 ซึ่งปัจจุบันเร่งเดินหน้าขยายธุรกิจโรงพยาบาลเสริมความงามแบบครบวงจรอย่างแข็งแกร่ง พร้อมรุกจุดยืนศัลยกรรมหลักล้านที่แรกในไทย ภายใต้ชื่อ Bangmod Aesthetic & Wellness Hospital โดยเจาะกลุ่มลูกค้าและมุ่งบริการศัลยกรรมแบบ Ultra Luxury แบบครบวงจรแห่งแรก

 
นพ.สุรสิทธิ์ อัศดามงคล ประธานกรรมการบริหาร โรงพยาบาลบางมด แพทย์เฉพาะทางด้านศัลยกรรมตกแต่งและเสริมสร้างใบหน้า ศูนย์ศัลยกรรมความงาม เน้นย้ำถึงการขยายฐานการตลาดแบบองค์รวมและความพร้อมของโรงพยาบาลบางมดในปัจจุบันว่า “จากการเป็นแพทย์ชนบทที่ได้มาเปิดคลินิกเล็กๆ บนถนนพระราม2 ย่านบางมด แต่เดิมถนนเส้นนี้ไม่มีโรงพยาบาลเลย มีเรามาตั้งเป็นโรงพยาบาลแรก ซึ่งถนนธนบุรีปากท่อเป็นถนนที่มีอุบัติเหตุมากที่สุด ได้ทำเคสอุบัติเหตุเยอะมาก เลยคิดว่าควรไปเรียนต่อเฉพาะทางด้านศัลยกรรมตกแต่งเพื่อที่จะได้ช่วยคนไข้ที่มีอยู่มากให้เขากลับมามีคุณภาพชีวิตที่ดี สมัยก่อนเรื่องของการทำศัลยกรรมยังไม่ได้รับความนิยมมากนัก รวมถึงการศัลยกรรมตกแต่งใบหน้าและส่วนต่างๆ ของร่างกายเพื่อเสริมบุคลิกภาพและความมั่นใจ จนคนไข้เพิ่มขึ้นจึงมีการขยายเป็นโรงพยาบาลขนาด 50 เตียงเมื่อปี 2526 และขยายเป็น 100 เตียง 400 เตียง จนถึงวันนี้เป็น 35 ปีที่เราภูมิใจมากกับความสำเร็จและความเข้มแข็งในการตั้งโรงพยาบาลบางมดนี้มา

นพ.ธนัญชัย อัศดามงคล แพทย์เฉพาะทางด้านศัลยกรรมตกแต่ง เเละผู้อำนวยการศูนย์ศัลยกรรมความงามโรงพยาบาลบางมด กล่าวเสริมเกี่ยวกับความโดดเด่นของการให้บริการทางการแพทย์ว่า “จุดแข็งของการทำศัลยกรรมที่ศูนย์ศัลยกรรมความงามโรงพยาบาลบางมด คือเทคนิคการผ่าตัดเฉพาะทาง ทำให้แผลเล็ก เจ็บน้อย หายเร็วและดูเป็นธรรมชาติ เรียกว่า “เทคนิคบางมด” ซึ่งสอดคล้องกับความต้องการของคนไข้ในปัจจุบัน นอกจากนี้ การทำศัลยกรรมโดยแก้ไขปัญหาอย่างตรงจุด จะทำให้ได้ผลลัพธ์ที่ดี ทำให้คนไข้บอกต่อประสบการณ์จริงโดยตรงของตนเองไปสู่คนรอบข้างแบบปากต่อปากอย่างมีความน่าเชื่อถือได้จริง ๆ

 
ผมตระหนักเสมอว่าหนึ่งในเป้าหมายสำคัญของโรงพยาบาลบางมด คือ การเดินหน้าในการขยายธุรกิจศัลยกรรมเพิ่มเติม โดยเน้นเจาะทุกกลุ่มเป้าหมาย โฟกัสกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ สร้างมิติใหม่ที่ท้าทาย ซึ่งในปีที่ รพ.บางมดครบรอบ 35 ปีนี้ เป็นปีแห่งการเติบโตอย่างก้าวกระโดด อีกทั้งที่ผ่านมามีผู้สนใจมาทำศัลยกรรมที่ศูนย์ศัลยกรรมความงามโรงพยาบาลบางมดของเราจำนวนมากทั้งคนไทยและต่างชาติ เพื่อรองรับจำนวนผู้เข้ารับบริการ จึงได้เตรียมพร้อมก้าวสู่การเป็น โรงพยาบาลศัลยกรรมแบบครบวงจร ภายใต้ชื่อ Bangmod Aesthetic & Wellness Hospital คาดว่ากำหนดแล้วเสร็จและพร้อมเปิดให้บริการได้ภายในปี 2568 มีบริการการทำศัลยกรรมความงามแบบ Ultra Luxury ศัลยกรรมได้ทั้งตัวตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า แนะนำตรวจวิเคราะห์ก่อนผ่าตัดอย่างรัดกุม โดยทีมแพทย์เฉพาะทางด้านศัลยกรรม บริการดูแลอย่างเหนือระดับสำหรับบุคคลสำคัญทุกระดับเพื่อการดูแลอย่างดีที่สุด ปลอดภัยที่สุดโดยที่คนไข้ของเราส่วนใหญ่มีทั้ง Celebrity คนไทยและคนต่างชาติ ดารา Hollywood และผู้มีชื่อเสียงในทุกวงการ

ส่วนที่ว่าคนไทยบินไปทำศัลยกรรมความงามที่ต่างประเทศกันเยอะก็จริง แต่ในทางกลับกันก็มีคนต่างประเทศจำนวนไม่น้อยมาทำศัลยกรรมความงามที่ไทยเรา โดยมีสัดส่วนเพิ่มขึ้นเฉลี่ยถึง 20% โดยเฉพาะการทำศัลยกรรมที่โรงพยาบาลบางมดในปีที่ผ่านๆ มา เราพบว่ามีสถิติหรือจำนวนผู้เข้ารับบริการศัลยกรรมความงามเฉลี่ยแล้วมากกว่า 3,800 รายต่อปี เนื่องจากเรามีเทคโนโลยีด้านการผ่าตัดทัดเทียมกับนานาชาติ อย่างในการประชุมระดับโลกที่เกี่ยวกับศัลยกรรมความงาม ศัลยแพทย์จากประเทศไทยรวมถึงผมเองก็ได้รับเชิญให้เป็น Speaker แลกเปลี่ยนความรู้ ซึ่งในฐานะศัลยแพทย์ความงาม ผมเองก็เชื่อมั่นว่าฝีมือแพทย์ไทย เทคนิคต่างๆ ประเทศไทยไม่เป็นรองประเทศไหน

สำหรับเรื่องเทคนิคใหม่ในปีนี้ปีหน้าจะมีอะไรพิเศษบ้าง ผมบอกได้เลยว่าคือเรื่องการดึงหน้า Modern facelift 2023 เทคนิคใหม่นี้ได้รับการพัฒนามาจากการศัลยกรรมดึงหน้าแบบเดิมจากคนไข้หลายหมื่นรายของศูนย์ศัลยกรรมความงามโรงพยาบาลบางมด โดยเราค้นพบแล้วว่าการผ่าตัดดึงหน้าในชั้นกล้ามเนื้อระดับ SMAS ได้ผลลัพธ์ที่ดี จึงมีการเพิ่มเทคนิคการเย็บที่ชั้น SMAS มากขึ้น ถึง 3 เทคนิค (Triple SMAS techniques) ทำให้ผลลัพธ์ของการดึงหน้าดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น มีปรับตามโครงสร้างร่างกายและปรับตามความหย่อนคล้อยของแต่ละบุคคลได้มากยิ่งขึ้นและผลลัพธ์ยาวนานขึ้น นอกจากนี้ยังมีการผสมผสาน การฉีดไขมันของตัวเอง (Fat Grafting) ผสานสารสกัดพลาสม่า (PRP) ทั่วใบหน้าด้วยเทคนิคบางมดซึ่งสามารถทำร่วมกันในการผ่าตัดครั้งเดียวได้จึงช่วยเติมเต็มร่องและริ้วรอยต่างๆ ให้ตื้นลง นอกจากนี้ยังมีการเสริมหน้าอกเทคนิคใหม่ ขนาดหน้าอกที่เป็นธรรมชาติโดยศูนย์ศัลยกรรมความงามโรงพยาบาลบางมด ได้คิดค้นเทคนิคพิเศษสำหรับการเสริมหน้าอกชื่อว่า Modern Breast 2023 เป็นการเสริมหน้าอกแบบเฉพาะด้วยเทคนิค Triple Plane ร่วมกับเทคนิคส่องกล้อง (Endoscopic Assisted) ผลลัพธ์หลังทำให้การเสริมหน้าอกมีความเป็นธรรมชาติมากขึ้น เป็นต้น”

 
นพ.เทวเดช อัศดามงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงพยาบาลบางมด กล่าวถึงการให้บริการที่สมบูรณ์แบบของโรงพยาบาลบางมดว่า “โรงพยาบาลบางมดไม่เพียงแต่จะให้บริการด้านศัลยกรรมที่โดดเด่นและเชี่ยวชาญแล้วนั้น โรงพยาบาลบางมด เป็นโรงพยาบาลทั่วไป ขนาดใหญ่ ที่ให้บริการรักษาโรค เช่น สูตินรีเวช ศัลยกรรมกระดูก ศัลยกรรมทั่วไป กุมารเวช 24 ชม. อายุรกรรม ตลอดจนนวัตกรรมผ่าตัดมดลูกผ่านช่องคลอด แบบไร้แผล

โรงพยาบาลบางมด เป็นโรงพยาบาลแห่งแรกบนถนนพระรามที่2 ให้บริการอุบัติเหตุ ฉุกเฉิน ตลอด 24 ชม. มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญดูแลเคสอุบัติเหตุ รวมถึงเคสศัลยกรรมกระดูก เช่น อุบัติเหตุจราจร การผ่าตัดเปลี่ยนข้อเข่าเทียม การผ่าตัดเส้นเอ็นไขว้หน้าขาด การผ่าตัดแก้ไขนิ้วล๊อก (ปลดล๊อก นิ้วล๊อก) ด้วยวิธีสะกิด ไม่ต้องผ่าตัด ในราคาเริ่มต้นเพียง 6,999 บาท ไม่ต้องนอนโรงพยาบาล สะกิดเสร็จกลับบ้านได้เลย

อีกทั้งเรายังมีนักกายภาพบำบัดผู้เชี่ยวชาญ รักษาอาการปวด จาก Office syndrome ซึ่งเรามีเครื่องมือแพทย์ที่ทันสมัย อาทิเช่น High power laser therapy สำหรับผู้ที่มีอาการปวดอักเสบเฉียบพลันหรือเรื้อรัง ในราคาเริ่มต้นเพียง 700 บาทต่อครั้งอีกด้วย และเรายังมีบริการตรวจสุขภาพครบวงจร เน้นเรื่องการดูแลสุขภาพเชิงป้องกัน เพื่อให้ท่านได้มีสุขภาพ พลานามัยที่สมบูรณ์ แข็งแรง สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบันที่เราเจอปัญหามลพิษทางอากาศ ฝุ่น PM 2.5, Covid-19 โรงพยาบาลบางมดมีเครื่อง CT Scan ที่ช่วยตรวจคัดกรองมะเร็งปอด โดยใช้วิธีเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ปอดแบบใช้ปริมาณรังสีต่ำ ราคาพิเศษเพียง 2,500 บาท เพื่อตรวจหาความเสี่ยง และได้รับการรักษาที่ทันเวลา

โรงพยาบาลบางมดมีความผูกพันกับสังคมในการให้บริการทางการแพทย์เพื่อสังคมด้วย โดยการส่งเสริมสุขภาพชุมชนอยู่เสมอ ด้วยการส่งหน่วย Home healthcare เข้าตรวจโรคตามชุมชนรอบๆ โรงพยาบาลบางมด ซึ่งโอกาสครบรอบ 35 ปีนี้ได้ปรับเปลี่ยนสิทธิการดูแลผู้ป่วยทั้งสิทธิประกันทั่วไป คือในกรณีผู้ป่วยไม่สบายและต้องรับการแอดมิด หากวงเงินค่านอนโรงพยาบาลไม่พอ เรามีแคมเปญลุ้นโชค โดยจะช่วยจ่ายค่าห้องส่วนเกิน 50% ถึง 100% เป็นต้น ซึ่งเราใส่ใจดูแลผู้ป่วยทุกคนเสมือนญาติสนิทคนในครอบครัวเราเช่นที่ผ่านมา”

ในปีที่ 35 ปีของ รพ.บางมด นอกจากจะมีการพัฒนาด้านการแพทย์อย่างต่อเนื่อง รพ.บางมด ยังมุ่งมั่นเดินหน้าสู่การเป็น Bangmod Aesthetic & Wellness Hospital เพื่อเร่งรองรับตลาดศัลยกรรมความงามที่จะเป็นก้าวสำคัญในการช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทยให้ดีขึ้นและเป็นหนึ่งไม่เป็นสองในการให้บริการทางการแพทย์เพื่อสังคม สมดั่งปณิธานของโรงพยาบาลบางมดว่า “เพราะเราดูแลใส่ใจคุณดั่งคนในครอบครัว” นั่นเอง.

LastUpdate 24/08/2566 19:50:48 โดย : Admin
29-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 29, 2024, 5:51 pm