หุ้นทอง
NL จัดทัพโรดโชว์ 3 จังหวัด เดินหน้าแผนขาย IPO 130 ล้านหุ้น ภายในไตรมาส 1 ปีนี้


หุ้นไอพีโอน้องใหม่ “บมจ. เอ็นแอล ดีเวลลอปเมนต์” หรือ “NL” ผนึกกำลัง “ไพโอเนีย แอดไวเซอรี่” และ “บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย)” ออกสตาร์ทเดินสายโรดโชว์ 3 จังหวัด พบนักลงทุนหัวเมืองหลัก หาดใหญ่ เชียงใหม่ และปิดท้ายที่กรุงเทพมหานคร ย้ำความเชื่อมั่น ชูปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง ก่อนเสนอขายหุ้นไอพีโอ 130 ล้านหุ้น เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ (SET) ภายในไตรมาส 1 ปีนี้
 

 
นายศรันย์ โรจน์เลิศจรรยา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็นแอล ดีเวลลอปเมนต์ จำกัด (มหาชน) หรือ NL หนึ่งในผู้นำธุรกิจก่อสร้างและงานติดตั้งระบบวิศวกรรมครบวงจร เปิดเผยว่า ภายหลังที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ ก.ล.ต. ได้อนุมัติแบบคำขอ บมจ.เอ็นแอล ดีเวลลอปเมนต์ หรือ NL เป็นที่เรียบร้อยแล้ว บริษัทฯ เตรียมเดินทางไปนำเสนอข้อมูลกับนักลงทุน หรือโรดโชว์ เพื่อเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนครั้งแรก (IPO) จำนวน 130 ล้านหุ้น ใน 3 จังหวัด ประกอบด้วย อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ในวันที่ 5 กุมภาพันธ์, จ.เชียงใหม่ ในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ และปิดท้ายที่ กรุงเทพมหานคร ในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2567 โดยบริษัทฯ เตรียมนำเสนอข้อมูลรายละเอียดของธุรกิจที่มีความแข็งแกร่ง เพื่อสนับสนุนให้บริษัทฯ เติบโตอย่างยั่งยืน

NL ประกอบธุรกิจรับเหมาก่อสร้างครบวงจร ให้บริการครอบคลุมการสำรวจ ออกแบบ และก่อสร้างงานอาคาร ซึ่งรวมถึงงานโครงสร้าง (Structure) งานสถาปัตยกรรม (Architecture) และงานระบบประกอบอาคาร (Mechanical & Electrical: M&E) จากความเชี่ยวชาญ ศักยภาพ และการพัฒนาระบบบริหารจัดการและเทคนิคการก่อสร้างอย่างต่อเนื่อง NL ยังมีความสามารถในการเข้าประมูลหรือเสนอราคา และสามารถให้บริการรับเหมาก่อสร้างแก่ผู้ว่าจ้างทุกรูปแบบ ได้แก่ หน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจและหน่วยงานรัฐประเภทอื่น และหน่วยงานเอกชน พร้อมกันนี้บริษัทฯ ยังได้นำเทคโนโลยี BIM (Building Information Modeling) มาใช้ในการถอดแบบแต่ละขั้นตอนของการก่อสร้าง ทำให้การวิเคราะห์ การควบคุมงานออกแบบการก่อสร้าง เป็นไปอย่างมีคุณภาพและมีประสิทธิภาพสูงสุด ทำให้ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าชั้นนำ โดยเฉพาะงานกลุ่มโรงพยาบาลที่มีความซับซ้อนสูง ที่สอดรับกับเมกะเทรนด์ด้านเฮลท์แคร์ อีกทั้งเป็นงานโครงการที่มีอัตรากำไรเด่น

นางสาวเดือนพรรณ ลีลาวิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไพโอเนีย แอดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน เปิดเผยว่า งานโรดโชว์ในครั้งนี้ จะทำให้นักลงทุนได้รู้จัก เข้าใจลักษณะการดำเนินธุรกิจ และทำความรู้จักกับ NL มากขึ้น รวมถึงศักยภาพในการเติบโต ความสามารถในการแข่งขัน และเป้าหมายการพัฒนาธุรกิจให้เติบโตในอนาคต ด้วยจุดเด่นของ NL มีฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง ผลประกอบการมีอัตราการเติบโตของรายได้และกำไร อีกทั้งบริษัทฯ ยังมีเงินสดและสภาพคล่องสูง ไม่มีภาระเงินกู้ยืมและดอกเบี้ยจ่าย จึงมีโอกาสที่จะขยายธุรกิจ และเติบโตไปพร้อมกับเมกะเทรนด์ด้านอสังหาริมทรัพย์อย่างมั่นคงในอนาคต เป็นอีกจุดเด่นที่ทำให้ NL ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน

นางสาววีรยา ศรีวัฒนะ หัวหน้าฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีความพร้อมที่จะนำเสนอข้อมูลกับนักลงทุน (โรดโชว์) เพื่อเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวนไม่เกิน 130 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (Par) 1.00 บาท/หุ้น คิดเป็น 26% ของจำนวนหุ้นที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทภายหลัง IPO พร้อมเดินหน้าเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) กลุ่มอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง (PROPCON) หมวดธุรกิจบริการรับเหมาก่อสร้าง (CONS) ภายในไตรมาส 1 ปี 2567

และมั่นใจว่า บริษัทฯ จะได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากนักลงทุน ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญที่สั่งสมมามากกว่า 40 ปี ส่งให้บริษัทฯ ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าทุกประเภท มีส่วนร่วมในการก่อสร้างโครงการซับซ้อน อีกทั้งการเดินหน้าระดมทุนในครั้งนี้ NL มีวัตถุประสงค์เพื่อนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปใช้ในการขยายธุรกิจ รวมถึงเป็นเงินทุนในการซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ก่อสร้าง และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินกิจการภายในปี 2567 รองรับการขยายตัวของธุรกิจให้เติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนต่อไป

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 02 ก.พ. 2567 เวลา : 19:01:09
28-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 28, 2024, 4:23 am