การค้า-อุตสาหกรรม
กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จัดรวมพลคนบัญชีเพื่อพัฒนาศักยภาพและเชื่อมโยงเครือข่าย ให้ผู้แทนสำนักงานบัญชีคุณภาพ ได้พบปะแลกเปลี่ยนเรียนรู้การทำงานร่วมกัน


กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จัดอบรมเชิงปฏิบัติการ “การพัฒนาศักยภาพและเชื่อมโยงเครือข่ายสำนักงานบัญชีคุณภาพ” ระหว่างวันที่ 25-26 มกราคม 2567 ณ โรงแรม พาโค่ เขาใหญ่ บาย โบนันซ่า จังหวัดนครราชสีมา เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้และพัฒนาศักยภาพการทำงานร่วมกัน ซึ่งเป็นกลไกสำคัญในการเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับสำนักงานบัญชี อีกทั้งยังเป็นการสร้างโอกาสในการเชื่อมโยงเครือข่ายระหว่างกัน ก่อนนำไปสู่การแลกเปลี่ยนกิจกรรมทางธุรกิจร่วมกันต่อไปในอนาคต

 
นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า มอบหมายให้ หม่อมหลวงภู่ทอง ทองใหญ่ รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เป็นประธานเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการหลักสูตร “การพัฒนาศักยภาพและเชื่อมโยงเครือข่ายสำนักงานบัญชีคุณภาพ” กรมพัฒนาธุรกิจการค้า มีภารกิจในการส่งเสริมพัฒนาและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับผู้ประกอบการและภาคธุรกิจในทุกสาขา และหนึ่งในธุรกิจที่กรมฯ ให้ความสำคัญมาโดยตลอด คือ ธุรกิจบริการวิชาชีพบัญชี ซึ่งเป็นธุรกิจรากฐานที่สำคัญของธุรกิจSME ไทย เพราะเป็นผู้ให้บริการที่มีความสำคัญอย่างยิ่งในกระบวนการของการดำเนินธุรกิจ เนื่องจากธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางส่วนใหญ่เลือกใช้บริการด้านการจัดทำบัญชีและรายงานทางการเงินจากสำนักงานบัญชีคุณภาพซึ่งมีอยู่ทั่วประเทศ จำนวน 168 แห่ง

ในฐานะเป็นหน่วยงานที่ให้การส่งเสริมและสนับสนุนผู้ประกอบวิชาชีพบัญชี กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการสร้างและขยายเครือข่ายการดำเนินงานในรูปแบบพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อให้ช่วยเหลือเกื้อกูลกัน ซึ่งจะทำให้เกิดความเข้มแข็งและยั่งยืนทางธุรกิจมากกว่าการก้าวเดินไปเพียงลำพัง กรมฯ จึงกำหนดจัดอบรมเชิงปฏิบัติการหัวข้อ “การพัฒนาศักยภาพและเชื่อมโยงเครือข่ายสำนักงานบัญชีคุณภาพ” ขึ้น ระหว่างวันที่ 25-26 มกราคม 2567 ณ โรงแรม พาโค่ เขาใหญ่ บาย โบนันซ่า จังหวัดนครราชสีมา เพื่อเปิดโอกาสให้สำนักงานบัญชีได้มาพบปะ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ พัฒนาศักยภาพการทำงาน ตลอดจนสร้างโอกาสในการเชื่อมโยงเครือข่ายกัน ก่อนนำไปสู่การแลกเปลี่ยนกิจกรรมทางธุรกิจระหว่างกันในอนาคต”

 
รองอธิบดี กล่าวต่อว่า “กิจกรรมการอบรมในครั้งนี้ แบ่งออกเป็น 2 รูปแบบ คือ 1) การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน (Knowledge Sharing) เป็นการนำความรู้ เทคนิค และประสบการณ์จากผู้แทนสำนักงานบัญชีคุณภาพที่เข้าร่วมกิจกรรม มาระดมความคิดเห็นเพื่อนำไปสู่การพัฒนาศักยภาพทางวิชาชีพบัญชีร่วมกัน ภายใต้หัวข้อ Soft Skill เพื่อสร้างมูลค่าให้องค์กร การบริหารองค์กรในภาวะวิกฤต และนวัตกรรมองค์กรสู่วิถีเศรษฐกิจยุคใหม่ เป็นต้น 2) การเสวนาเกี่ยวกับแนวโน้มทางเทคโนโลยีที่จะมีผลกระทบต่อธุรกิจสำนักงานบัญชี เพื่อให้ผู้ประกอบวิชาชีพบัญชีได้เตรียมความพร้อมทั้งในเรื่ององค์ความรู้และเครื่องมือทางด้านเทคโนโลยีให้พร้อมรับมือกับระบบเศรษฐกิจดิจิทัลที่มีการบริหารงานภายในและให้บริการแก่ลูกค้าด้วยเทคโนโลยีสารสนเทศ (Information Technology) แบบครบวงจร ในการปรับเปลี่ยนรูปแบบการให้บริการของธุรกิจสำนักงานบัญชีจากแบบดั้งเดิม Traditional services ไปสู่การเป็น Digital Accounting Firm ซึ่งจะเป็นธุรกิจบริการที่มีมูลค่าสูง (High Value Services) ในอนาคต และเมื่อเสร็จสิ้นการจัดอบรมในครั้งนี้แล้ว กรมฯ คาดหวังว่าสำนักงานบัญชีที่เข้าร่วมจะได้รับประโยชน์ และนำเอาองค์ความรู้ที่ได้รับจากวิทยากรไปปรับปรุงพัฒนาการบริหารงานให้ดียิ่งๆ ขึ้นไป เกิดเป็นเครือข่ายที่เข้มแข็ง เพื่อให้ความช่วยเหลือเกื้อกูลพึ่งพาซึ่งกันและกันต่อไป หากสำนักงานบัญชีใดสนใจกิจกรรมดีๆ แบบนี้ กรมฯ ขอเชิญชวนให้ยื่นขอการรับรองเป็นสำนักงานบัญชีคุณภาพ เพื่อสร้างโอกาสและมูลค่าให้แก่ธุรกิจสำนักงานบัญชีของท่านต่อไปในอนาคต”

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 26 ม.ค. 2567 เวลา : 13:28:12
29-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 29, 2024, 3:51 am