การศึกษา-สิ่งแวดล้อม-สาธารณสุข
YGG จับมือ 2 มหาวิทยาลัย "ศิลปากร-ศรีปทุม" ร่วมพัฒนาบุคลากรด้านดิจิทัลคอนเทนต์ป้อนตลาด


อิ๊กดราซิลกรุ๊ป จับมือ 2 มหาวิทยาลัยชั้นนำ “ศิลปากร–ศรีปทุม” ร่วมงานวิจัยและพัฒนาหลักสูตรเพื่อแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ และเทคโนโลยีใหม่ๆ เสริมศักยภาพบุคลากรด้านดิจิทัล คอนเทนต์ ให้ตรงกับความต้องการของภาคอุตสาหกรรมที่ตลาดเติบโตก้าวกระโดด รวมทั้งเตรียมมอบทุนผลิตผลงานด้านดิจิทัลเพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้ประสบการณ์จากการลงสนามจริง
 
 
นายศรุต ทับลอย ประธานกรรมการฝ่ายปฏิบัติการ บริษัทอิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ YGG เปิดเผยว่าบริษัท ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับ มหาวิทยาลัยศิลปากร และมหาวิทยา ลัยศรีปทุม เพื่อสร้างความร่วมมือวิจัยและพัฒนาผลงานสร้างสรรค์ด้านดิจิทัล คอนเทนต์ ให้เกิดประโยชน์ให้กับมหาวิทยาลัย รวมถึงเพื่อเป็นประโยชน์ต่อธุรกิจด้านดิจิทัล คอนเทนต์ ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ และอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยได้ร่วมมือพัฒนาศักยภาพบุคลากรของทั้งสองฝ่าย เพื่อส่งเสริมและพัฒนานักศึกษาให้มีความพร้อมในการทำงานในสถานประกอบการ รวมถึงการสร้างและแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ทางวิชาการ และเทคโนโลยีใหม่ๆ ระหว่างกัน
 
เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ตามบันทึกข้อตกลงทางมหาวิทยาลัยและบริษัท ได้ตกลงร่วมกัน ในการพัฒนางานวิจัยและงานสร้างสรรค์ที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมและประเทศ เพื่อนำไปสู่การเรียนการสอนในชั้นเรียน ตลอดจนการนำไปใช้ในเชิงพาณิชย์ โดยแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์จริง ถ่ายทอดองค์ความรู้ภาคทฤษฎี และปฏิบัติ, พัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอนหรือกิจกรรมที่สนับสนุนการวิจัยและพัฒนาผลงานสร้างสรรค์  ผ่านโครงการจัดการศึกษาเชิงบูรณาการ การเรียนรู้ร่วมกับการทำงาน,พัฒนากิจกรรมสนับสนุนการเติบโตของภาคอุตสาหกรรมด้านดิจิทัลคอนเทนต์, พัฒนาทรัพยากรมนุษย์ในด้านต่างๆ เพื่อช่วยสร้างความเข้มแข็งของทั้งสองฝ่าย
 
 
 
“การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ กับทั้ง 2 มหาวิทยาลัย มีระยะเวลา 3 ปี ความตั้งใจร่วมกันเพื่อสร้างบุคลากรรองรับการเติบโตของภาคอุตสาหกรรมด้านดิจิทัลคอนเทนต์ ที่มีการเติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งตลาดในประเทศและในตลาดโลกการพัฒนาศักยภาพของบุคลากรจะนำไปสู่การงานสร้างสรรค์ผลงานที่จะเป็นประโยชน์ ต่อสังคมและประเทศ ในส่วนของ YGG จะได้ประโยชน์จากการร่วมสร้างบุคลากรที่ตอบโจทย์ความต้องการของตลาด และคัดสรรบุคลากรเข้าร่วมงานได้ตรงกับความต้องการของบริษัท ขณะเดียวกันบริษัทก็พร้อมจะมอบทุนสนับสนุนผลงานที่น่าสนใจของนักศึกษา นำมาต่อยอดในการผลิตงานจากประสบการณ์จริง” นายศรุต  กล่าว
 
 
ผศ.ดร.ณัฐพร กาญจนภูมิ คณบดีคณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยศิลปากร กล่าวว่า การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ในครั้งนี้  เป็นการช่วยพัฒนาศักยภาพให้กับนักศึกษา เพื่อผลิตบุคลาการด้านดิจิทัล คอนเทนต์ ให้มีความรู้ความสามารถเพิ่มขึ้นในระยะเวลาที่สั้นลงโดยให้นักศึกษาได้เรียนรู้การปฏิบัติจริง จากการสอนของคนในภาคอุตสาหกรรมโดยตรง ซึ่งจะทำให้การผลิตบุคลากร ตอบโจทย์ตรงกับความต้องการของตลาดที่เติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง
 
 
ผศ.ดร.กมล จิราพงษ์ คณบดีคณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม กล่าวว่า การร่วมมือกับ บริษัทอิ๊กดราซิล ในครั้งนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการพัฒนาศักยภาพของนักศึกษา ให้ตรงตามความต้องการของภาค อุตสาหกรรม โดยนักศึกษาจะได้รับความรู้และประสบการณ์ จากผู้เชียวชาญที่มีความรู้ความสามารถ ผ่านการปฏิบัติงานจริง ซึ่งช่วยให้นักศึกษาได้เตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่ภาคอุตสาหกรรม และในส่วนของ บริษัทอิ๊กดราซิล จะมีบุคลากรรองรับการทำงานตรงกับความต้องการในสายงานของบริษัท
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 12 ก.ย. 2566 เวลา : 12:05:35
04-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 4, 2024, 4:16 pm