กองทุนรวม
บลจ.ไทยพาณิชย์ เปิดตัว "เพิ่มพูน" แชทบอทการลงทุนตัวแรกของไทย


บลจ. ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำผู้นำด้านดิจิทัล โดยร่วมมือกับบริษัทเอสซีบี อบาคัส จำกัด นำเทคโนโลยี AI มาช่วยพัฒนาบริการให้ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ เดินหน้าเปิดตัว “เพิ่มพูน” แชทบอทบนแอปพลิเคชันไลน์ (LINE) และ เฟสบุ๊ค เมสเซนเจอร์ (Facebook Messenger) ช่วยตอบทุกคำถามด้านการลงทุน รวดเร็วทันใจแบบเรียลไทม์ พลิกโฉมการลงทุนในกองทุนให้เป็นเรื่องง่าย พร้อมใช้งาน 4 ธ.ค.นี้


นายณรงค์ศักดิ์ ปลอดมีชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ไทยพาณิชย์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ยังคงเดินหน้านโยบายเชิงรุกในการพัฒนาเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์ด้านการลงทุนในทุกมิติ ด้วยบทบาทของบลจ.ที่เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมกองทุนรวม บริษัทฯ จึงให้ความสำคัญกับการสร้างความตระหนักรู้และเพื่อให้การลงทุนผ่านกองทุนรวมเป็นเรื่องง่ายที่สามารถเข้าถึงทุกคนโดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ให้หันมาสนใจและเริ่มวางแผนการลงทุนเพื่อความมั่นคงในอนาคต ซึ่งถือเป็นเรื่องสำคัญสำหรับทุกคน

ทั้งนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปในปัจจุบัน บริษัทฯ จึงเปิดตัว “เพิ่มพูน” แชทบอทที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อใช้สื่อสารโต้ตอบกับนักลงทุนเป็นรายแรกของประเทศ  ผ่านแพลตฟอร์มใหญ่อย่าง LINE Official และ Facebook Messenger ที่มีกลุ่มผู้ใช้คนไทยอยู่มากที่สุด ซึ่งสามารถตอบทุกคำถามเกี่ยวกับการลงทุนในกองทุนได้รวดเร็วทันใจตลอด 24 ชั่วโมง เปรียบเสมือนผู้ช่วยส่วนตัวด้านการลงทุน ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลผลิตภัณฑ์กองทุนต่าง ๆ ของบลจ.ไทยพาณิชย์ ข่าวสารสภาวะตลาดทั้งในและต่างประเทศ พร้อมคำแนะนำด้านการลงทุน และผลประโยชน์ด้านการลดหย่อนภาษี ซึ่งในอนาคตยังมีแผนการพัฒนาให้ลูกค้าสามารถเชื่อมบัญชีกองทุนตลอดจนทำธุรกรรมได้ด้วย

สำหรับแชทบอท“เพิ่มพูน"สามารถให้ข้อมูลเกี่ยวกับกองทุนประกอบด้วย กองทุนแนะนำที่แบ่งตามความสนใจ อาทิ ลดหย่อนภาษี, กองทุนติดดาว, หาที่พักเงิน, กระจายความเสี่ยง การแนะนำกองทุนแบบจัดสรรพอร์ตที่เหมาะสมตามความเสี่ยง ซึ่งมี 5  แผนการลงทุน ตลอดจนข่าวสารและบทความเกี่ยวกับกองทุน รวมถึงนักลงทุนสามารถปักหมุดกองทุนที่ต้องการติดตาม โดยเมื่อมีการเปลี่ยนแปลง อาทิ การจ่ายปันผล ก็จะได้รับการแจ้งข้อมูลโดยอัตโนมัติ

ทั้งนี้ แชทบอท “เพิ่มพูน” ยังให้ความรู้เบื้องต้นสำหรับนักลงทุนหน้าใหม่ที่เพิ่งเริ่มลงทุน โดยให้ประเมินตนเองดูระดับผลตอบแทนที่ต้องการ ระยะเวลาลงทุน และความเสี่ยงที่ยอมรับได้ และนำเสนอพอร์ตการลงทุนที่เหมาะสมพร้อมให้ข้อมูลกองทุน

“ความสำเร็จครั้งนี้ บริษัทฯ ได้ร่วมมือกับ บริษัท เอสซีบี อบาคัส จำกัด ซึ่งเป็นผู้นำด้านการพัฒนาเทคโนโลยี AI ที่สามารถทำให้แชทบอทของเราฉลาดขึ้น และยังมีจุดแข็งที่การพัฒนาคอนเท็นท์ในมุมการเงินการลงทุนให้เข้าใจง่าย ช่วยสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับลูกค้าปัจจุบันที่ใช้สมาร์ทโฟนในแทบทุกกิจกรรมของชีวิตประจำวัน ซึ่งเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากกลุ่มผู้บริโภค และส่งผลให้บริษัทฯ สามารถขยายฐานลูกค้าผ่านทางช่องทางดิจิทัลได้ถึง 1.5 ล้านรายภายใน 3 ปี” นายณรงค์ศักดิ์ กล่าว

ด้าน ดร.สุทธาภา อมรวิวัฒน์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีบี อบาคัส จำกัด กล่าวว่า “ทุกวันนี้ เราได้เห็นแล้วว่า เทคโนโลยี AI สามารถนำมาใช้ต่อยอดในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และการบริการที่ตอบโจทย์ทางธุรกิจในทุก ๆ อุตสาหกรรม การพัฒนาแชทบอท “เพิ่มพูน” คือความสำเร็จอีกขั้นหนึ่งในการนำเทคโนโลยีล้ำสมัยที่พัฒนาจากพื้นฐานของ AI อย่าง NLP (Natural Language Processing) หรือ ระบบประมวลภาษาธรรมชาติ และการเรียนรู้ของเครื่องจักร (Machine Learning) มาใช้ โดยสามารถสนทนาโต้ตอบกับลูกค้าได้อย่างตรงใจและทันทีแบบเรียลไทม์ ซึ่งเป็นการพลิกโฉมวงการการลงทุนครั้งใหม่ในการช่วยให้บริการและให้ความรู้ความเข้าใจด้านการเงินเข้าถึงผู้บริโภคในวงกว้างยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ “เพิ่มพูน” แชทบอท พร้อมให้บริการแล้วบนเฟสบุ๊ค เมสเซนเจอร์คือ permpoonbyscbam (https://m.me/permpoonbyscbam) และจะพร้อมให้บริการบนช่องทางไลน์แอปพลิเคชัน คือ SCBAM Line Official (https://line.me/R/ti/p/%40scbam) ตั้งแต่วันที่ 4 ธันวาคม 2561 เป็นต้นไป

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 03 ธ.ค. 2561 เวลา : 15:45:29
20-04-2024
เบรกกิ้งนิวส์
1. พรุ่งนี้ (20 เม.ย.) ราคาน้ำมันดีเซล ปรับขึ้น 50 สต./ลิตร ตามมติ กบน. มีผลเที่ยงคืนนี้

2. ตลาดหุ้นปิด (19 เม.ย.67) ลบ 28.94 จุด ดัชนีอยู่ที่ 1,332.08 จุด

3. ตลาดหุ้นปิดภาคเช้า (19 เม.ย.67) ลบ 25.09 จุด ดัชนีอยู่ที่ 1,335.93 จุด

4. MTS Gold คาดว่าราคาทองคำจะมีแนวรับอยู่ที่ระดับ 2,385 เหรียญ และแนวต้านอยู่ที่ระดับ 2,425 เหรียญ

5. ประเทศไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด และมีฝนฟ้าคะนองในทุกภาครวมทั้งกรุงเทพปริมณฑล 10% เว้นภาคใต้ ฝั่ง ตอ.20%

6. ทองนิวยอร์ก ปิดเมื่อคืน (18 เม.ย.67) บวก 9.60 เหรียญ รับแรงซื้อสินทรัพย์ปลอดภัย

7. ดัชนีดาวโจนส์ ปิดเมื่อคืน (18 เม.ย.67) บวกแค่ 22.07 จุด เจ้าหน้าที่เฟดตบเท้าหนุนไม่ควรรีบลดดอกเบี้ย

8. ธนาคารไทยพาณิชย์ ประเมินค่าเงินบาทวันนี้เคลื่อนไหวในกรอบ 36.75-37.05 บาท/ดอลลาร์

9. ตลาดหุ้นไทยเปิด (19 เม.ย.67) ลบ 20.39 จุดดัชนีอยู่ที่ 1,340.63 จุด

10. ทองเปิดตลาด (19 เม.ย. 67) พุ่งขึ้น 550 บาท ทองรูปพรรณ ขายออก 42,500 บาท

11. ค่าเงินบาทเปิดวันนี้ (19 เม.ย.67) อ่อนค่าลงเล็กน้อย ที่ระดับ 36.85 บาทต่อดอลลาร์

12. ประกาศ กปน.: ด่วนมาก!!! คืนวันนี้ 18 เม.ย. 67 น้ำไหลอ่อนไม่ไหล ถนนราษฎร์บูรณะ

13. ตลาดหุ้นปิด (18 เม.ย.67) ลบ 5.92 จุด ดัชนีอยู่ที่ 1,361.02 จุด

14. ตลาดหุ้นไทยปิดภาคเช้า (18 เม.ย.67) บวก 1.83 จุด ดัชนีอยู่ที่ 1,368.77 จุด

15. ประเทศไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด และมีฝนฟ้าคะนองในทุกภาครวมทั้งกรุงเทพปริมณฑล 10% เว้นภาคใต้ ฝั่ง ตอ.ฝน 20%

อ่านข่าว เบรกกิ้งนิวส์ ทั้งหมด
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 9:22 am