ซีเอสอาร์-เอชอาร์
กองทุนพัฒนาสื่อฯ เปิดตัวแคมเปญ "วัคซีนชาวเน็ต" ปล่อยมิวสิควิดีโอเพลง "WACKCINE" หวังสร้างภูมิคุ้มกันในการท่องโลกออนไลน์


กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ เปิดตัวแคมเปญ “วัคซีนชาวเน็ต” ปล่อยมิวสิควิดีโอเพลง “WACKCINE” โดยได้ศิลปินวง Dept มาร่วมขับร้องและถ่ายทอดบทเพลง ในการสื่อสารเรื่องราวเกี่ยวกับการใช้สื่อสังคมออนไลน์ให้ถูกวิธี การรู้เท่าทันสื่อออนไลน์ และการรณรงค์เรื่อง Cyber Bullying เพื่อสร้างจิตสำนึกภูมิคุ้มกันในการท่องโลกออนไลน์

 
โครงการโซเชียลดีด้วยมือเรา “วัคซีนชาวเน็ต” เป็นโครงการที่ได้รับการสนับสนุนเงินทุนจากกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ประจำปี 2565 ดำเนินโครงการโดยบริษัท อุ๊คบี จำกัด มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนทั่วไปมีความรู้และมีทักษะการใช้สื่ออย่างสร้างสรรค์ รู้เท่าทัน และปลอดภัยผ่านสื่อเพลง เพื่อสื่อสารไปถึงกลุ่มเป้าหมาย โดยเฉพาะกลุ่มคน Gen Y และ Gen Z

 
หลังจากที่มีการปล่อยมิวสิควิดีโอทาง YouTube ไปเมื่อวันที่ 10 กรกฏาคม 2566 ที่ผ่านมา ปัจจุบันมีผู้เข้าถึงกว่า 760,000 Views ซึ่งถือว่าได้รับกระแสการตอบรับค่อนข้างดี ผู้ชมมีความรู้ความเข้าใจ รู้เท่าทัน และสามารถรับมือกับโลกออนไลน์ได้ “ไม่ว่าจะเกิดเรื่องดราม่า ในสังคมออนไลน์ การแสดงความคิดเห็นสนุกตามคนหมู่มาก โดยไม่รู้ข้อเท็จจริงเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม เพราะเราไม่สามารถรู้เลยว่าผู้ที่ตกเป็นเหยื่อ พบเจออะไรมาบ้างก่อนหน้านี้ ทั้งนี้ การที่เข้าไปร่วมแสดงความคิดเห็นด้วยข้อเท็จจริงผิด ๆ อาจทำให้ถูกดำเนินการทางกฎหมายได้”

 
ทั้งนี้ นายธนกร ศรีสุขใส ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ กล่าวว่า กองทุนพัฒนาสื่อฯ มุ่งมั่นสนับสนุนและกระตุ้นให้เกิด “สื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์” สร้างการมีส่วนร่วม การรู้เท่าทันสื่อ โดยเฉพาะการใช้สื่อโซเชียล และการท่องโลกออนไลน์ เพื่อให้ประชาชนได้เข้าถึง เข้าใจ และฉลาดใช้สื่ออย่างสร้างสรรค์ และหวังว่าแคมเปญ “วัคซีนชาวเน็ต” จะเป็นหนึ่งชิ้นสื่อที่สร้างภูมิคุ้มกันในการใช้สื่ออย่างปลอดภัยและสร้างสรรค์ให้กับประชาชนได้ สามารถรับชมผลงานและข่าวสารของแคมเปญ “วัคซีนชาวเน็ต” ได้ที่ https://youtu.be/pJDwMc3tHE0 #กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ #ใช้สื่ออย่างสร้างสรรค์ #รู้เท่าทันและปลอดภัย

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 26 ก.ย. 2566 เวลา : 18:11:28
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 10:03 pm