ยานยนต์
ปลายฝนต้นหนาว เที่ยวกับเทอ (ร่า) กางเต็นท์ดูดาวกลางทุ่งหญ้าสะวันนาเมืองไทย เซลฟี่ที่ทุ่งกังหันลม


ใกล้จะปลายฝนต้นหนาวแล้ว หลายๆ บ้านคงกำลังมองหาทริปพิเศษสำหรับครอบครัว ทั้งช่วงปิดเทอมในเดือนตุลาคมนี้ และเตรียมเที่ยวช่วงวันหยุดปลายปี นิสสัน เทอร์ร่า สปอร์ต รถยนต์ PPV สำหรับครอบครัว มีเส้นทางสวยๆ สำหรับคนรักธรรมชาติมาแนะนำ เหมาะทั้งสำหรับครอบครัวขาลุยจะนอนกางเต็นท์ เดินชมทุ่งหญ้าสะวันนาของไทยแบบชิลๆ แวะเซลฟี่กับทุ่งกังหันลมสวยๆ ได้ที่เขาค้อนี่เอง

 
จังหวัดเพชบูรณ์ขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในจังหวัดที่สวยงาม มีสถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติที่สมบูรณ์ ระยะทางไม่ไกลจากกรุงเทพฯ เกินไปนัก ประมาณ 400 กิโลเมตรกว่าๆ เท่านั้น สามารถใช้เวลาวันเสาร์-อาทิตย์ 2 วัน 1 คืน ก็ได้พักผ่อนกับครอบครัวเต็มที่ ขับเรื่อยๆ แวะพักจิบกาแฟในคาเฟ่เก๋ๆ สักแห่ง แวะกินอาหารกลางวันอีกมื้อ ผู้ใหญ่ยังไม่ทันเมื่อย เด็กๆ ยังไม่ทันเบื่อก็ถึงแล้ว เส้นทางกว่า 60% เป็นไฮเวย์ ถนนดีขับสบายๆ ออกจากกรุงเทพฯ มุ่งหน้าสระบุรี หล่มสัก ถนนเรียบตรงตลอด วิ่งตรงไปจนเลยลพบุรีเข้าเพชรบูรณ์ จึงมีทางขึ้นเขา ทางโค้งให้ได้เปลี่ยนบรรยากาศกันเล็กน้อย และวิวข้างทางก็เปลี่ยนจากที่ราบเป็นเริ่มมีต้นไม้มีเขาให้ได้เห็นกัน

 
ด้วยเส้นทางที่ค่อนข้างราบเรียบ ทำให้การเดินทางสะดวกสบายมาก โดยเฉพาะภายในห้องโดยสารของนิสสัน เทอร์ร่า สปอร์ต ที่กว้างขวาง ที่นั่งแถว 2 และ 3 ยกระดับขึ้นเหมือนในโรงภาพยนตร์ ทำให้ทุกคนสามารถมองเห็นภายนอกรถ ชมวิวกันได้จุใจ ไม่เมารถ สามารถเข้าออกที่นั่งแถวที่ 3 ได้ง่าย โดยกดปุ่มพับเบาะที่คอนโซล ก็สามารถพับเบาะได้ทันทีโดยที่คนขับไม่ต้องลงมาเปิดและปรับเบาะให้ นอกจากนี้พื้นที่ในห้องโดยสารยังกว้างขวางนั่งสบาย กระจกด้านหน้าและด้านข้างแบบพิเศษกันเสียงรบกวนจากภายนอกได้ดี ห้องโดยสารจึงเงียบ ให้ทุกคนได้พูดคุยกันเต็มที่ จะเปิดเพลงฟังก็สบายหูกับเครื่องเสียง BOSE พร้อมลำโพง 8 ตัว หรือคุณพ่อคุณแม่สามารถเปิดภาพยนตร์ให้เด็กๆ ที่นั่งในแถว 2-3 ชมได้บนหน้าจอขนาด 11 นิ้วด้านหลัง ผ่านระบบสตรีมมิ่งช่องโปรด เช่น Netflix และ YouTube ผ่านช่อง HDMI ได้อย่างง่ายดาย ทำให้การเดินทางไม่น่าเบื่อ

 
 
ออกกจากรุงเทพฯสายๆ เพียงช่วงบ่ายๆ ก็จะมาถึงทุ่งแสลงหลวง หนึ่งในอุทยานแห่งชาติที่มีทิวทัศน์สวยงาม ครอบคลุมพื้นที่ทั้งในจังหวัดเพชรบูรณ์และพิษณุโลก ช่วงเดือนตุลาคม-มกราคมซึ่งเป็นฤดูหนาว เป็นช่วงที่สวยที่สุด เพราะป่าไม้ที่เพิ่งผ่านฝนมาจะเขียวชอุ่ม ตอนเช้ามีหมอกเรี่ยยอดไม้ อุณหภูมิค่อนข้างเย็น ใส่สเวตเตอร์บางๆ พอให้ความอบอุ่นๆ สวยๆ สักตัวก็น่าจะพอ

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 11 ต.ค. 2566 เวลา : 16:40:54
04-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 4, 2024, 7:59 pm