คริปโตเคอเรนซี่
J Ventures เปิดให้บริการ Public IdP พิสูจน์และยืนยันตัวตนผ่าน Join Application บนเครือข่าย NDID อย่างเป็นทางการ


บริษัท เจ เวนเจอร์ส จำกัด ในฐานะสมาชิก NDID (National Digital ID) พร้อมให้เป็น Public IdP (Public Identity Provider) เพื่อให้บริการพิสูจน์และยืนยันตัวตนทางดิจิทัลแก่สมาชิก NDID RP หน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน เช่น กลุ่มองค์กร บริษัท ธุรกิจในด้านต่าง ๆ ที่ต้องการใช้บริการพิสูจน์ และยืนยันตัวตน (eKYC) อย่างเป็นทางการ

 
นายบุญสันต์ ประสิทธิ์สัมฤทธิ์ ผู้จัดการใหญ่ บริษัท เนชั่นแนลดิจิทัลไอดี จำกัด (NDID) กล่าวว่า “NDID หรือ National Digital ID เป็นแพลตฟอร์มที่ใช้เทคโนโลยี Blockchain เพื่อการพิสูจน์ และยืนยัน ตัวตนดิจิทัล (eKYC) เพื่อให้การทำธุรกรรมบนโลกดิจิทัลมีมาตรฐาน ปลอดภัย และสะดวก รวดเร็ว รองรับทั้งธุรกรรมออนไลน์ (online) และธุรกรรมที่พบเจอหน้ากัน (Face 2 Face) ปัจจุบัน NDID ให้บริการมาแล้วกว่า 3 ปี นำไปใช้ในการเปิดบัญชีเงินฝากข้ามธนาคาร เปิดบัญชีหลักทรัพย์ ออนไลน์ สมัครขอสินเชื่อออนไลน์ เป็นต้น โดยไม่ต้องเดินทางไปที่สาขาหรือสำนักงาน เพื่อทำการแสดงตน สำหรับ สมัครบริการ ซึ่งอำนวยความสะดวก ย่นระยะเวลาลดการกรอกข้อมูลผิดพลาด และลดต้นทุน การดำเนิน งาน ได้อย่างมีนัยสำคัญ

ขณะนี้บริษัท เจ เวนเจอร์ส เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการพิสูจน์และยืนยันตัวตนดิจิทัล (Identity Provider -IdP) บน NDID Platform ผู้ขอใช้บริการพิสูจน์และยืนยันตัวตนดิจิทัลเชื่อมั่นได้ในด้านมาตรฐาน ด้านความปลอดภัยว่าไม่มีใครสามารถปลอมเป็นตัวเราไปทำธุรกรรมดิจิทัลด้วยการพิสูจน์และยืนยันตัวตนดิจิทัลผ่าน NDID Platform อีกทั้งยังได้สะดวกรวดเร็ว ทำธุรกรรมได้ทุกที่ ทุกเวลาอีกด้วย”

นายธนวัฒน์ เลิศวัฒนารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ เวนเจอร์ส จํากัด ผู้พัฒนาแพลตฟอร์มและเทคโนโลยีด้าน Digital Transformation (DX) ในเครือเจมาร์ท กล่าวว่า “เจ เวนเจอร์สมีความมุ่งมั่นที่จะขยายการให้บริการเทคโนโลยีและนวัตกรรมต่างๆ ของเราให้แก่องค์กร และธุรกิจในประเทศไทย สำหรับบริการระบบพิสูจน์และยืนยันตัวตนทางดิจิทัล (eKYC) จากเดิมที่ เจ เวนเจอร์สได้พัฒนาและเป็นผู้ให้บริการ IdP เพื่อรองรับการใช้งานในกลุ่มเจมาร์ทเท่านั้น ตอนนี้เราพร้อมขยายการบริการให้กับองค์กร ธุรกิจ ผู้พัฒนาแพลตฟอร์ม หรือแอปพลิเคชัน ผ่านการใช้งาน Join Application บล็อกเชนแอปพลิเคชันที่พัฒนาโดยเจ เวนเจอร์ส”

สำหรับบริการ Public IdP พิสูจน์และยืนยันตัวตนทางดิจิทัลบนแพลตฟอร์ม NDID ผ่าน Join Application มีข้อดีดังนี้

1. ปลอดภัยมั่นใจได้ เพราะเชื่อมต่อกับผู้ให้บริการด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชน

2. มั่นใจ ไม่โดนสวมรอยด้วยเทคโนโลยีจดจำใบหน้า

3. สะดวกรวดเร็ว ประหยัด ไม่มีค่าใช้จ่าย

นอกจากนั้นการใช้บริการยืนยันตัวตนด้วย Join Application นี้ ยังรับสิทธิพิเศษมากมายจาก เจมาร์ท กรุ๊ป และพันธมิตร สามารถสอบถามเพิ่มเติมที่ www.jventures.co.th

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 02 พ.ย. 2566 เวลา : 12:25:55
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 9:20 pm