การศึกษา-สิ่งแวดล้อม-สาธารณสุข
The University of Hong Kong มหาวิทยาลัยอันดับที่ 26 ของโลก เฟ้นหานักเรียนศักยภาพสูงของไทย มอบทุนเรียนฟรีที่ฮ่องกง


The University of Hong Kong มหาวิทยาลัยอันดับที่ 26 ของโลกจากการจัดลำดับของ QS World University Rankings และเป็นอันดับ 1 ของโลกด้าน Most International University in the World จากการจัดอันดับของ Times Higher Education จัดกิจกรรรม Thailand Admission Tour 2023 วันที่ 7 ตุลาคม 2566 ณ โรงแรมแชงกรี-ลา กรุงเทพฯ เพื่อประชาสัมพันธ์การรับสมัครและทุนการศึกษาของ The University of Hong Kong กับนักเรียนและผู้ปกครองที่สนใจและประกาศเกียรติคุณนักเรียนศักยภาพสูงเข้ารับเกียรติบัตรและเข้าเป็นสมาชิก Academy for the Talented

 
ศาสตราจารย์เบนเนต ชิ คิน ยิม ผู้บริหารฝ่ายรับนักศึกษาใหม่และฝ่ายความร่วมมือระหว่างประเทศและคณะได้เดินทางมาจัดกิจกรรม Thailand Admission Tour 2023 ระหว่างวันที่ 5-7 ตุลาคม 2566 ณ ประเทศไทย โดยเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2566 ได้มีโอกาสเข้าเยี่ยมคารวะรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล) ณ กระทรวงศึกษาธิการ เพื่อรายงานความร่วมมือทางวิชาการกับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานที่ได้เริ่มต้นความร่วมมือตั้งแต่ปี พ.ศ. 2563 จากการจัดสรรทุนการศึกษาให้กับนักเรียนไทยไปศึกษา ณ The University of Hong Kong จาก 3 โรงเรียนประกอบด้วย 1) กลุ่มโรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย 2) โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา 3) โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ โดยในปัจจุบันมีนักเรียนจากโรงเรียนดังกล่าวได้รับทุนไปศึกษาต่อแล้วกว่า 10 ทุนการศึกษา ปัจจุบันในปีการศึกษา 2566 มีนักเรียนจากประเทศไทยกำลังศึกษา ณ The University of Hong Kong กว่า 166 คน ผลการหารือ The University of Hong Kong พร้อมสนับสนุนทุนการศึกษาสำหรับนักเรียนไทยศักยภาพสูงเพื่อรับทุนไปศึกษาต่อ ณ The University of Hong Kong และในปี 2566 จะขยายความร่วมมือไปยังโรงเรียนในประเทศไทยอีกจำนวน 40 โรงเรียน

 
 
Thailand Admission Tour 2023 จัดขึ้นในวันที่ 7 ตุลาคม ณ โรงแรมแชงกรี-ลา กรุงเทพฯ มี 3 กิจกรมที่สำคัญคือ 1) การประชุมครูผู้ประสานงาน Counsellors for Thailand 2) การประชาสัมพันธ์การรับสมัครและทุนการศึกษาของ The University of Hong Kong กับนักเรียนและผู้ปกครองที่สนใจในทุกสังกัดเข้าร่วมกว่า 350 คนและการประกาศเกียรติคุณนักเรียนศักยภาพสูงจากโรงเรียนจากประเทศไทยจำนวน 156 จากทั่วประเทศเข้ารับเกียรติบัตรและเข้าเป็นสมาชิก Academy for the Talented ที่จะเปิดโอกาสให้นักเรียนไทยเข้าร่วมกิจกรรม workshop ออนไลน์ในหัวข้อต่าง ๆ ในการพัฒนาความเป็นเลิศกับผู้เชี่ยวชาญและคณาจารย์ของมหาวิทยาลัยโดยไม่มีค่าใช้จ่าย
 
 
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 08 ต.ค. 2566 เวลา : 19:50:23
29-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 29, 2024, 4:03 pm