เศรษฐกิจ-บทวิจัยเศรษฐกิจ
TISCO วิเคราะห์แนวโน้มตลาดวันนี้ ผันผวน - นลท.ส่วนใหญ่อยู่ในโหมดระมัดระวัง


สรุปสภาวะตลาดวันก่อน

เฉียดหลุด 1350 – SET แกว่งแดนลบทั้งวันในกรอบ 1350-62 ร่วง 7 วันติด เทรดไม่ถึง 4 หมื่นลบ.ขาดปัจจัยบวกใหม่ นลท.ระมัดระวังการลงทุนก่อนถ้อยแถลงของปธ.FED ต่อสภาคองเกรส 6-7 มี.ค.และรอดูการจ้างงานนอกภาคเกษตรสหรัฐฯ วันศุกร์นี้ ต่างชาติขายสุทธิ 2.91 พันลบ. 4 วันติด และพลิก Short S50 Futures 6,659 สัญญา

ทิศทางตลาดวันนี้
 
หุ้นโลกวันก่อน (5 มี.ค.)
ปรับลง –หุ้นสหรัฐฯ ร่วงราว 1% ถูกกดดันจากแรงขายหุ้นเทคโนโลยีก่อนที่ปธ.FED จะแถลงนโยบายการเงินและแนวโน้มศก.ต่อสภาคองเกรส 6-7 มี.ค. ซึ่งคาดการณ์กันว่าจะเน้นย้ำถึงความระมัดระวังในการลดดบ.เร็ว ด้านราคาน้ำมันดิบ WTI ร่วงเกือบ 1% นลท.ไม่มั่นใจการประชุม NPC ของจีนที่ตั้งเป้าหมายการเติบโตศก.ที่ระดับ 5% ในปีนี้

แนวโน้มตลาดวันนี้
ผันผวน – นลท.ส่วนใหญ่อยู่ในโหมดระมัดระวัง รอดูถ้อยแถลงปธ. FED และการประชุม ECB ในช่วง สองวันนี้ ขณะที่กระแสเงินทุนต่างชาติยังเป็นลบอย่างไรก็ดีด้วย SET ร่วง 7 วันติดแล้ว เข้าใกล้เขต Oversold มีโอกาสฟื้นตัวโดยเฉพาะแนวรับสำคัญที่ 1350 แนวต้าน 1365 
 
กลยุทธ์การลงทุน
เทรดดิ้งสั้นรายตัว, ถือลงทุน – SET มีแนวโน้มตั้งหลักใหม่ แนะเลือกเทรดดิ้งสั้นเป็นรายตัวในกรอบ 1350-1405 เน้นการตั้งรับ / พอร์ตลงทุน แนะถือทนแกว่ง
 
ประเด็นหุ้นน่าสนใจ : หุ้นเด่นสัปดาห์นี้ CRC, SJWD / หุ้นเด่น มี.ค. BDMS, CENTEL, CPALL, CRC, MINT, SCB, TTB, TU / หุ้นที่มีสัญญาณการปรับประมาณการกำไรและเป้าราคาหุ้นขึ้น BDMS, CPALL, CPAXT, CPF, MASTER, MEGA, PLANB, PR9, PRM, SPA, SPALI, TIDLOR, TRUE, WHAUP / หุ้นที่อาจถูก Short Covering BTS, EA, BANPU, SCC, SCGP, DELTA และหุ้นที่จะไม่สามารถขายชอร์ตได้หากใช้เกณฑ์ใหม่ LPN, WORK, DUSIT, HTC, S, HENG, NOBLE / ฟรีวีซ่าจีนถาวร AWC, ERW, CENTEL, MINT, CPALL, SPA, SISB / หุ้นได้ประโยชน์บาทอ่อน AAI,  MEGA, SNNP, SAPPE, TU / ตลาดผันผวนน่าสะสมหุ้นปันผลดีที่จ่ายงวดนี้มากกว่า 4% AAI, AH, AP, BAM, NER, NYT, PRM, ROJNA, SAT, SC, SCB, SCCC, SIRI, TASCO, TCAP, TLI, TOP, TPIPL, WHAUP 
 
หุ้นแนะนำประจำวัน
BDMS – เรายังคงมุมมองเชิงบวกและเลือก BDMS เป็นหุ้นเด่นในกลุ่มรพ., ผู้บริหารตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโต 10-12% ขณะที่รายได้ในระยะยาวคาดจะเติบโตเฉลี่ยปีละ 10% จากการเพิ่มขึ้นของลูกค้าประกันชีวิตและประกันสังคม, ขณะที่คนไข้ชาวจีนล่าสุดในเดือน ม.ค. ยังแข็งแกร่ง และบริษัทมีแผนจับกลุ่มคนไข้ CLMV เพิ่มขึ้น, เป้าพื้นฐาน 37 บ.
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 06 มี.ค. 2567 เวลา : 15:50:29
28-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 28, 2024, 5:17 pm