แฟชั่น-เดินทาง-กินดื่ม-เที่ยว
ไทยเวียตเจ็ทตอบรับนโยบายกระตุ้นท่องเที่ยว เตรียมเพิ่มเที่ยวบินสู่ภูเก็ตกว่า 60%


สายการบินไทยเวียตเจ็ทประกาศเพิ่มจำนวนเที่ยวบินสู่ภูเก็ต เริ่มตั้งแต่เดือนตุลาคมเป็นต้นไป โดยจะปรับเพิ่มเป็นทั้งหมด 204 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ภายในสิ้นปี ซึ่งเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 61 จากปัจจุบัน ตอบรับนโยบายและทิศทางกระตุ้นการท่องเที่ยว ภายหลังการหารือระหว่าง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และสมาคมสายการบินแห่งประเทศไทย เมื่อเร็วๆ นี้

 
นายวรเนติ หล้าพระบาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยเวียตเจ็ท กล่าวว่า “ในฐานะสายการบินสัญชาติไทยและสมาชิกของสมาคมสายการบินแห่งประเทศไทย ไทยเวียตเจ็ทรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้หารือและนำเสนอข้อเสนอของเราต่อนายกรัฐมนตรี เราทุกคนเห็นพ้องกันว่าการท่องเที่ยวเป็นแหล่งรายได้ที่ยั่งยืนที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย และสิ่งสำคัญคือเราต้องผลักดันและส่งเสริมนโยบายเพื่อกระตุ้นอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในระยะยาว รวมถึงนโยบายวีซ่าฟรีสำหรับนักท่องเที่ยวจากประเทศที่มีศักยภาพ อาทิ จีนและอินเดีย ทั้งนี้ เพื่อตอบสนองต่อนโยบายเหล่านี้ ไทยเวียตเจ็ทจะเพิ่มความสามารถในการบินของเราไปยังภูเก็ต ซึ่งเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดนิยมของไทย จาก 126 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เป็น 204 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เริ่มตั้งแต่เดือนตุลาคมเป็นต้นไป ซึ่งตอกย้ำถึงความพยายามอย่างไม่หยุดยั้งของเราในการมีส่วนร่วมกับการกระตุ้นการฟื้นฟูและการสร้างความยั่งยืนแก่อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว”

 
ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2566 ไทยเวียตเจ็ทจะให้บริการเที่ยวบินขาเข้าและขาออกจากท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ตรวม 204 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ซึ่งได้แก่เที่ยวบินระหว่าง ภูเก็ต สู่ กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) เชียงใหม่ และเชียงราย ซึ่งเที่ยวบินระหว่าง ภูเก็ต และ เชียงราย จะกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งตั้งแต่วันที่ 29 ตุลาคม เป็นต้นไป โดยจะเริ่มให้บริการด้วยความถี่สัปดาห์ละ 4 เที่ยวบิน ทุก ๆ วันจันทร์ พุธ ศุกร์ และอาทิตย์

 
พร้อมกันนี้ สายการบินฯ ยังมีแผนประกาศเพิ่มเส้นทางบินระหว่างประเทศเชื่อมต่อระหว่างภูเก็ตและเมืองต่างๆ ทั่วทั้งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก อาทิ จีน อินเดีย เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และอาจรวมถึงออสเตรเลียในเร็วๆ นี้  นอกเหนือจากเส้นทางบินตรงระหว่าง ภูเก็ต และ โฮจิมินห์ซิตี้ ซึ่งให้บริการอยู่ในปัจจุบัน 

 
สายการบินไทยเวียตเจ็ทได้ขยายขีดความสามารถในการปฏิบัติการเที่ยวบินอย่างต่อเนื่องเพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นของนักเดินทางและเพื่อกระตุ้นการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว นอกจากนี้ยังได้ขยายเครือข่ายเส้นทางบินทั้งในประเทศและต่างประเทศเพื่อมอบตัวเลือกการเดินทางและโอกาสในการเดินทางที่มากขึ้นในราคาที่เอื้อมถึงได้ให้กับผู้โดยสาร
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 31 ส.ค. 2566 เวลา : 09:27:03
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 11:41 pm