เศรษฐกิจ-บทวิจัยเศรษฐกิจ
TISCO วิเคราะห์ แนวโน้มตลาดวันนี้ รีบาวด์ต่อ - มอง SET มีโอกาสฟื้นตัวขึ้นต่อ อานิสงส์ Sentiment เชิงบวกทั้งจากหุ้นโลกและราคาน้ำมันที่เขียวสดใส


รีบาวด์ที่แนวรับสำคัญ! - SET ผันผวน +/- ในกรอบกว้าง 1532-47 มีแรงซื้อคืนที่บริเวณแนวรับ 1530 ขานรับเงินเฟ้อสหรัฐฯ สอดคล้องกับที่ตลาดคาด ผสานกับแรงซื้อหุ้นอิงการบริโภคในปท.-ท่องเที่ยวที่ได้ประโยชน์จากมาตรการรัฐ ต่างชาติพลิกซื้อสุทธิ 1.24 พันลบ. ยุติขาย 10 วันติด และพลิก Long S50 Futures 23,579 สัญญา


หุ้นโลกวันก่อน (14 ก.ย.)
 
เขียวสดใส – ขานรับ ECB ขึ้นดบ. 0.25% เป็น 4% แต่ส่งสัญญาณว่าการคุมเข้มนโยบายการเงินใกล้สิ้นสุดแล้ว นอกจากนี้ตัวเลขศก.สหรัฐฯ ที่ดีกว่าคาดทั้งยอดค้าปลีกและจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานสหรัฐฯ บ่งชี้ว่าศก.สหรัฐฯ ยังทนทาน และทำให้นลท.เชื่อว่าจะสามารถเลี่ยงภาวะศก.ถดถอยได้ ด้านราคาน้ำมันดิบ WTI ดีดกลับแรงและปิดเหนือระดับ 90 $/bbl ทำสูงสุดใหม่ของปีนี้ จากแนวโน้มอุปทานน้ำมันตึงตัว
 
แนวโน้มตลาดวันนี้
 
รีบาวด์ต่อ – มอง SET มีโอกาสฟื้นตัวขึ้นต่อ อานิสงส์ Sentiment เชิงบวกทั้งจากหุ้นโลกและราคาน้ำมันที่เขียวสดใส และล่าสุด PBOC หั่น RRR ลง 0.25% เพื่อกระตุ้นศก.จีน น่าจะดีต่อตลาดหุ้นไทยและหุ้นภูมิภาคโดยรวม ขณะที่ FTSE Rebalancing วันนี้ คาดมีเงินไหลเข้าราว 70 ล้านดอลล์ อย่างไรก็ดี ต้องระวังแรงขายล็อกำไรระยะสั้น รอติดตามการประชุม FED, BOJ, BOE ในสัปดาห์หน้า แนวรับ 1530-35 แนวต้าน 1555, 1560
 
กลยุทธ์การลงทุน
 
เทรดดิ้งเป็นรายตัว, ลงทุน เน้นตั้งรับ – ระยะสั้นเลือกเทรดเป็นรายตัว ขายล็อกกำไรไปแล้วก่อนหน้านี้ หาจังหวะซื้อคืน เน้นการตั้งรับ / พอร์ตลงทุน ถือ-หาจังหวะสะสมเพิ่ม
 
ประเด็นหุ้นน่าสนใจ : หุ้นเด่นสัปดาห์นี้ NSL, SAPPE / หุ้นเด่น ก.ย. BDMS, CENTEL, CPAXT, DMT, MENA, SISB, TU / หุ้นได้ประโยชน์จากน้ำมัน-โภคภัณฑ์-ค่าระวางปรับขึ้น – PTTEP, TOP, SPRC, STA, NER, PSL / หุ้นรับนโยบายรัฐบาลระยะสั้น (แจกเงิน 1 หมื่นบาท, พักชำระหนี้, ลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงาน, ผลักดันการท่องเที่ยว) – CPALL, CPAXT, CRC, MTC, BA, BEM, DMT, CENTEL, SPA / หุ้นที่ได้ประโยชน์จากบาทอ่อนค่า – CPF, MEGA, TU, SICT / หุ้นเข้าข่าย Window Dressing – IVL, AWC, SNNP / หุ้นบลูชิพเป็นเป้าลงทุนต่างชาติและได้ประโยชน์จากวิธีคำนวณดัชนี SET50FF - PTT, BBL, SCB, KBANK, BDMS, CPALL, CPN, MINT / Global&China Play PTT, PTTEP, TOP, SCGP, HANA
 
หุ้นแนะนำประจำวัน
 
CRC – รุกธุรกิจค้าส่ง ซึ่งคาดว่าจะตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้หลายประเภท ไม่เหมือนกับ Tops Club ที่เจาะกลุ่มลูกค้าเฉพาะเจาะจง และมีสภาวะการแข่งขันที่น้อยกว่าค้าปลีก โดย CRC จะเปิดสาขาแรกในเดือนหน้า และจะเพิ่มขึ้นเป็น 45 สาขาใน 5 ปี, ยังคงมุมมองเชิงบวก แนะนำ “ซื้อ” จากแนวโน้มกำไรคาดจะฟื้นตัวแข็งแกร่งใน 4Q23F
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 15 ก.ย. 2566 เวลา : 12:00:19
07-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 7, 2024, 11:51 pm