แบงก์-นอนแบงก์
ไทยพาณิชย์ ผนึกพันธมิตรใหญ่ระดับประเทศหนุนผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทย


ไทยพาณิชย์ ผนึกพันธมิตรใหญ่ระดับประเทศหนุนผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทย  จัดโครงการรวมพลังตัวจริงหนุนเอสเอ็มอีชี้ทางรอดธุรกิจโรงแรม” เสริมแกร่งธุรกิจโรงแรมสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน

  

 

คลิกชมคลิป

 

 

?ธนาคารไทยพาณิชย์ เดินหน้าผนึกกำลังสร้างพันธกิจใหญ่ในการขับเคลื่อนผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทยให้สามารถเติบโตเต็มศักยภาพอย่างยั่งยืน พร้อมรุกในแต่ละอุตสาหกรรมเป้าหมายตามแผนกลยุทธ์ นำร่องด้วยกลุ่มอุตสาหกรรมโรงแรมขนาดกลางและขนาดเล็กผ่านโครงการรวมพลังตัวจริงหนุนเอสเอ็มอีชี้ทางรอดธุรกิจโรงแรมกิจกรรมส่งเสริมความรู้ มอบโซลูชั่นครบวงจร พร้อมเปิดโอกาสสร้างเครือข่ายผู้ประกอบการและจับคู่ธุรกิจ ประเดิมการผนึกกำลังด้วย กรมการปกครอง กรมโยธาธิการและผังเมือง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กูเกิล ไทยแลนด์ และ SiteMinder เพื่อร่วมกันตอบโจทย์ได้ตรงความต้องการในยุคปัจจุบันแก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มในอุตสาหกรรมโรงแรม พร้อมทั้งยังสามารถพัฒนาธุรกิจของตนเองให้เติบโตภายใต้สภาพแวดล้อมใหม่ๆ และแข่งขันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

คลิกชมคลิป

 

นางพิกุล ศรีมหันต์ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ผู้บริหารสูงสุด SME Segment ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า การดำเนินธุรกิจของธนาคารไทยพาณิชย์ในขณะนี้ จะเป็นการผสมผสานกลยุทธ์การนำเครือข่ายพันธมิตรเสริมศักยภาพให้กับผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ผนวกกับการกำหนดกลุ่มอุตสาหกรรมเป้าหมาย (Industry Focus) เพื่อสร้างโซลูชั่นครบวงจรให้กับเอสเอ็มอีในแต่ละอุตสาหกรรม ซึ่งการผนวก      กลยุทธ์ทั้งสองส่วนเข้าด้วยกันจะยิ่งช่วยให้ธนาคารฯ นำไปสู่การพัฒนาโซลูชั่นที่สามารถตอบโจทย์ให้แต่ละธุรกิจที่มีความแตกต่างกันได้อย่างสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น โดยวันนี้ธนาคารเปิดตัวโครงการรวมพลังตัวจริงหนุนเอสเอ็มอีชี้ทางรอดธุรกิจโรงแรมซึ่งเป็นโครงการที่นำทั้งสองกลยุทธ์ดังกล่าวเข้ามาพัฒนาผู้ประกอบการเอสเอ็มอี โดยธนาคารจะดึงพันธมิตรชั้นนำที่มีจุดแข็งและมีความเชี่ยวชาญในแต่ละอุตสาหกรรม เข้ามาร่วมกันทำกิจกรรมส่งเสริมความรู้ มอบโซลูชั่นครบวงจร และเปิดโอกาสสร้างเครือข่ายผู้ประกอบการและจับคู่ธุรกิจของแต่ละกลุ่มอุตสาหกรรมเป้าหมายของธนาคารทั้ง 7 กลุ่ม ประกอบด้วย ธุรกิจขนส่งสินค้า ธุรกิจผลิตอาหารและเครื่องดื่ม ธุรกิจรับเหมาก่อสร้างภาครัฐ ธุรกิจรับเหมาก่อสร้างภาคเอกชน ธุรกิจเคมีภัณฑ์ ธุรกิจขายวัสดุก่อสร้าง และธุรกิจโรงแรม โดยจะประเดิมโครงการด้วยกลุ่มธุรกิจโรงแรมขนาดกลางและขนาดเล็ก ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมที่มีโอกาสในการเติบโตสูงเนื่องจากการท่องเที่ยวยังคงเป็นแหล่งที่มาของรายได้หลักของประเทศไทยในปัจจุบันและในอนาคต โดยเห็นได้จากแผนพัฒนาเศรษฐกิจในภาพรวม และแผนการตลาดจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยที่ยังคงเน้นบทบาทของเมืองหลักและเมืองรอง รวมทั้งแคมเปญที่จะส่งเสริมการท่องเที่ยวในชุมชนในท้องถิ่น (Go Locals) อย่างต่อเนื่อง รูปแบบโรงแรมที่พักในปัจจุบันและแนวโน้มที่นักท่องเที่ยวมองหาคงไม่ใช่โรงแรมขนาดใหญ่ภายใต้เชนต่างประเทศแต่เพียงอย่างเดียว แต่เป็นโรงแรมที่พักที่สามารถสร้างประสบการ์ณที่แตกต่าง และทำให้รู้สึกว่าเข้าถึงและเป็นส่วนหนึ่งของสถานที่ต่างๆ ในแบบที่น่าสนใจและน่าประทับใจ ดังนั้นเราจึงเห็นโรงแรมที่พักขนาดเล็กขนาดกลางเกิดขึ้นมากมายในบ้านเรา และถือเป็นเสน่ห์ของการท่องเที่ยวที่กลายเป็นจุดขายที่มีเอกลักษณ์ทั้งตลาดในประเทศและตลาดต่างประเทศ การให้บริการของ SCB SME เน้นให้บริการกับกลุ่มลูกค้าขนาดกลางถึงขนาดเล็กในทุกธุรกิจ และครั้งนี้จากภาพรวมของธุรกิจท่องเที่ยวที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่องข้างต้น จึงเห็นความสำคัญของผู้ประกอบการโรงแรมและผู้สนใจที่จะลงทุนในธุรกิจโรงแรมที่พักในแบบครบวงจร ด้วยทีมผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจโรงแรมที่จะให้คำแนะนำในเรื่องต่าง เกี่ยวกับการทำธุรกิจ รวมทั้งช่วยแก้ไขปัญหาต่าง ให้กับผู้ที่ประกอบธุรกิจเช่นกัน

 

 

 

 

?ด้วยลักษณะเฉพาะด้านของธุรกิจโรงแรมในปัจจุบัน ธนาคารไทยพาณิชย์ จึงได้ผนึกกำลังกับพันธมิตรที่เข้าใจปัญหาและมีศักยภาพที่จะร่วมกันช่วยเหลือผู้ประกอบการได้อย่างแท้จริง ประกอบด้วย หน่วยงานราชการ คือ กรมโยธาธิการและผังเมือง ที่จะมาให้ความรู้ในเรื่องขั้นตอนการขอใบอนุญาตก่อสร้าง ใบอนุญาตต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับอาคาร กรมการปกครองที่ดูแลในเรื่องใบอนุญาตโรงแรมโดยตรงมาให้คำแนะนำในประเด็นต่าง ๆแบบครบถ้วนด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ยังมี Google Thailand ซึ่งเป็นผู้นำในเรื่องการตลาดออนไลน์ และ Site Minder ซึ่งเป็นผู้นำในเรื่องการบริหารจัดการด้านการขายบนโลกออนไลน์  และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) งานนี้จึงเรียกได้ว่าเป็นงานที่จะได้พบกับตัวจริงในธุรกิจโรงแรมอย่างแท้จริง ไม่ควรพลาดอย่างยิ่งสำหรับผู้สนใจและผู้ประกอบการโรงแรมที่พัก อย่างไรก็ตาม โครงการรวมพลังตัวจริงหนุนเอสเอ็มอีเป็นโครงการระยะยาวที่จะมีการจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี เบื้องต้นวางแผนที่จะจัดโครงการจำนวน 84 ครั้งครอบคลุมทุกอุตสาหกรรมเป้าหมายในทุกภูมิภาค

  

 

 

 

?ทั้งนี้  งาน SCB SME “รวมพลังตัวจริงหนุนธุรกิจเอสเอ็มอี -ชี้ทางรอดธุรกิจโรงแรมครั้งที่ 1 จะจัดขึ้นเป็นระยะเวลา 3 วัน ในวันที่ 13, 20 และ 27 กันยายน 2561   SCB Payment Sphere, SCB Business Center Siam Square ซอย 1 อาคาร Too Fast Too Sleep ชั้น 4 ผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมที่สนใจเข้าร่วมงาน สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ โทร. 02 722 2222


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 21 ส.ค. 2561 เวลา : 14:54:21
20-04-2024
เบรกกิ้งนิวส์
1. พรุ่งนี้ (20 เม.ย.) ราคาน้ำมันดีเซล ปรับขึ้น 50 สต./ลิตร ตามมติ กบน. มีผลเที่ยงคืนนี้

2. ตลาดหุ้นปิด (19 เม.ย.67) ลบ 28.94 จุด ดัชนีอยู่ที่ 1,332.08 จุด

3. ตลาดหุ้นปิดภาคเช้า (19 เม.ย.67) ลบ 25.09 จุด ดัชนีอยู่ที่ 1,335.93 จุด

4. MTS Gold คาดว่าราคาทองคำจะมีแนวรับอยู่ที่ระดับ 2,385 เหรียญ และแนวต้านอยู่ที่ระดับ 2,425 เหรียญ

5. ประเทศไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด และมีฝนฟ้าคะนองในทุกภาครวมทั้งกรุงเทพปริมณฑล 10% เว้นภาคใต้ ฝั่ง ตอ.20%

6. ทองนิวยอร์ก ปิดเมื่อคืน (18 เม.ย.67) บวก 9.60 เหรียญ รับแรงซื้อสินทรัพย์ปลอดภัย

7. ดัชนีดาวโจนส์ ปิดเมื่อคืน (18 เม.ย.67) บวกแค่ 22.07 จุด เจ้าหน้าที่เฟดตบเท้าหนุนไม่ควรรีบลดดอกเบี้ย

8. ธนาคารไทยพาณิชย์ ประเมินค่าเงินบาทวันนี้เคลื่อนไหวในกรอบ 36.75-37.05 บาท/ดอลลาร์

9. ตลาดหุ้นไทยเปิด (19 เม.ย.67) ลบ 20.39 จุดดัชนีอยู่ที่ 1,340.63 จุด

10. ทองเปิดตลาด (19 เม.ย. 67) พุ่งขึ้น 550 บาท ทองรูปพรรณ ขายออก 42,500 บาท

11. ค่าเงินบาทเปิดวันนี้ (19 เม.ย.67) อ่อนค่าลงเล็กน้อย ที่ระดับ 36.85 บาทต่อดอลลาร์

12. ประกาศ กปน.: ด่วนมาก!!! คืนวันนี้ 18 เม.ย. 67 น้ำไหลอ่อนไม่ไหล ถนนราษฎร์บูรณะ

13. ตลาดหุ้นปิด (18 เม.ย.67) ลบ 5.92 จุด ดัชนีอยู่ที่ 1,361.02 จุด

14. ตลาดหุ้นไทยปิดภาคเช้า (18 เม.ย.67) บวก 1.83 จุด ดัชนีอยู่ที่ 1,368.77 จุด

15. ประเทศไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด และมีฝนฟ้าคะนองในทุกภาครวมทั้งกรุงเทพปริมณฑล 10% เว้นภาคใต้ ฝั่ง ตอ.ฝน 20%

อ่านข่าว เบรกกิ้งนิวส์ ทั้งหมด
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 5:24 am