ข่าวประชาสัมพันธ์
ผู้ว่าการ กปน. เคลียร์ชัด บอร์ดลาออกไม่มีมูล ถึงออกเป็นไปตามมาตรฐานจริยธรรม ไม่เกี่ยวฟ้องประมูล


นายมานิต ปานเอม ผู้ว่าการการประปานครหลวง (กปน.) เปิดเผยว่า ตามที่มีสื่อมวลชน เสนอข่าวคณะกรรมการ กปน. หรือ บอร์ด กปน. ลาออก เนื่องจากกรณีพิพาทการจัดซื้อจัดจ้างงานก่อสร้างขยายกำลังการผลิตน้ำที่โรงงานผลิตน้ำมหาสวัสดิ์ ขนาด 800,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวัน พร้อมงานที่เกี่ยวข้อง สัญญา GE-MS 5/6-9 ของการประปานครหลวงนั้น ขอชี้แจงว่า มิได้เป็นความจริงแต่อย่างไร ขอยืนยันว่า บอร์ด กปน.ยังไม่มีการลาออก อีกทั้งวาระการดำรงตำแหน่งของบอร์ด จะหมดในวันที่ 22 พฤศจิกายน 2566 ที่จะถึงนี้ ซึ่งมีเวลาทำงานเพื่อสร้างการพัฒนาอีกประมาณ 2 เดือนกว่าเท่านั้น

นายมานิต กล่าวอีกว่า และต้องขอชี้แจงให้ทราบอย่างชัดเจนถึงกรณีที่บอร์ด กปน.ชุดปัจจุบัน จะลาออกนั้น จะมีสาเหตุจากกรณีเดียว คือ เป็นไปตามมาตรฐานจริยธรรม และจรรยาบรรณการดำเนินงานของบอร์ด กปน.อันเป็นผลสืบเนื่องจากการมีรัฐบาลชุดใหม่เข้ามาบริหารประเทศ และขณะนี้กำลังรอความชัดเจนของการแบ่งงานของรัฐมนตรีที่กำกับดูแลกระทรวงมหาดไทยว่า รัฐมนตรีท่านใด จะได้รับมอบหมายให้กำกับดูแล กปน. เมื่อมีความชัดเจนอย่างเป็นทางการแล้ว ทางบอร์ด กปน.กำหนดว่า ในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ จะมีการประชุมเพื่อพิจารณาถึงการลาออกหรือไม่

“ดังนั้น หากมีการลาออกจริง ขอยืนยันว่า ไม่ได้เกี่ยวข้องกับกรณีพิพาทเลยแม้แต่น้อย อีกทั้งขอยืนยันว่า บอร์ด กปน.ทุกท่าน เป็นผู้ที่มีคุณสมบัติเหมาะสม ตามหลักธรรมาภิบาล โปร่งใส ตรวจสอบได้ ส่วนกรณีข้อพิพาทการจัดซื้อจัดจ้างงานก่อสร้างขยายกำลังการผลิตน้ำที่โรงงานผลิตน้ำมหาสวัสดิ์ ขนาด 800,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวัน พร้อมงานที่เกี่ยวข้อง สัญญา GE-MS 5/6-9 ขณะนี้ อยู่ระหว่างดำเนินการภายใต้กระบวนการยุติธรรมของศาล ซึ่งขอให้ไปตามกระบวนการ” นายมานิต กล่าว

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 07 ก.ย. 2566 เวลา : 02:22:54
28-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 28, 2024, 6:20 am