เศรษฐกิจ-บทวิจัยเศรษฐกิจ
MTS Gold คาดว่าราคาทองคำจะมีแนวรับที่ 1,965 เหรียญ และแนวต้านที่ 2,000 เหรียญ แนะนำกลยุทธ์การลงทุนในแนวโน้มทิศทางขาขึ้น


ทิศทางราคาทองคำ

 
ราคาทองคำยังคงปรับตัวสูงขึ้น หลังจากที่สงครามระหว่างอิสราเอล และกลุ่มฮามาสยังคงยืดเยื้อ โดยมีการเข้าร่วมของกลุ่มซีเรีย และกลุ่มอิหร่านที่สนับสนุนฮิซบอลเลาะห์ ขณะที่อิสราเอลทำศึกรอบด้านโดยรุกเข้าไปในฉนวนกาซ่า ซีเรีย และบริเวณพรมแดนเลบานอน ส่งผลให้ราคาทองคำที่มีการปรับฐานในช่วงสามวันก่อนที่ระดับ 1,965 เหรียญ ปรับตัวสูงขึ้นโดยเช้านี้อยู่ที่ 1,985 เหรียญ ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯเมื่อวานนี้ ได้แก่ New Home Sales และ Crude Oil Inventories ออกมาเพิ่มขึ้นจากที่คาดการณ์ ซึ่งคาดว่าภาพหลักของเศรษฐกิจสหรัฐฯ แม้จะมีบางช่วงที่อ่อนแอแต่ยังไม่เข้าสู่ภาวะถดถอย รวมถึงยังคงคาดว่าตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของสหรัฐฯ ยังคงไม่ปรับตัวลดลง สำหรับวันนี้มีตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯที่สำคัญ ได้แก่ Advance GDP q/q, Unemployment Claims, Advance GDP Price Index q/q, Durable Goods Orders m/m, Prelim Wholesale Inventories m/m และ Pending Home Sales m/m คาดการณ์ว่าจะออกมาเพิ่มขึ้นจากเดิม ขณะที่ Core Durable Goods Orders m/m และ Goods Trade Balance คาดการณ์ว่าจะออกมาลดลงจากเดิม และติดตามการประชุมธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ในคืนนี้ ซึ่งตลาดคาดว่าคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ 4.50% สำหรับกองทุนทองคำ SPDR เมื่อวานนี้ซื้อเข้า 1.73 ตัน ปัจจุบันถือครองที่ 861.8 ตัน

 
วิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค
 
ราคาทองคำทางเทคนิคปรับตัวสูงขึ้น โดยเริ่มฟอร์มแพทเทิร์นเป็นทิศทางขาขึ้นในลักษณะ Ascending Triangle โดยคาดว่าราคาทองคำจะปรับตัวสูงขึ้นหลังจากที่สะสมพลังแล้ว สำหรับวันนี้คาดว่าราคาทองคำจะมีแนวรับที่ 1,965 เหรียญ และแนวต้านที่ 2,000 เหรียญ แนะนำกลยุทธ์การลงทุนในแนวโน้มทิศทางขาขึ้น

สำหรับ Gold Online Futures คาดจะมีกรอบแนวรับ 1,990 เหรียญ และแนวต้าน 2,025 เหรียญ และ Gold Comex คาดจะมีกรอบแนวรับ 1,975 เหรียญ และแนวต้าน 2,010 เหรียญ สำหรับราคาทองคำไทยมีแนวรับที่ 33,900 บาท/บาททองคำ และมีแนวต้านที่ 34,300 บาท/บาททองคำ

Gold Futures Series V23 จะมีแนวรับที่ระดับ 34,000 บาท และแนวต้านที่ระดับ 34,500 บาท

โดยเน้นย้ำนักลงทุนว่า ราคาทองคำและราคาฟิวเจอร์สอาจจะแตกต่างกันประมาณ 10 - 25  เหรียญ ดังนั้น การวิเคราะห์หรือ Arbitrage จะต้องใช้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง

 
 
กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้
 
แนะนำลงทุนในกรอบ Sideways Up ตามการแกว่งตัวของราคาระหว่างวัน ลงซื้อขึ้นขาย ยังเน้นเทรดเก็งกำไรระยะสั้น ระวังความผันผวนของราคา

- นักลงทุนที่ถือ Long Position
เก็งกำไรในกรอบ เข้าซื้อตามแนวรับและปิดทำกำไรตามแนวต้าน ระวังความผันผวนของราคา บริหารความเสี่ยงในการลงทุนให้ดี

- นักลงทุนที่ถือ Short Position
เก็งกำไรในกรอบ รอเปิดสถานะตามแนวต้านและปิดทำกำไรตามแนวรับเมื่อราคาย่อตัว เน้นเทรดระยะสั้น ระวังความผันผวนของราคา

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 26 ต.ค. 2566 เวลา : 11:07:46
29-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 29, 2024, 2:26 am