การตลาด
การบินไทยจัดงาน "Taste of Thai Tales" การปรับเปลี่ยนเมนูอาหารที่ให้บริการบนเครื่องบิน เพื่อสร้างความ แปลกใหม่และความพึงพอใจแก่ผู้โดยสาร


บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) จัดงาน“Taste of Thai Tales” การปรับเปลี่ยนเมนูอาหารที่ให้บริการผู้โดยสารบนเครื่องบินของการบินไทย เพื่อสร้างความแปลกใหม่และความพึงพอใจแก่ผู้โดยสาร รวมทั้งยกระดับคุณภาพการบริการเพื่อสร้างความประทับใจตลอดการเดินทาง โดยมี นายชาย เอี่ยมศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท การบินไทยฯ เป็นประธานในงาน พร้อมด้วยฝ่ายบริหาร และเชฟโบ ดวงพร ทรงวิศวะ เจ้าของรางวัลเชฟหญิงที่ดีที่สุด ของเอเชีย ปี 2013 (Asia’s Best Female Chef 2013) และเคยได้รับเชิญร่วมในสารคดีเกี่ยวกับอาหารไทย Chef’s Table ซีซั่น 5 บนช่อง Netflix โดยเชฟโบ ผู้ออกแบบและรังสรรค์เมนูอาหารให้บริการบนเครื่องบินของการบินไทย พร้อมด้วย เชฟแม้ว สุชาติ นันตา เชฟจากครัวการบินไทย ผู้ควบคุมการผลิต มาตรฐาน และรสชาติ ให้เป็นไปตามที่เชฟโบออกแบบไว้ มาร่วมสาธิตการประกอบอาหารภายในงาน ณ สำนักงานใหญ่ การบินไทย

 
การปรับเปลี่ยนเมนูอาหารสำหรับให้บริการผู้โดยสารบนเครื่องบินของการบินไทยในครั้งนี้ เกิดจากความมุ่งมั่น ในการพัฒนาและตอบสนองต่อความต้องการและความพึงพอใจของผู้โดยสาร รวมทั้ง เพื่อเป็นการยกระดับการให้บริการ อาหารให้มีความพิเศษ แปลกใหม่ มีรสชาติอร่อย และดีต่อสุขภาพ โดยนำเสนอผ่านอายตนะ 6 ซึ่งเป็นปรัชญาการให้บริการ ของการบินไทย ได้แก่ การมองเห็น ลิ้มรส การดมกลิ่น การได้ยิน และการสัมผัสจากใจ โดย เชฟโบ ดวงพร ทรงวิศวะ แห่งร้านเดอะ ฟู้ดทรรศน์ บางกอก (โบ.ลาน) ที่ได้คิดค้นและนำวัฒนธรรมอาหารไทยอันเป็นจุดแข็งของประเทศไทย เข้ามาร่วมเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์แต่ละเมนู โดยผสมผสานเข้ากับวัฒนธรรมอาหารของต่างชาติ ด้วยประสบการณ์อันเชี่ยวชาญ รังสรรค์ออกมาเป็นเมนูอาหารไทยระดับพรีเมี่ยมที่มีความพิเศษและรสชาติอร่อย ปรุงจากวัตถุดิบชั้นดีจากแหล่งต่างๆ ในประเทศ เพื่อให้บริการผู้โดยสารชั้นหนึ่งและชั้นธุรกิจของการบินไทย ในเส้นทางบินสู่ยุโรป ออสเตรเลีย และญี่ปุ่น โดยเริ่มให้บริการมาตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา รายการอาหารที่ให้บริการ แบ่งออกเป็น

 
· All Day Dine

เมนูขนมปังบัน (The Roll series) :

1. ขนมปังบันไส้อั่ว พร้อมแคบหมู ซาวเคราท์ และขิงดอง

2. ขนมปังบันลูกชิ้นเนื้อปิ้ง ซอสมายองเนสมะขาม พร้อมแตงกวาดอง กะหล่ำปลีซอย และมะเขือเทศอบแห้ง

3. ขนมปังบันกะเพราหมูหมักน้ำผึ้ง พร้อมไข่ต้มยางมะตูมและพริกทอด

4. ขนมปังบันไก่สะเต๊ะ พร้อมกะหล่ำปลีซอย แตงกวาและพริกดอง

 
 
เมนูพาย (The Pie series) :

1. พายแกงฮังเลหมู พร้อมกระเทียมและขิงดองเสียบไม้

2. พายข้าวซอยไก่ พร้อมผักกาดดอง มะนาวฝาน และพริกผัดน้ำมัน

 
· เมนูอาหารจานหลัก (The Main dishes) : (*เริ่มให้บริการต้นปี 2567)

1. แกงแดงซี่โครงแกะย่าง กล้วยดิบ เสิร์ฟพร้อมข้าวหอมมะลิ ไข่พะโล้ยางมะตูม ผัดถั่วแขก และข้าวโพดฝาน

2. แกงคั่วสับปะรดกุ้ง เสิร์ฟพร้อมข้าวหอมมะลิ ไข่เจียวไชโป๊ และมะเขือม่วงผัดโหระพา

 
· เมนูอาหารเช้า (The Ochazuke Breakfast series) :

1. ข้าว-ต้มนอกหม้อปลารมควัน พร้อมปลารมควัน ผักสดนานาชนิด และไข่ออนเซ็น

2. ข้าว-ต้มโคล้งปลากรอบ พร้อมปลากรอบ สมุนไพรไทยย่าง และพริกแห้งทอด

3. ต้มจืดสาคูวิลาสมะพราวอ่อน พร้อมไก่ต้มฉีก กุ้งลายเสือ และไข่ออนเซ็น

 
· เมนูไทยดั้งเดิม (The Heritage series) :

1. เส้นหมี่น้ำพริก พร้อมผักบุ้งลวก แตงกวาและมะม่วงหั่นฝอย โรยด้วยหอมและกระเทียมเจียว พริกแห้งทอด ผิวมะกรูด

ทั้งนี้ นอกจากการพัฒนาผลิตภัณฑ์และการบริการมาเพื่อความพึงพอใจแก่ลูกค้าและผู้โดยสารมาอย่างต่อเนื่อง การบินไทยในฐานะสายการบินแห่งชาติ มีความภาคภูมิใจที่มีส่วนในการส่งเสริมเมนูอาหารไทยที่ผ่านการรังสรรค์ อย่างพิถีพิถันให้บริการผู้โดยสารบนเครื่องบิน ถือเป็นอีกหนึ่ง Soft Power ในการนำพาวัฒนธรรมอาหารไทยไปสู่สากล ตลอดจนการสนับสนุนวัตถุดิบที่มีคุณภาพจากเกษตรกรไทย เป็นการส่งเสริมอาชีพและสร้างรายได้อีกทางหนึ่ง

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 18 ต.ค. 2566 เวลา : 18:17:57
04-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 4, 2024, 9:34 pm