อสังหาริมทรัพย์
เอพี ไทยแลนด์ ร่วมผลิตหนังสือเสียงแห่งการเรียนรู้ เพื่อชีวิตดีๆ ของผู้พิการทางสายตา


 
บมจ.เอพี ไทยแลนด์ ร่วมสนับสนุนสังคมและส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพ ‘คน’ อย่างต่อเนื่อง จัดกิจกรรม “READ FOR BLIND ผลิตหนังสือเสียงให้กับผู้พิการ ทางสายตา” ผ่านแอปพลิเคชัน เพื่อเปิดกว้างโลกแห่งการเรียนรู้ เสริมคุณภาพชีวิตของผู้พิการ ให้ทุกคนมีชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้ไปด้วยกัน ซึ่งปัจจุบัน เอพี ไทยแลนด์ มีการจ้างพนักงานที่เป็น ผู้พิการทางสายตาเข้าทำงานมากถึง 28 ท่าน ถือเป็นอีกหนึ่งภารกิจเพื่อเสริมคุณภาพชีวิตของ ผู้พิการ พร้อมกันนี้ นางสาวทิพวรรณ ศิริคูณ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ สายงานทรัพยากรบุคคล บมจ. เอพี ไทยแลนด์ ได้เป็นตัวแทนมอบหนังสือเสียงและอุปกรณ์สำหรับผลิตหนังสือเสียง ให้กับ “โครงการ Daisy Thailand Project – ห้องสมุดคนตาบอดและผู้พิการทางสื่อสิ่งพิมพ์แห่งชาติ” โดยมี นายกิติพงศ์ สุทธิ ผู้อำนวยการห้องสมุดคนตาบอดและผู้พิการทางสื่อสิ่งพิมพ์แห่งชาติ เป็นผู้รับมอบ

 
นางสาวทิพวรรณ ศิริคูณ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ สายงานทรัพยากรบุคคล บมจ. เอพี ไทยแลนด์ กล่าวว่า “เอพี เล็งเห็นความสำคัญและการให้คุณค่ากับผู้พิการ การสนับสนุนในครั้งนี้เพื่อเป็นส่วนหนึ่ง ในการขับเคลื่อนและดูแลคุณภาพชีวิตของผู้พิการให้ดีขึ้น และมีความเท่าเทียมกับคนทั่วไป เราร่วมผลิตหนังสือเสียงในโครงการ READ FOR BLIND เพื่อสนับสนุนเปิดโลกแห่งการเรียนรู้ให้กับผู้พิการทางสายตา ซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญที่จะเปิดโอกาสที่กว้างขึ้น และมีชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้ไปด้วยกัน เราเชื่อมั่นว่าผู้พิการ มีศักยภาพและคุณค่า และเป็นส่วนสำคัญของสังคมได้เช่นเดียวกับทุกคน”

นายกิติพงศ์ สุทธิ ผู้อำนวยการห้องสมุดคนตาบอดและผู้พิการทางสื่อสิ่งพิมพ์แห่งชาติ กล่าวว่า “กว่า 95% ของหนังสือเสียงผลิตโดยอาสาสมัครที่เข้ามาสนับสนุน เพราะเจ้าหน้าที่ห้องสมุดคนตาบอด มีจำนวนค่อนข้างน้อย และห้องอ่านหนังสือเสียงมีจำกัด จึงต้องอาศัยอาสาสมัครที่เข้ามาช่วยอ่านหนังสือเสียงผ่านแอปพลิเคชัน เรารู้สึกขอบคุณ บมจ. เอพี ไทยแลนด์เป็นอย่างมาก ที่เข้ามาช่วยสนับสนุนงาน และมอบหนังสือเสียง รวมถึงอุปกรณ์สำหรับผลิตหนังสือเสียงสำหรับห้องสมุดคนตาบอด ในครั้งนี้ ซึ่งทางห้องสมุดคนตาบอดฯ จะนำหนังสือและอุปกรณ์ดังกล่าวไปสร้างโอกาสในการเข้าถึงข้อมูล และการเรียนรู้ให้กับผู้พิการทางสายตาต่อไป”

ปัจจุบัน เอพี ไทยแลนด์ มีการจ้างพนักงานที่เป็นผู้พิการทางสายตาเข้าทำงานจำนวน 28 คน โดย 15 คน เป็นผู้พิการทางสายตาที่หมุนเวียนทำงานสนับสนุนให้กับทีมงานเอพีที่สำนักงานใหญ่ ถนนรัชดาภิเษก และอีก 13 คนที่เอพี ไทยแลนด์สนับสนุนงบการจ้างงานในจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ โดยเปิดโอกาสให้สามารถเลือกทำในงานที่เขาเหล่านั้นเชี่ยวชาญ อาทิ ผู้ช่วยครู นักกีฬาวอลเลย์บอลทีมชาติ ฯลฯ ซึ่งเป็นภารกิจเพื่อเสริมคุณภาพชีวิตของผู้พิการให้ดีขึ้นอย่างเท่าเทียม อีกทั้งยังช่วยสร้างความภาคภูมิใจให้กับผู้พิการทางสายตา ซึ่งเอพีให้การสนับสนุนมาอย่างต่อเนื่อง อัปเดตข่าวสารของทุกโครงการใหม่จากเอพี ตลอดปี 2023 นี้ คลิก https://apth.ly/APNewHome2023

#APThai #ชีวิตดีๆที่เลือกเองได้ #เลือกชีวิตดีๆที่Happy #APNewHome2023 #APThaiUpdate2023

“เอพี ไทยแลนด์ - ชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้”

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 18 ก.ย. 2566 เวลา : 19:56:23
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 4:34 pm