การค้า-อุตสาหกรรม
NEX ลุย! ส่งมอบยานยนต์ไฟฟ้า "รถโค้ช เนวิเกเตอร์ 12 เมตร" ให้กับ "กุ้งพัฒนา ทรานสปอร์ต" รับส่งพนักงาน "ไดกิ้น" ในนิคมฯ อมตะซิตี้ ส่งซิกโค้งสุดท้ายธุรกิจสดใส ลั่นผลงานปี 66 ทำนิวไฮ


NEX เดินหน้าส่งมอบยานยนต์พลังงานไฟฟ้าตามนัด! รุกตลาดรถรับ-ส่งพนักงาน รองรับดีมานด์ลูกค้าเพียบ ประเดิมส่งมอบยานยนต์ไฟฟ้า “รถโค้ช เนวิเกเตอร์ 12 เมตร" ให้กับ “กุ้งพัฒนา ทรานสปอร์ต” รับส่งพนักงาน “ไดกิ้น” ในนิคมฯอมตะซิตี้ ชลบุรี ส่งซิกธุรกิจโค้งสุดท้ายสดใส มั่นใจผลงานปี 66 สร้างสถิติใหม่ ตามเป้าหมายที่วางไว้


นายโนริโยชิ โอกามิ กรรมการอาวุโส บริษัท ไดกิ้น อินดัสทรีส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “การนำรถบัสพลังงานไฟฟ้าเข้ามาใช้ในกิจการของบริษัทครั้งนี้ต้องการเน้นย้ำให้พนักงานและบุคคลต่างๆ ได้เห็นถึงการพัฒนาและการนำเทคโนโลยีชั้นนำเข้ามาใช้ในการบริหารและดำเนินธุรกิจอย่างไม่หยุดยั้งของไดกิ้น ซึ่งเป็นไปตามนโยบายการบริหารสูงสุดที่ว่า [มุ่งมั่นพัฒนาธุรกิจไปพร้อมๆ กับการใส่ใจสิ่งแวดล้อม]”

“ในฐานะผู้นำนวัตกรรมด้านระบบปรับอากาศระดับโลก การดำเนินธุรกิจที่คำนึงถึงการเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และปลดปล่อยของเสียให้น้อยที่สุด เป็นหนึ่งในนโยบายหลักของ กลุ่มบริษัทไดกิ้น ซึ่งดำเนินกิจการอยู่ในภูมิภาคต่างๆ รวมกว่า 350 แห่งทั่วโลก ครั้งนี้ จึงเป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมในการบริหารจัดการของ บริษัท ไดกิ้น อินดัสทรีส์ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งดำเนินธุรกิจมาแล้วกว่า 33 ปี เพื่อสืบสานนโยบายความเป็นกลางทางคาร์บอนอย่างต่อเนื่องขององค์กร”

 
ทั้งนี้ บริษัท ไดกิ้น อินดัสทรีส์ ประเทศญี่ปุ่น เล็งเห็นศักยภาพทางด้านภูมิศาสตร์ และความสามารถด้านบุคลากรของประเทศไทย จึงวางกลยุทธ์ให้ บริษัท ไดกิ้น อินดัสทรีส์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นศูนย์วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย และโอเชียเนีย ปัจจุบันศูนย์วิจัยฯ มีจำนวนวิศวกร นักวิจัยเข้ามาร่วมงานแล้วกว่า 300 ท่าน และก้าวขึ้นเป็น Hub ของภูมิภาคตามยุทธศาสตร์การพัฒนาธุรกิจของกลุ่มบริษัทไดกิ้น

นางสาวอรพรรณ แววสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท กุ้งพัฒนา ทรานสปอร์ต จำกัด กล่าวว่า ความร่วมมือระหว่างบริษัทฯ กับ NEX และบริษัทไดกิ้นฯ ถือเป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ปัญหาโลกร้อน และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ โดยบริษัทฯเตรียมนำยานยนต์พลังงานไฟฟ้า "รถโค้ช เนวิเกเตอร์ 12 เมตร" คันแรก และถือเป็นเจ้าแรกของนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ชลบุรี ใช้รับส่งพนักงานของบริษัท ไดกิ้น อินดัสทรีส์ (ประเทศไทย) จำกัด

นายนาวิน เสนาะดนตรี รองผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท เน็กซ์ พอยท์ จำกัด (มหาชน) (NEX) เปิดเผยว่า วันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 บริษัทฯได้ส่งมอบยานยนต์พลังงานไฟฟ้า “รถโค้ช เนวิเกเตอร์ 12 เมตร” ให้กับบริษัท กุ้งพัฒนา ทรานสปอร์ต จำกัด เพื่อใช้รับส่งพนักงานของบริษัทไดกิ้น อินดัสทรีส์ (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อลดต้นทุนน้ำมัน และค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษา ซึ่ง NEX ในฐานะผู้นำนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ มีโรงงานประกอบ รถมินิบัสอีวี รถบัสโดยสารไฟฟ้าขนาดต่างๆ นอกจากนี้ ยังมีรถหัวลากไฟฟ้า รถเหมืองแร่ไฟฟ้า เป็นต้น ซึ่งขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า ช่วยลดมลพิษฝุ่นละออง PM 2.5 รักษาสิ่งแวดล้อม สามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้อย่างครบวงจร

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 02 พ.ย. 2566 เวลา : 11:46:34
29-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 29, 2024, 5:59 am