การตลาด
CPF ยกระดับอาหารเพื่อดูแลสุขภาพเชิงรุก ชูอาหารสูตรลดโซเดียมและอาหารปริมาณโซเดียมเหมาะสมผ่านเกณฑ์ WHO มากกว่า 10 รายการ


 

บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ ยกระดับการผลิตอาหารแปรรูปเพื่อดูแลสุขภาพเชิงรุกให้คนไทยไกลโรค ปรับสูตรอาหารลดโซเดียม ที่ยังคงความอร่อย ตอบโจทย์เทรนด์รักสุขภาพ ภายใต้แนวความคิด “อร่อยฟินใจ ไกลโรค” 

 
ซีพีเอฟ นำสินค้าอาหารลดโซเดียมและผลิตภัณฑ์อาหารที่มีปริมาณโซเดียมเหมาะสมผ่านเกณฑ์ WHO มากกว่า 10 รายการ ร่วมจัดแสดงและให้ทดลองชิม ณ บูธ สินค้า CP Lower Sodium อร่อยฟินใจ ไกลโรค ในงาน “นิทรรศการ ครบรอบ 10 ปี ลดเค็ม ลดโรค เค็มน้อย อร่อยได้” จัดโดยเครือข่ายลดบริโภคเค็ม ระหว่างวันที่ 4-6 ธันวาคม 2566 เวลา 10.30-18.30 น. ณ Zone Eden ชั้น 3 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ 

 
นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า การส่งเสริมให้คนไทยลดการบริโภคโซเดียมมาตลอด 10 ปี ของเครือข่ายลดบริโภคเค็ม สอดคล้องกับแนวทางการดำเนินงานของรัฐบาลและกระทรวงฯ ที่ให้ความสำคัญต่อการส่งเสริมสุขภาพคนไทยให้แข็งแรง สมบูรณ์ ห่างไกลจากโรค โดยเฉพาะการขับเคลื่อนนโยบายลดอัตราผู้ป่วยโรคไม่ติดต่อ (Non-Communicable Diseases : NCDs) ที่ต้นเหตุสำคัญมาจากการบริโภคอาหารหวาน มันและเค็ม โดยเฉพาะบริโภคโซเดียมในปริมาณมาก 

 
 
 
 
“สิ่งสำคัญที่สุดในการทำให้ประชาชนมีสุขภาพที่ดี คือ การให้ความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องในการดูแลสุขภาพตัวเอง เพราะการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิต ต้องเกิดจากความพร้อมและความเต็มใจ การจัดงานครบรอบ 10 ปี ลดเค็ม ลดโรค “เค็มน้อย อร่อยได้” ในครั้งนี้ ทำให้เห็นการสานพลังของเครือข่ายทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ผู้ประกอบการด้านอาหาร ที่มีความตระหนักรู้และใส่ใจสุขภาพของผู้บริโภค ปรับสูตรผลิตภัณฑ์อาหารที่ลดปริมาณโซเดียมลง แต่ยังคงรสชาติที่ดี เพื่อให้ผู้บริโภคมีความสุขทั้งกายและใจ ให้ประชาชนมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงและเป็นพลเมืองที่มีคุณภาพของสังคมไทยและสังคมโลกต่อไป” นายวิชาญกล่าว
 
 
 
 
สำหรับสินค้าอาหารปรับสูตรลดโซเดียมที่ CPF นำมาจัดให้ผู้บริโภคทดลองชิม เพื่อร่วมกระตุ้น ส่งเสริม และรณรงค์ให้ประชาชนเกิดความตระหนักรู้ เรื่องการลดบริโภคเค็ม ได้แก่ CP โบโลน่าพริกสูตรใหม่ โซเดียมลดลงมากกว่า 25%, CP สปาเก็ตตี้คาโบนาร่าและสปาเก็ตตี้ไก่สับ โซเดียมน้อยลง 30%, ไส้กรอก CP FI IT โซเดียมลดลง 38% นอกจากนี้ยังมีอาหารที่มีปริมาณโซเดียมเหมาะสมผ่านเกณฑ์ WHO อาทิ CP Delight ข้าวสามสีอกไก่นุ่ม และน้ำจิ้มแจ่ว มีจำหน่ายที่ เซเว่นอีเลฟเว่น แม็คโคร โลตัส และห้างโมเดิร์นเทรดชั้นนำทั่วประเทศ./
 
 
 
 
 
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 05 ธ.ค. 2566 เวลา : 16:40:14
28-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 28, 2024, 1:20 am