หุ้นทอง
ตลาดหลักทรัพย์ฯ เปิดเผยข้อมูลรายวัน Program Trading เพิ่มเติมจากการให้ข้อมูล Short Selling และ NVDR เริ่ม 17 พ.ย.นี้


ตลาดหลักทรัพย์ฯ พร้อมเปิดเผยข้อมูลซื้อขายรายวัน Program Trading เพิ่มเติมจากการให้ข้อมูล Short Selling และ NVDR ทางเว็บไซต์ตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อให้ผู้ลงทุนมีข้อมูลประกอบการตัดสินใจในการลงทุนมากขึ้น เริ่มตั้งแต่ 17 พฤศจิกายนนี้ เป็นต้นไป 

นายรองรักษ์ พนาปวุฒิกุล รองผู้จัดการหัวหน้าสายงานกฎหมาย และหัวหน้ากลุ่มงานเลขานุการองค์กรและกำกับองค์กร ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ เห็นความสำคัญในการเปิดเผยข้อมูลรายวันเพิ่มเติมเพื่อประกอบการตัดสินใจลงทุน และมีการพัฒนาช่องทางการเผยแพร่ข้อมูลอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะช่วยให้ผู้ลงทุนสามารถเข้าถึงข้อมูลได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และตรงกับความต้องการ มีข้อมูลเพียงพอต่อการตัดสินใจลงทุน สอดคล้องสถานการณ์ปัจจุบัน ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงนำเสนอข้อมูลสำคัญที่ผู้ลงทุนให้ความสนใจ ประกอบด้วย 
 
1) ข้อมูลเดิมที่เผยแพร่อยู่แล้ว ได้แก่ ธุรกรรมขายชอร์ต (Short Selling) และใบแสดงสิทธิในผลประโยชน์ที่เกิดจากหลักทรัพย์อ้างอิงไทย (NVDR: Non-Voting Depository Receipt) และ 2) ข้อมูลที่จะเผยแพร่เพิ่มเติม คือ การส่งคำสั่งซื้อขายหุ้นโดยใช้โปรแกรม (Program Trading) โดยผู้ลงทุนสามารถติดตามข้อมูลดังกล่าวได้ทางเว็บไซต์ตลาดหลักทรัพย์ฯ เริ่มตั้งแต่ 17 พฤศจิกายน 2566 เป็นต้นไป

วิธีเข้าถึงข้อมูลในเว็บไซต์ตลาดหลักทรัพย์ฯ: 
 
 
 
 
• ธุรกรรมขายชอร์ต: https://www.set.or.th/th/market/statistics/short-sell

ผู้ลงทุนสามารถติดตามข้อมูลตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ที่ www.set.or.th หรือสอบถามข้อมูลและให้ข้อเสนอแนะเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเปิดเผยข้อมูล ได้ที่ SET Contact Center 0-2009-9999  

คำอธิบายข้อมูล  

ธุรกรรมขายชอร์ต (Short Selling) คือ การขายหลักทรัพย์ที่ต้องยืมหลักทรัพย์มาเพื่อการส่งมอบ

Program Trading คือ การส่งคำสั่งซื้อขายด้วยชุดคำสั่งคอมพิวเตอร์ 

NVDR: Non-Voting Depository Receipt คือ ใบแสดงสิทธิในผลประโยชน์ที่เกิดจากหลักทรัพย์อ้างอิงไทย 

 

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 16 พ.ย. 2566 เวลา : 20:05:32
03-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 3, 2024, 10:27 am