แฟชั่น-เดินทาง-กินดื่ม-เที่ยว
เริ่มแล้ว เทศกาลพลุนานาชาติมาเก๊าครั้งที่ 31 จัดใหญ่อลังการ ชมพลุนานาชาติกว่า 10 ประเทศ


กลับมาอีกครั้งกับเทศกาลงานพลุนานาชาติมาเก๊า หรืองาน Macao International Fireworks Display Contest ที่จัดขึ้นเป็นปีที่ 31 ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองวันชาติของจีน โดยมีไฮไลท์ที่น่าสนใจคือ การแสดงพลุของนานาประเทศที่เข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 10 ประเทศ มาประชันกันเพื่อให้ผู้ชมได้สัมผัสถึงความงดงามสุดยิ่งใหญ่ และเสกสรรบรรยากาศยามค่ำคืนให้สว่างไสวไปทั่วทั้งฟ้า ซึ่งงานได้เริ่มขึ้นแล้วตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง 7 ตุลาคมนี้


 
โดยในปีนี้ยังได้รับความร่วมมือจาก 6 โรงแรมชั้นนำของมาเก๊า พร้อมด้วยหน่วยงานการท่องเที่ยวจากภาครัฐ ที่มองถึงเป้าหมายการโปรโมตการท่องเที่ยวมาเก๊าในรูปแบบ “Tourism +” เพื่อการเดินทางที่จะได้สัมผัสกับประสบการณ์อันน่าประทับใจที่ได้มาเยือนมาเก๊า โดยคาดหวังว่าเทศกาลพลุนานาชาติครั้งนี้จะเป็นเทศกาลที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาร่วมชมและร่วมกิจกรรมในช่วงนี้ด้วย

ซึ่งการแสดงพลุจาก 10 ประเทศชั้นนำจะจัดการแสดงขึ้นในวันที่ 11,16, 23 กันยายน และ 1, 7 ตุลาคม 2566 (เป็นเวลา 5 คืน) โดยประเทศจากเอเชีย ยุโรป โอเชียเนีย และอเมริกาจะโชว์ผลงานพลุอันตระการตาที่ได้จัดเตรียมไว้แต่ละประเทศประมาณ 18 นาทีด้วยกัน รวมถึงการประกาศรางวัลประเทศที่ชนะเลิศการแสดงพลุในปีนี้ด้วย
 

 
บริเวณชมการแสดงพลุที่สวยที่สุดของมาเก๊ามี 5 จุด ดังนี้

1. บริเวณเจ้าแม่กวนอิมปรางค์ทองริมทะเล (Kun Iam Ecumenical Center) จนถึงทางเดินริมน้ำบริเวณถนน Dr. Sun Yat-Sen

2. บริเวณริมน้ำของศูนย์วิทยาศาสตร์มาเก๊า (Macao Science Center)

3. บริเวณสวนสาธารณะริมทะเลสาบ Nam Van (Anim’Arte NAM VAN)

4. บริเวณถนน Avenida de Sagres (ใกล้กับโรงแรมแมนดารินโอเรียนเต็ล มาเก๊า) และ

5. บริเวณถนน Avenida do Oceano บนเกาะไทปา นักท่องเที่ยวสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมจุดชมการแสดงพลุได้ที่ https://www.macaotourism.gov.mo/en/article/fireworks/best-viewing-locations

โดยการแสดงพลุในปีนี้จะเริ่มการแสดงตั้งแต่เวลา 21:00 – 21:40 น.ตามเวลาประเทศไทย และสามารถรับชมทาง Live สดได้ที่ช่อง TDM Ou Mun และ TDM Entertainment ให้ทุกท่านได้อิ่มเอมกับบรรยากาศแสนประทับใจยามค่ำคืน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมให้ได้ร่วมสนุกด้วยการสแกน QR code บนสื่อโฆษณาต่างๆ และบริเวณจุดชมพลุ เพื่อร่วมโหวตประเทศที่ชนะการแข่งขัน พร้อมมีสิทธิลุ้นรางวัลพิเศษมากมายอีกด้วย

 
กิจกรรมที่แนะนำอีกอย่างคือการประกวดภาพถ่ายการแสดงพลุ และการประกวดวาดภาพของน้องนักเรียนจากสมาคมถ่ายภาพแห่งมาเก๊า และสมาคมช่างศิลป์มาเก๊าที่จัดขึ้นให้กับผู้ที่มีความสนใจส่งผลงานเข้าประกวด ตั้งแต่ 9 กันยายน จนถึง 31 ตุลาคม 2566 สำหรับข้อมูลอื่นๆ ของงานเทศกาลพลุนานาชาติมาเก๊า สามารถศึกษาเพิ่มเติมได้ที่ https://fireworks.macaotourism.gov.mo/

นอกจากนี้ยังมีงาน “Fireworks Extravaganza” บริเวณสวนสาธารณะทะเลสาบ Nam Van ให้ได้เลือกช้อป ชิม ชิลล์กับอาหารท้องถิ่นเลิศรส จากร้านค้าขายมากมาย มีการจัดแสดงโชว์และกิจกรรมเล่นเกมร่วมสนุกอีกมากมายตลอดการจัดงาน เริ่มตั้งแต่เวลา 5 โมงเย็น จนถึง 5 ทุ่ม

สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมและกิจกรรมสนุก ๆ ของการท่องเที่ยวมาเก๊าประจำประเทศไทย ได้ที่ http://www.macaotourism.gov.mo และเฟซบุ๊ค https://www.facebook.com/th.macaotourism

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 11 ก.ย. 2566 เวลา : 15:09:43
28-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 28, 2024, 3:05 pm