การตลาด
ครั้งแรก! กับ 2 เทศกาลใหญ่ 'Thailand Coffee Fest Year End 2023' และ 'Thailand Rice Fest 2023' งานส่งท้ายปี เริ่ม 14-17 ธ.ค.นี้


 

จากเมล็ดกาแฟสู่เมล็ดข้าว จากเรื่องราวที่ชินตาสู่ความพิเศษ ครั้งแรกของ 2 เทศกาลใหญ่ ‘Thailand Coffee Fest Year End 2023’ และ ‘Thailand Rice Fest 2023’ โดยสองงานนี้จะจัดขึ้นพร้อมกันในที่เดียว เพื่อให้ทุกคนได้สนุกกับทั้งเมนูกาแฟ และเมนูข้าวได้มากขึ้น งานแรกคือ ‘Thailand Coffee Fest Year End 2023’ งานที่เกิดขึ้นจากผลตอบรับที่ดีของงานกาแฟประจำปีของเรา ตลอด 8 ปีที่ผ่านมา ทำให้วงการกาแฟมีคอมมูนิตี้ที่ใหญ่ขึ้น ปลายปีนี้จึงชวนร่วมส่งท้ายความสุขให้กับคนวงการกาแฟ ผ่านการรวบรวมกว่า 200 ร้านค้า ให้คนรักกาแฟที่มองหาของขวัญ-ของฝากช่วงสิ้นปีมาเลือกช้อป และให้คนที่อยากเปิดโลกกาแฟมาเลือกชิมกาแฟจากหลากร้านดังได้ในที่เดียว

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมสนุกๆในงานด้วย อาทิ การแข่งขัน Thailand Es Yen Championship Regional ‘Central’ การแข่งขันชงเมนูกาแฟแห่งชาติ คัดหาสุดยอดนักชง ‘เอสเย็น’ ประจำปลายปี 2023 ที่ปีนี้มีการแข่งขันแบบภูมิภาค เปิดสนามแรกในงาน Thailand Coffee Fest Year End 2023 Bar Takeover ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘Star Collabs’ คนกาแฟชักชวนคนดังมาชงกาแฟให้คนดื่ม และรายได้ทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้เป็นสาธารณะกุศล เป็นต้น ยังมีกิจกรรมสนุก ๆ อีกมากมายให้คนกาแฟที่มาเที่ยวชมงาน สามารถมีส่วนร่วม ลุ้นรับของรางวัลกลับบ้าน

 
Coffee Camp โดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) การกลับมาของโซนที่อยากชวนทุกคนมองกาแฟให้เป็นมากกว่าเครื่องดื่ม แต่กาแฟยังมากจากแหล่งปลูกที่เปี่ยมไปด้วยทรัพยากรอันทรงคุณค่า ธรรมชาติที่สวยงาม วิถีชีวิตและวัฒนธรรมอันน่าหลงใหล โซนนี้จะรวบรวมผู้ประกอบการและแพ็กเกจท่องเที่ยวพร้อมที่พักแหล่งปลูกกาแฟในภาคเหนือ อีกทั้งเสริมบรรยากาศด้วยการจำลองการตั้งแคมป์ล้อมวงคุยภาษากาแฟ ให้คุณได้มาลองสัมผัส ดำเนินกิจกรรมโดยกลุ่ม สหายกาแฟ

และงานที่สองคือ Thailand Rice Fest 2023 เทศกาลที่ชวนทุกคนมาร่วมเรียนรู้และเพิ่มมูลค่าให้ข้าวผ่านประสบการณ์แบบใหม่และสร้างสรรค์ ผ่านพันธมิตรมากมาย ทั้งกรมการข้าว มูลนิธิข้าวไทย กระทรวงการต่างประเทศ กรมทรัพย์สินทางปัญญา กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม กินเปลี่ยนโลก ชาวนาไทอีสาน มูลนิธิเกษตรกรรมยั่งยืน (ประเทศไทย) และองค์กรที่เกี่ยวข้องกับข้าวอีกกว่า 15 องค์กร

พวกเราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับ “ข้าว” ในหลากหลายมิติที่คุณอาจไม่เคยรู้ ตั้งแต่ความพิเศษของข้าวใหม่เพิ่งเก็บเกี่ยว เอกลักษณ์ของข้าวไทยหลากหลายสายพันธุ์ ทั้งรสชาติ กลิ่นหอม เนื้อสัมผัส และประโยชน์ทางโภชนาการ พร้อมเปิดพื้นที่ให้เกษตรกร ธุรกิจ และผู้บริโภคได้มาเจอกันอย่างครบวงจร ให้ทุกคนได้สนุกกับการกินข้าวในมุมใหม่ ๆ จากสายพันธุ์ข้าวทั่วประเทศไทย ผ่านหลากหลายกิจกรรม ในโซนต่างๆ ได้แก่

โซนกินข้าว โซนนี้จะมีทั้งเชฟและร้านอาหารมาสร้างสรรค์เมนูพิเศษจากข้าวให้ได้ชิมกัน เช่น การจับคู่ข้าวท้องถิ่นกับอาหารท้องถิ่น โดย คุณกฤช เหลือลมัย, เมนูข้าวโภชนาการสูงตามคอนเซปทำอาหารให้เป็นยา โดย เชฟหนุ่ม ร้านซาหมวย แอนด์ ซัน, เมนูจากข้าวเหนียวพันธุ์ต่างๆ โดย ร้านยักษ์กะโจรเป็นต้น แล้วก็ยังมี ร้านอาหารจาก LINEMAN Wongnai ที่จะมาเปลี่ยนเมนูข้าวที่ทุกคนคุ้นเคยให้เป็นข้าวพันธุ์ใหม่ ให้ได้ชิมรสชาติที่ต่างไปกันด้วย เช่น ร้านSteve Cafe & Cuisine, แมนดารินเป็ดย่าง, เรือนแม่หลุยส์, Indian Food 17, ข้าวห่อใบบัวลุงชู เป็นต้น

โซนชิมข้าว ในโซนนี้เราจะเชิญเกษตรกรผู้ปลูกข้าวจากกลุ่มต่างๆมาเล่าเรื่องสนุกๆเกี่ยวกับข้าวให้ทุกคนทั้งฟัง และชิมไปพร้อมๆกัน เช่น ช่วง New Rice on the Block ที่จะชวนทุกคนมารู้จักข้าวสายพันธุ์ที่พัฒนาขึ้นมาใหม่โดย กลุ่มเกษตกรโรงเรียนชาวนานครสวรรค์ และชวนมาร่วมตั้งชื่อข้าวน้องใหม่ร่วมกันด้วย, ข้าวเหนียว 101 เพื่อเรียนรู้สารพัดเรื่องราวของข้าวเหนียวกับผู้เชี่ยวชาญจากร้านยักษ์กะโจน หรือ Rice Revolution ที่จะได้ชิมและเรียนรู้สารพัดข้าวแห่งอนาคตที่ปรับตัวสู้ภาวะโลกรวน โดยมูลนิธิเกษตรกรรมยั่งยืน

นอกจากนี้เราจะยังมีการชิมข้าวรอบผู้ประกอบการที่จะเปิดให้ธุรกิจที่สนใจลงทะเบียนมาชิมข้าวและซื้อขายโดยตรงกับกลุ่มเกษตรกรได้เลยด้วย ขอเชิญธุรกิจที่สนใจลงทะเบียนได้ที่นี่

โซนทำกับข้าว เพราะเราตระหนักว่าปัจจัยที่จะสร้างโภชนาการที่ดี และการกินที่หลากหลายสามารถเริ่มได้จากการทำอาหารรับประทานเอง โซนนี้จึงจะมีเวิร์คชอปที่จะทำให้ทุกคนสนุกกับการทำอาหารแบบง่ายๆ เช่น การทำข้าวผัดด้วยเตาไฟฟ้า, การทำอาหารจากอาหารที่เหลือในตู้เย็น, การจัดข้าวกล่อง, การทำเครื่องดื่มจากข้าว เป็นต้น

นอกจากนี้เรายังมี ผลิตภัณฑ์แปรรูปสุดสร้างสรรค์จากข้าวที่นำไปสู่การต่อยอดเพิ่มมูลค่าในอนาคต ให้ชมกันได้ที่โซนชมข้าว และมีผลิตภัณฑ์ที่แปรรูปจากข้าวให้เลือกซื้อหาอีกมากมาย โดยสามารถอุดหนุนเกษตรกรและผู้ประกอบการที่คัดสรรข้าว และผลิตภัณฑ์แปรรูปจากข้าวได้ที่โซนซื้อข้าวด้วย

ร่วมหาของขวัญส่งท้ายปี สำหรับคนที่คุณรัก พร้อมชิมและช้อปผลิตภัณฑ์จากกาแฟและข้าวไทย ได้ตั้งแต่วันที่ 14 – 17 ธันวาคม 2566 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ชั้น LG ฮอลล์ 6 หรือ ติดตามรายละเอียด Thailand Coffee Fest เพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/ThailandCoffeeFest และงานข้าวที่ https://www.facebook.com/ThailandRiceFest งานนี้ห้ามพลาด มาที่เดียวเที่ยวได้ถึงสองงาน

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 05 ธ.ค. 2566 เวลา : 11:16:22
28-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 28, 2024, 12:56 am