หุ้นทอง
GVREIT คงฟอร์มแกร่ง ฐานผู้เช่าแน่นตลอดปี อัตราการเช่าสูงต่อเนื่อง 92% ไตรมาส 4/2566 เตรียมจ่ายปันผลให้ผู้ถือหน่วยทรัสต์ 0.1911 บาทต่อหน่วย


บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ คอมเมอร์เชียล แอสเสท แมนเนจเม้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ “FPCAMT” ในฐานะ ผู้จัดการกองทรัสต์ของทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์โกลเด้นเวนเจอร์ หรือ “GVREIT” เปิดผลการดำเนินงานของกองทรัสต์ในไตรมาส 4 ปีงบการเงิน 2566 (กรกฎาคม – กันยายน 2566) มีรายได้รวมอยู่ที่ 284.1 ล้านบาท ส่งผลให้รายได้รวมตลอดปีงบการเงิน 2566 คิดเป็น 1,160 ล้านบาท โดยในไตรมาสที่ 4/2566 กองทรัสต์เตรียมดำเนินการจ่ายผลประโยชน์ตอบแทน ในอัตรา 0.1911 บาทต่อหน่วยทรัสต์ คิดเป็นมูลค่าผลประโยชน์ตอบแทนทั้งสิ้นกว่า 155.71 ล้านบาท โดยมีกำหนดจ่ายในวันที่ 25 ธันวาคม 2566 ทั้งนี้ ผลประโยชน์ตอบแทนตลอดปี 2566 ของ GVREIT รวมทั้งสิ้นเป็น 0.7856 บาทต่อหน่วยทรัสต์

 
นางสาวจันทราภรณ์ จัน กรรมการผู้จัดการ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ คอมเมอร์เชียล แอสเสท แมนเนจเม้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ภายใต้บรรยากาศของตลาดอาคารสำนักงานที่มีการแข่งขันสูงด้วยซัพพลายที่เพิ่มเข้ามามาก ส่งผลให้เกิดแรงกดดันทั้งในเรื่องของการตัดสินใจเช่าพื้นที่รวมไปถึงการปรับขึ้นอัตราค่าเช่า บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าพัฒนาคุณภาพของทรัพย์สินอย่างต่อเนื่องภายใต้แนวคิดที่ยึดความต้องการของลูกค้าเป็นสำคัญ (Customer-centric) โดยล่าสุดได้ออกโซลูชันแบบ 'พร้อมมูฟ' (PromptMove) สำนักงานตกแต่งเบ็ดเสร็จพร้อมเข้าทำงานตามแนวคิด Ready to move in และ Ready to use ในอาคารสาทร สแควร์เพื่อเป็นทางเลือกให้กับกลุ่มลูกค้าผู้ประกอบการยุคใหม่ ที่ให้ความสำคัญกับการมีพื้นที่เป็นส่วนตัว สามารถสร้างวัฒนธรรมองค์กรได้ โดยไม่ต้องลงทุนเช่าระยะยาวหรือลงทุนก้อนใหญ่ไปกับการตกแต่ง ขณะเดียวกันก็ยังคงได้ความยืดหยุ่นด้านการจ่ายค่าใช้บริการในลักษณะ Subscription”

ในไตรมาส 4 ปีงบการเงิน 2566 GVREIT สามารถรักษาระดับอัตราการเช่าพื้นที่เฉลี่ยอยู่ที่ 92% โดยมีอัตราการเช่าพื้นที่เฉลี่ยของโครงการปาร์คเวนเชอร์ อีโคเพล็กซ์ อยู่ที่ 95% และโครงการสาทร สแควร์ อยู่ที่ 91% ซึ่งอยู่ในระดับที่สูงกว่าค่าเฉลี่ยของตลาดอาคารสำนักงานให้เช่า ล่าสุด ณ วันที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2566 กองทรัสต์ได้รับการคงอันดับเครดิตองค์กรและตราสารหนี้ที่ระดับ “A-“ (Stable Outlook) จากทริสเรทติ้ง สะท้อนถึงคุณภาพทรัพย์สินของกองทรัสต์ ในการเป็นอาคารสำนักงานเกรดเอ ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ศูนย์กลางธุรกิจกรุงเทพมหานคร ขณะเดียวกัน GVREIT ยังผ่านการประเมินจาก GRESB (Global Real Estate Sustainability Benchmark) หนึ่งในมาตรฐานความยั่งยืนระดับสากลที่ประเมินการดำเนินงานธุรกิจของกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ด้านนโยบายและการเปิดเผยข้อมูลความยั่งยืนของบริษัท

มุ่งสู่อนาคตกองทรัสต์จะเดินหน้ารักษาระดับอัตราการเช่าเฉลี่ยให้อยู่ในระดับสูง ผ่านการดำเนินงานตามแผนงานและกลยุทธ์ที่กำหนดไว้อย่างมีประสิทธิภาพ มุ่งเน้นการรักษาความสัมพันธ์กับผู้เช่าเดิมพร้อมรุกหน้าจัดหาผู้เช่ารายใหม่ พัฒนาปรับปรุงคุณภาพทรัพย์สินของกองทรัสต์ให้มีประสิทธิภาพเพื่อเพิ่มโอกาสทางการแข่งขันและโอกาสในการปรับอัตราค่าเช่าในอนาคต บริหารจัดการพื้นที่ให้มีประสิทธิภาพสูงสุดควบคู่กับการบริหารจัดการต้นทุนให้สอดคล้องกับรายได้ของกองทรัสต์ ครอบคลุมการดำเนินงาน การจัดกิจกรรมส่งเสริมด้านการรักษาสิ่งแวดล้อมและสังคมเพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้เช่าในอาคารสำนักงานทั้ง 2 โครงการ

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 30 พ.ย. 2566 เวลา : 13:38:45
30-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 30, 2024, 9:59 pm