หุ้นทอง
ADVICE พร้อมลั่นระฆัง!!! เทรด SET 31 ม.ค.นี้ ตอกย้ำความเป็นผู้นำในธุรกิจค้าปลีก-ค้าส่ง สินค้าไอทีครบวงจร


ADVICE หนึ่งในผู้นำอาณาจักรค้าปลีกสินค้าไอทีสุดยิ่งใหญ่ พร้อมลั่นระฆังเทรดวันแรก 31 ม.ค.นี้ ตอกย้ำ!!! หุ้นยักษ์ใหญ่เป็น 1 ใน 4 ผู้จัดจำหน่ายสินค้าไอทีรายใหญ่ที่มียอดขายสูงสุดของประเทศ มีเป้าหมายมุ่งสู่การเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในธุรกิจค้าปลีก-ค้าส่งสินค้าไอทีแบบครบวงจร ตั้งธง 3 ปีนับจากนี้ เพิ่มหน้าร้าน Advice สู่ 390 แห่ง ผ่านการเปิดสาขาของบริษัทเพิ่มเติมอีก 20 แห่ง และสาขาแฟรนไชส์อีก 30 แห่ง ในทำเลที่มีศักยภาพ ด้านโบรกฯ จาก 4 บริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำให้มูลค่าพื้นฐานของ ADVICE ปี 2567 ระหว่าง 6.50-7.15 บาท/หุ้น

 
นายณัฏฐ์ ณัฐนิธิการัชต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดไวซ์ ไอที อินฟินิท จำกัด (มหาชน) หรือ ADVICE เปิดเผยว่า บริษัทฯพร้อมนำหุ้นเข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในหมวดธุรกิจบริการ /พาณิชย์ ในวันที่ 31 มกราคมนี้ โดยใช้ชื่อย่อ “ADVICE” วางเป้าหมายมุ่งสู่การเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในธุรกิจค้าปลีก-ค้าส่งสินค้าไอทีแบบครบวงจร ด้วยผลกำไรที่เติบโตอย่างมั่นคง ควบคู่ไปกับการเติบโตอย่างยั่งยืนร่วมกับคู่ค้า เพิ่มยอดขายสินค้าควบคู่กับอัตราการทำกำไร

จากจุดเริ่มต้นกว่า 25 ปี ADVICE ประกอบธุรกิจจำหน่ายปลีก-ส่ง สินค้าและให้บริการด้านไอทีแบบครบวงจร พร้อมโอกาสในการเติบโตจากการเปลี่ยนผ่านสู่นวัตกรรมยุคดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ และ เป็น 1 ใน 4 (BIG4) ผู้จัดจำหน่ายสินค้าไอทีรายใหญ่ที่มียอดขายสูงสุดของประเทศ

จึงเชื่อว่าการเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมทำให้มีข้อได้เปรียบในการแข่งขันกับผู้ประกอบการรายอื่น ในด้านความไว้วางใจ และความสัมพันธ์ทางธุรกิจกับผู้ผลิตหรือผู้จัดจำหน่ายสินค้า ส่งผลให้ในปัจจุบัน ADVICE มีฐานลูกค้าปลีกและค้าส่งที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและกระจายอยู่ในทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ การเข้าจดทะเบียนในครั้งนี้ จึงเป็นการสนับสนุนให้ ADVICE ยกระดับองค์กรสู่มาตรฐานสากล และสามารถสร้าง New S-Curve ทางธุรกิจได้

ด้านนางรัชดา เกลียวปฏินนท์ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ 2 บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า ADVICE จะเป็น 1 ใน 4 ร้านค้าปลีกรายใหญ่ของไทย มีส่วนแบ่งตลาดเป็นอันดับที่ 2 พร้อมขยายสู่การเป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของ Apple อย่างเป็นทางการ ปัจจุบัน บริษัทฯ อยู่ระหว่างการเจรจากับบริษัท แอปเปิ้ล เซาท์ เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด (“Apple Thailand”) เพื่อลงนามในสัญญาเพื่อให้บริษัทฯ สามารถเปิดร้าน iStudio by Advice อย่างเป็นทางการ โดยคาดว่าจะเข้าทำสัญญาดังกล่าวกับ Apple Inc. ภายในไตรมาส 1/2567 คาดว่าการขยายธุรกิจดังกล่าวจะช่วยเพิ่มฐานรายได้ของบริษัทให้เติบโตแข็งแกร่ง

การเดินหน้าเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในครั้งนี้ของ ADVICE บริษัทฯ จะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปใช้ลงทุนขยายสาขาของบริษัทฯและปรับปรุงสาขาเดิมของบริษัทฯ ,ชำระคืนเงินกู้ยืมสถาบันการเงิน , เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการจัดซื้อสินค้า และลงทุนปรับปรุงระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อรองรับโอกาสทางธุรกิจในอนาคต และสนับสนุนการเติบโตแบบก้าวกระโดด

นางยอดฤดี สันตติกุล กรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เอเซียพลัส จำกัด ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน กล่าวเสริมว่า ในช่วงจองซื้อหุ้น IPO จำนวน 170 ล้านหุ้น มีนักลงทุนให้ความสนใจเข้ามาจองซื้อเต็มจำนวน สะท้อนความเชื่อมั่นที่มีต่อปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งของ ADVICE ซึ่งดำเนินธุรกิจค้าปลีก-ค้าส่ง สินค้าและให้บริการด้านไอทีแบบครบวงจร จำหน่ายสินค้าไอทีที่มีความหลากหลายตั้งแต่คอมพิวเตอร์ประกอบ (D.I.Y) คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค (Notebook) คอมพิวเตอร์เดสก์ท็อป (Desktop) และอุปกรณ์ต่อพ่วงต่างๆ เช่น จอมอนิเตอร์ เครื่องพิมพ์ เม้าส์ คีย์บอร์ด อุปกรณ์เน็ตเวิร์ค รวมถึงสินค้ากลุ่มดิจิทัลไลฟ์สไตล์ เช่น Internet of Things (IoT) ไปจนถึงสมาร์ทโฟน และเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน บริษัทฯ จำหน่ายสินค้าไอทีจากผู้ผลิตชั้นนำระดับโลกรวมกว่า 433 แบรนด์ และมีสินค้าให้ลูกค้าได้เลือกซื้อมากกว่า 16,000 รายการ

ทำให้บริษัทฯ ได้รับความไว้วางใจจากบริษัทชั้นนำในหลากหลายอุตสาหกรรม รวมถึงมีโอกาสขยายฐานลูกค้าใหม่อย่างต่อเนื่องในอนาคต สอดรับไปกับเทรนด์ของอุตสาหกรรมดิจิทัลที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว สะท้อนโอกาสของ ADVICE และแนวโน้มผลการดำเนินงานที่อยู่ในเทรนด์ขาขึ้น ประกอบกับการกำหนดราคา IPO ที่ราคาเสนอขายหุ้นละ 3.24 บาท ถือเป็นระดับราคาที่จูงใจนักลงทุน คิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิ (P/E) ที่ประมาณ 10 เท่า ซึ่งมีส่วนลดจากค่าเฉลี่ย P/E ของบริษัทเทียบเคียงโดยตรงราว 48.3% และคิดเป็นส่วนลดจากค่าเฉลี่ยราคาเป้าหมายของนักวิเคราะห์ราว 52.3% ขณะที่บทวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำรวม 4 แห่ง ที่จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย ให้มูลค่าพื้นฐานของ ADVICE ปี 2567 ระหว่าง 6.50-7.15 บาท/หุ้น

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 30 ม.ค. 2567 เวลา : 18:57:59
28-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 28, 2024, 4:48 am