การค้า-อุตสาหกรรม
กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จัดอบรมให้ความรู้ผู้ประกอบธุรกิจ "งบการเงินถูกต้อง ป้องกันทุจริต ธุรกิจมีธรรมาภิบาล" ตั้งเป้างบการเงินที่ภาคธุรกิจเตรียมนำส่งนับจากนี้ไปมีความถูกต้อง นำไปใช้ประโยชน์ในเชิงพาณิชย์ได้อย่างมั่นใจ


 

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จัดอบรมหัวข้อ “งบการเงินถูกต้อง ป้องกันทุจริต ธุรกิจมีธรรมาภิบาล” ณ ศูนย์ประชุม 1 ศตวรรษ ชั้น 6 และผ่านระบบ ZOOM Conference ให้กับผู้ประกอบธุรกิจ ผู้ประกอบวิชาชีพบัญชี และบุคคลทั่วไป ตั้งเป้าผู้เข้ารับการอบรมมีองค์ความรู้ใหม่ๆ และสามารถจัดทำงบการเงินได้อย่างถูกต้อง นักธุรกิจสามารถนำงบการเงินไปใช้ประกอบการตัดสินใจลงทุนเชิงพาณิชย์ได้อย่างมั่นใจ ไร้ความกังวล

นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานเปิดการอบรมหัวข้อ “งบการเงินถูกต้อง ป้องกันทุจริต ธุรกิจมีธรรมาภิบาล” ว่า กรมพัฒนาธุรกิจการค้ามีบทบาทภารกิจในการจดทะเบียนจัดตั้งธุรกิจ บริการข้อมูลธุรกิจ กำกับดูแลและส่งเสริมภาคธุรกิจให้มีองค์ความรู้เกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจอย่างรอบด้าน โดยเฉพาะข้อมูลข่าวสารด้านกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ภาคธุรกิจสามารถปรับตัวตามสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ การมีความรู้ด้านการจัดทำงบการเงิน การจัดทำบัญชีที่ถูกต้องเป็นเรื่องสำคัญที่ภาคธุรกิจจำเป็นต้องมีความรู้ความเข้าใจอย่างถ่องแท้ กรมฯ จึงได้จัดอบรมหัวข้อ “งบการเงินถูกต้อง ป้องกันทุจริต ธุรกิจมีธรรมาภิบาล” ขึ้นในวันนี้ (วันอังคารที่ 12 มีนาคม 2567) เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจในสาระสำคัญเกี่ยวกับการจัดทำบัญชีและเรื่องภาษีของภาคธุรกิจ สอดคล้องกับมิติด้านนิติธรรมหนึ่งในมิติที่สำคัญของหลักธรรมาภิบาลธุรกิจอีกด้วย

 
การประกอบธุรกิจให้ประสบความสำเร็จอย่างมั่นคงและยั่งยืน นอกจากจะต้องมีการวางแผนบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพแล้ว ธุรกิจจะต้องดำเนินกิจการให้อยู่บนพื้นฐานของกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ มาตรการ และมาตรฐานต่างๆ ของหน่วยงานที่กำกับดูแลอย่างเคร่งครัด รวมทั้ง เปิดรับการเปลี่ยนแปลงตามสถานการณ์ต่างๆ และสามารถปรับตัวได้อย่างเหมาะสม ซึ่งเนื้อหาของการจัดอบรมในครั้งนี้ กรมฯ ได้มุ่งเน้นสร้างองค์ความรู้เกี่ยวกับจรรยาบรรณของวิชาชีพบัญชี มาตรฐานรายงานทางการเงิน หลักการปิดบัญชีที่ถูกต้อง ข้อควรระวังในการจัดทำบัญชี การนำส่งงบการเงิน การอัพเดทมาตรฐานการรายงานทางการเงิน ข้อระวังเกี่ยวกับการทุจริตในงบการเงินที่พบบ่อย การปรับปรุงเบื้องต้นกรณีพบข้อผิดพลาดหรือทุจริตในการจัดทำงบการเงินฯ ผู้เข้ารับการอบรมสามารถจัดทำบัญชีได้อย่างถูกต้องและมีคุณภาพ ทำให้ผู้ใช้งบการเงินสามารถนำไปเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจในเชิงพาณิชย์ได้ง่ายขึ้น ซึ่งกรมฯ ได้รับเกียรติจาก ดร.ธนาดล รักษาพล วิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ที่มีความเชี่ยวชาญมาถ่ายทอดองค์ความรู้แก่ผู้เข้ารับการอบรม เช่น การประกอบธุรกิจอย่างมีธรรมาภิบาล บริบทของธุรกิจในด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม

หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ผู้เข้าร่วมอบรมทุกท่านจะได้รับความรู้ ความเข้าใจ และสามารถนำองค์ความรู้ที่ได้รับจากวิทยากรไปใช้ประโยชน์ในการดำเนินธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้าจะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยขับเคลื่อนและส่งเสริมภาคธุรกิจของไทยให้สามารถเติบโตได้อย่างมั่นคงและยั่งยืนต่อไป” อธิบดีอรมน กล่าวทิ้งท้าย

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 12 มี.ค. 2567 เวลา : 20:10:09
06-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 6, 2024, 10:03 pm