หุ้นทอง
ตลาดหลักทรัพย์ฯ รับหลักทรัพย์ DR "SIA19" อ้างอิงหุ้น Singapore Airlines เริ่มซื้อขาย 19 ก.ย. นี้


ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย รับหลักทรัพย์ DR ตราสารแสดงสิทธิในหลักทรัพย์ต่างประเทศ ที่อ้างอิงหุ้น Singapore Airlines ออกโดย บล. หยวนต้า เริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ 19 ก.ย. นี้ โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า “SIA19”

DR “SIA19” มีหลักทรัพย์อ้างอิงเป็นหุ้นสามัญของ บริษัท สิงคโปร์ แอร์ไลน์ จำกัด (Singapore Airlines) ซึ่งจดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ เป็นสายการบินระดับโลก ที่มีผลประกอบการเติบโต มีปัจจัยสนับสนุนคือปริมาณผู้โดยสารที่ฟื้นตัวหลังโควิด โดย DR “SIA19” มีการเสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรกเมื่อวันที่ 11-15 กันยายน 2566 และจะเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ตั้งแต่วันที่ 19 กันยายน 2566 เป็นต้นไป ทั้งนี้ DR ดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของโครงการความร่วมมือระหว่างตลาดหลักทรัพย์ไทยและสิงคโปร์

DR เป็นตราสารที่ผู้ลงทุนมีโอกาสได้รับสิทธิประโยชน์เสมือนการถือครองหลักทรัพย์ต่างประเทศ ผู้ลงทุนสามารถซื้อขายผ่านบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ที่มี ด้วยเงินบาท โดย DR จะเปิดซื้อขายแบบต่อเนื่องตลอดช่วงเวลาซื้อขายของตลาดหลักทรัพย์ฯ ทั้งนี้ ผู้นใจสามารถศึกษารายละเอียด DR “SIA19” ได้ที่เว็บไซต์สำนักงาน ก.ล.ต. www.sec.or.th หรือบริษัทผู้ออกหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด www.yuanta.co.th หรือศึกษาผลิตภัณฑ์ DR เพิ่มเติมได้ที่ www.setinvestnow.com

“SET…Make it Work for Everyone”

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 18 ก.ย. 2566 เวลา : 20:15:16
04-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 4, 2024, 10:06 pm