แบงก์-นอนแบงก์
กรุงศรีโชว์เคสนวัตกรรมการเงินภายใต้แนวคิด "Think Digital First"


กรุงศรีโชว์เคสนวัตกรรมการเงินภายใต้แนวคิด “Think Digital First” บนแพลตฟอร์มธุรกิจที่ทำเรื่องเงินให้เป็นเรื่องง่ายสำหรับลูกค้า


กรุงศรี(ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือ) ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านดิจิทัลแบงก์กิ้งและนวัตกรรมในการพัฒนาแพลตฟอร์มธุรกิจเพื่อลูกค้ารายย่อยและลูกค้าธุรกิจ โชว์เคส 5 นวัตกรรมเด่น ประกอบด้วย e-KYC, e-Savings, Thai QR Cross-border, Tablet Application และ Supply Chain on Blockchain & AI ในงาน Bangkok FinTech Fair 2019 สะท้อนแนวคิด Think Digital First ที่ขับเคลื่อนการสร้างและส่งมอบประสบการณ์ทางการเงินที่เหนือกว่า ทำเรื่องเงินให้เป็นเรื่องง่ายสำหรับลูกค้าอย่างแท้จริง

 
 
 
 
นายฐากร ปิยะพันธ์ ประธานกรรมการกรุงศรี คอนซูมเมอร์ และผู้บริหารสายงานดิจิทัลแบงก์กิ้งและนวัตกรรม ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า“กรุงศรีมุ่งขับเคลื่อนองค์กรด้วยเทคโนโลยีสู่เศรษฐกิจและสังคมดิจิทัล ผ่านการคิดค้นนวัตกรรมทางการเงินใหม่ๆ ในภาคธนาคารอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งสนับสนุนและส่งเสริมนโยบายของภาครัฐในการยกระดับระบบการพิสูจน์และยืนยันตัวตน (National Digital ID) ซึ่งจะเอื้อประโยชน์แก่ทุกฝ่ายโดยเฉพาะผู้บริโภค สำหรับงาน Bangkok FinTech Fair 2019 นี้ กรุงศรีจะนำเสนอนวัตกรรมและความก้าวหน้าของเทคโนโลยี รวมถึงโครงการต่างๆที่เราได้พัฒนาขึ้นเพื่อตอบรับกับการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีและสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้ามากยิ่งขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการให้เข้าถึงลูกค้าในทุกกลุ่ม”

 
 
 
 
รายละเอียดนวัตกรรมที่บูธกรุงศรี ในงาน Bangkok FinTech Fair 2019 ประกอบด้วย

1. e-KYC: กรุงศรีนำเทคโนโลยีเปรียบเทียบใบหน้า หรือ Facial Recognition e-KYC มาใช้ในการให้บริการเปิดบัญชีเงินฝากที่สาขาของธนาคารกว่า 600 สาขาทั่วประเทศ ซึ่งช่วยยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยตามมาตรฐานสากล ลดความเสี่ยงการปลอมแปลง หรือความผิดพลาดในการพิสูจน์ตัวตนลูกค้า ป้องกันมิจฉาชีพสวมรอยเปิดบัญชีและทำธุรกรรม ขณะที่ลูกค้าจะได้รับความสะดวกและรวดเร็วในการเปิดบัญชี โดยภายในงาน ผู้สนใจสามารถทดสอบการยืนยันตัวตนโดยเปรียบเทียบใบหน้า หรือเปิดบัญชีออมทรัพย์ด้วยเทคโนโลยีเปรียบเทียบใบหน้าได้

2. e-Savings: ธนาคารได้พัฒนาและต่อยอดนวัตกรรม e-KYC โดยให้ลูกค้าเปิดโอกาสให้ลูกค้าสามารถ

เปิดบัญชีผ่านช่องทางออนไลน์ (e-Saving) ซึ่งภายในงานจะแสดงให้เห็นถึงเทคโนโลยีและกระบวนการเปิดบัญชีผ่าน KMA โมบายแอปพลิเคชันได้ เพียงถ่ายภาพบัตรประจำตัวประชาชนหรือ

พาสปอร์ตถ่ายเซลฟี่ ได้โดยไม่ต้องไปทำการยืนยันตัวตน หรือ เซ็นชื่อที่สาขา ทำให้การเปิดบัญชีเป็นเรื่องง่าย สะดวกมากขึ้น

3. Thai QR Cross-border: กรุงศรีขับเคลื่อนความก้าวหน้าของแพลตฟอร์มการชำระเงินด้วย QR Code โดยใช้ประโยชน์จากการเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ของ MUFG นำ Thai QR Code ไปใช้ครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่น โดยร้านทาเคยะ (Takeya) หรือที่คนไทยรู้จักกันในชื่อ ตึกม่วง ย่านอุเอโนะ (Ueno) จะเป็นแหล่งช้อปปิ้งแรกที่คนไทยที่เดินทางไปท่องเที่ยวในญี่ปุ่นจะได้รับความสะดวกมากขึ้นในการช้อปปิ้งด้วยการชำระค่าสินค้าง่ายๆ เพียงสแกน QR code ผ่าน KMA หรือโมบายแอปพลิเคชันของธนาคารที่ร่วมโครงการ QR Cross-border* เพิ่มความสะดวกและปลอดภัยมากขึ้นโดยไม่ต้องพกพาเงินสดจำนวนมาก อีกทั้งถูกกว่าด้วยอัตราแลกเปลี่ยน (Exchange Rate) ที่ดีกว่าการแลกเงินสดและการชำระเงินด้วยบัตรเครดิต พร้อมทราบยอดที่ต้องชำระในสกุลเงินบาททันที ณ จุดชำระเงินอีกด้วย โดยภายในงานจะมีผลิตภัณฑ์ KitKat Banana Japan Limited Edition (จำนวนจำกัด) มาให้ผู้เข้าร่วมงานได้ทดลองช้อปและจ่ายผ่าน Thai QR Cross-border ในราคา 10 เยน/แพค

* ธนาคารที่ร่วมโครงการมีจำนวน 4 แห่ง ประกอบด้วย ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ และธนาคารกรุงศรีอยุธยา

4. Tablet Application: กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ เปิดตัว “Tablet Application” สร้างมิติใหม่...อยู่ที่ไหนก็สมัครบัตรได้ ด้วยเทคโนโลยีล่าสุด “Tablet Application” ยกระดับระบบการสมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ ให้บริการลูกค้าสะดวกมากขึ้น ณ จุดบริการเคลื่อนที่ทั่วประเทศ รู้ผลอนุมัติรวดเร็วใน 30 นาที พร้อมใช้บริการผลิตภัณฑ์ทั้งบัตรสินเชื่อและบัตรเครดิตได้ทันที โดยใช้ระบบ ID Card Reader ช่วยป้อนข้อมูลลูกค้า พร้อมระบบความปลอดภัย OTP เพื่อยืนยันความยินยอมให้ตรวจสอบข้อมูลเครดิตบูโร โดยบริษัท อยุธยา แคปปิตอล เซอร์วิสเซส จำกัด คาดว่าบริการแท็บเล็ตแอปพลิเคชันใหม่นี้ จะช่วยให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้น และเพิ่มโอกาสเข้าถึงบริการทางการเงินอย่างทั่วถึง ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่บูธกรุงศรี หรือ www.firstchoice.co.th โทร 0-2345-6789

5. Supply Chain on Blockchain & AI: เทคโนโลยีขั้นสูงอย่าง Blockchain และ AI ได้ถูกนำมาใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการกับกลุ่มลูกค้าธุรกิจ ครอบคลุมทั้งผู้จัดจำหน่ายรายใหญ่ และเครือข่ายร้านค้ารายย่อยที่อยู่ในระบบซัพพลายเชน ทำให้ระบบการซื้อ-ขายระหว่างเครือข่าย สะดวก โปร่งใส และคล่องตัวมากยิ่งขึ้น ผนวกกับการนำ AI Deep Learning มาใช้ในการแสดงผลข้อมูลผลิตภัณฑ์ โดยภายในงานจะเป็นการโชว์เคสนวัตกรรม Supply Chain on Blockchain & AI ที่กรุงศรีได้พัฒนา ประยุกต์ใช้จริงกับกลุ่มบริษัทปูนซีเมนต์นครหลวง ตั้งแต่ผู้จัดจำหน่ายรายใหญ่จนถึงเครือข่ายร้านค้ารายย่อย ช่วยยกระดับ Ecosystem ห่วงโซ่ธุรกิจอุตสาหกรรมวัสดุก่อสร้างพร้อมให้บริการแล้ววันนี้กับทุกภาคธุรกิจ


 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 18 ก.ค. 2562 เวลา : 15:18:03
24-04-2024
เบรกกิ้งนิวส์
1. ตลาดหุ้นปิดภาคเช้า (24 เม.ย.67) บวก 3.44 จุด ดัชนีอยู่ที่ 1,360.90 จุด

2. MTS Gold คาดว่าจะมีกรอบแนวรับที่ 2,260 เหรียญ และแนวต้านที่ 2,335 เหรียญ

3. ทองนิวยอร์ก ปิดเมื่อคืน (23 เม.ย.67) ร่วง 4.30 เหรียญ คลายความกังวลตะวันออกกลาง-จับตาเงินเฟ้อและGDPสหรัฐ

4. ดัชนีดาวโจนส์ ปิดเมื่อคืน (23 เม.ย.67) พุ่งขึ้น 263.71 จุด ขานรับผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนแข็งแกร่งเกินคาด

5. ทั่วไทยมีฝนฟ้าคะนอง ภาคเหนือ 30% ภาคอีสาน-ภาคกลาง-ภาคตะวันออก-ภาคใต้ ฝั่ง ตต. 20% ภาคใต้ ฝั่ง ตอ.10% กรุงเทพปริมณฑล ฝนเล็กน้อยบางแห่ง

6. ธนาคารไทยพาณิชย์ ประเมินค่าเงินบาทวันนี้เคลื่อนไหวในกรอบ 36.80-37.05 บาท/ดอลลาร์

7. ค่าเงินบาทเปิดวันนี้ (24 เม.ย.67) แข็งค่าขึ้น ที่ระดับ 36.93 บาทต่อดอลลาร์

8. ทองเปิดตลาด (24 เม.ย. 67) ปรับขึ้น 100 บาท ทองรูปพรรณ ขายออก 40,950 บาท

9. ตลาดหุ้นไทยเปิด (24 เม.ย.67) บวก 7.26 จุด ดัชนีอยู่ที่ 1,364.72 จุด

10. ประกาศ กปน.: 25 เม.ย. 67 น้ำไหลอ่อนไม่ไหล ถนนกาญจนาภิเษก (ด้านตะวันตก)

11. ประกาศ กปน.: 25 เม.ย. 67 น้ำไหลอ่อนไม่ไหล ถนนประชาร่วมใจ

12. ตลาดหุ้นปิด (23 เม.ย.67) บวก 7.94 จุด ดัชนีอยู่ที่ 1,357.46 จุด

13. ตลาดหุ้นปิดภาคเช้า (23 เม.ย.67) บวก 11.57 จุด ดัชนีอยู่ที่ 1,361.09 จุด

14. MTS Gold คาดว่าราคาทองคำจะมีกรอบแนวรับอยู่ที่ 2,260 เหรียญ และแนวต้านอยู่ที่ 2,330 เหรียญ

15. ทองนิวยอร์ก ปิดเมื่อคืน (22 เม.ย.67) ร่วง 67.40 เหรียญ แห่เทขายทอง หลังคลายกังวลความตึงเครียดอิหร่าน - อิสราเอล

อ่านข่าว เบรกกิ้งนิวส์ ทั้งหมด
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 2:35 pm