แบงก์-นอนแบงก์
TISCO Health Protection Advisory ทิสโก้ต่อยอดบริการสู่ที่ปรึกษาด้านประกันสุขภาพ


TISCOต่อยอดบริการที่ปรึกษาการลงทุนสู่ที่ปรึกษาด้านความคุ้มครองสุขภาพหวังปกป้องความมั่นคงทางการเงิน (Health Protection)ให้ลูกค้า ชูจุดเด่นในการเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการคัดสรรประกันสุขภาพจากบริษัทประกันชั้นนำ ให้คำแนะนำเปรียบเทียบความคุ้มค่าของแผนประกันสุขภาพที่เหมาะกับลูกค้า พร้อมบริการหลังการขาย โดยตั้งเป้าหมายการเป็น “Health Protection Advisory”ที่ปรึกษาด้านประกันสุขภาพที่ดี


 
 
 
นายพิชา รัตนธรรม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายธุรกิจธนบดี ธนาคารทิสโก้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าจากความสำเร็จในการเป็นที่ปรึกษาด้านการลงทุนที่ดีให้กับลูกค้า (Investment Advisory) วันนี้ทิสโก้ก้าวไปอีกขั้นสู่บริการให้คำแนะนำที่ครอบคลุมการวางแผนการเงินที่มีการคุ้มครองความเสี่ยง (Protection Advisory) โดยเฉพาะความเสี่ยงในด้านสุขภาพ ภายใต้แนวคิดการเป็น Health Protection Advisory หรือที่ปรึกษาด้านประกันสุขภาพเพื่อปกป้องและเสริมสร้างความมั่นคงทางการเงิน ให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่า จะสามารถมีความสุขไปกับไลฟ์สไตล์ที่เลือก

ทั้งนี้การเป็นผู้เชี่ยวชาญในการให้คำปรึกษาด้านความคุ้มครองสุขภาพของทิสโก้มีความพร้อมทั้ง 3 ด้าน ประกอบด้วย 1. Good Research คือการศึกษาข้อมูลผลิตภัณฑ์ทั้งเชิงลึกและกว้าง เพื่อใช้เป็นฐานในการวิเคราะห์กลั่นกรองผลิตภัณฑ์ด้านประกันสุขภาพจากบริษัทประกันชั้นนำ 2. Good Product จากการที่ธนาคารทิสโก้มีแพลตฟอร์มแบบ Open Architectureหรือการเป็นพันธมิตรกับบริษัทประกันชั้นนำหลายบริษัท เป็นจุดเด่นที่ทำให้ทิสโก้สามารถคัดสรร และร่วมพัฒนาผลิตภัณฑ์กับบริษัทประกันที่มีความโดดเด่นในแต่ละด้านไม่ต้องผูกติดกับบริษัทประกันใดบริษัทหนึ่ง  และ 3.Good Advice คือ เมื่อมีการศึกษาข้อมูลผลิตภัณฑ์และเปรียบเทียบข้อมูลความคุ้มครอง เพื่อคัดสรรผลิตภัณฑ์ที่มีความโดดเด่นในแต่ละประเภท (Best in Class) มาแนะนำให้แก่ลูกค้าเพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุด   

 “การทำประกันสุขภาพถือเป็นสิ่งจำเป็นในยุคนี้และจะจำเป็นขึ้นเรื่อยๆ เพราะค่าใช้จ่ายด้านการรักษาพยาบาลแพงขึ้นทุกวัน ต้องยอมรับว่าการจะเลือกซื้อประกันสุขภาพที่คุ้มค่าก็ไม่ง่ายนักสำหรับลูกค้า ต้องศึกษาข้อมูลทำความเข้าใจรายละเอียดเปรียบเทียบความคุ้มครองแต่ละแบบ ทิสโก้เราสนใจศึกษาตลาดมาหลายปี ที่ผ่านมาได้คัดเลือกผลิตภัณฑ์เด่นๆจากบริษัทประกันชั้นนำ มาแนะนำให้กับลูกค้าระยะหนึ่งแล้ว เช่น ประกันมะเร็ง ประกันสุขภาพแบบเหมาจ่าย มีการจัดสัมนาเชิญวิทยากรทางการแพทย์มาร่วมเสวนาให้ความรู้กับลูกค้า ซึ่งลูกค้าสนใจมากให้การตอบรับเป็นอย่างดี นอกจากนี้เรายังให้ความสำคัญและใช้เวลาในการอบรมเจ้าหน้าที่จนเชี่ยวชาญสามารถให้คำปรึกษาแก่ลูกค้าได้อย่างมั่นใจ ตอนนี้ก็เริ่มเป็นที่รับรู้ในระดับหนึ่ง มีลูกค้าเข้ามาคุยมาถามหาประกันสุขภาพที่สาขาธนาคารอยู่เรื่อยๆ     เร็วๆ นี้เราก็จะคัดสรรประกันสุขภาพตัวท็อปๆอีกหลายประเภท ทยอยออกมาตอบโจทย์ลูกค้าอีกอย่างแน่นอน โดยทิสโก้มีความตั้งใจที่จะเป็นธนาคารที่เชี่ยวชาญเรื่องประกันสุขภาพที่ลูกค้านึกถึง” นายพิชากล่าว                               

 
 
 
นางกุสุมา ประถมศรีเมฆ ผู้อำนวยการ สายประกันภัยธนกิจ ธนาคารทิสโก้ จำกัด(มหาชน) กล่าวว่าในชีวิตประจำวันของคนเราเต็มไปด้วยความเสี่ยง ทั้งจากการเจ็บป่วยและการเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด ขณะเดียวกันวิทยาการทางการแพทย์ที่ก้าวหน้ายังนำมาซึ่งค่าใช้จ่ายด้านการักษาพยาบาลที่สูงขึ้น อย่างไรก็ตามหากพิจารณาข้อมูลจากสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.)พบว่าสัดส่วนค่าใช้จ่ายด้านสุขภาพเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา (ปี 2551-2561) เพิ่มขึ้นถึง 67.66% แบ่งเป็นค่ายาเพิ่มขึ้น 108.66%และค่ารักษาพยาบาลเพิ่มขึ้น 43.27% ถือเป็นอัตราการเติบโตที่สูงขึ้นกว่าอัตราการเติบโตของเศรษฐกิจ ซึ่งค่ารักษาพยาบาลก้อนโตนั้น อาจเป็นเหตุให้แผนการเงินต้องสะดุด

“ค่ารักษาพยาบาลเป็นเรื่องน่ากังวลแต่สามารถวางแผนรับมือได้ ส่วนหลายท่านที่จะทำประกันแต่ยังกล้าๆกลัวๆ เพราะไม่รู้จะเริ่มต้นจากตรงไหน ไม่เข้าใจว่าประกันประเภทไหนจะให้ประโยชน์กับตัวเอง หรือกระทั่งมีความรู้สึกติดลบเพราะถูกยัดเยียดและต้องซื้อเพราะความเกรงใจ ทิสโก้จะทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาที่ดีให้กับลูกค้า โดยตั้งต้นที่ความต้องการของลูกค้าแต่ละกลุ่มเป็นหลัก จากนั้นเปรียบเทียบและร่วมพัฒนากับพันธมิตรแต่ละราย เพราะเราเชื่อว่าบริษัทประกันภัยแต่ละรายมีความเชี่ยวชาญแต่ละด้านที่ไม่เหมือนกัน การเป็นธนาคารที่มีพันธมิตรที่หลากหลายไม่จำกัดค่าย จึงเป็นจุดแข็งที่ทำให้เราสามารถคัดสรรผลิตภัณฑ์จากบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญในด้านนั้นๆได้อย่างแท้จริง” นางกุสุมา กล่าว

ภายใต้แนวคิดดังกล่าวส่งผลให้ธุรกิจแบงก์แอสชัวร์รันของทิสโก้เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ยกตัวอย่าง ประกันสุขภาพแผนความคุ้มครองโดดเด่นที่ได้รับความนิยม เช่น แผนความคุ้มครองโรคมะเร็ง TISCO Zero Cancer ที่มีจุดเด่นคือการจ่ายเงินคุ้มครองทันทีเมื่อตรวจพบเชื้อ รวมทั้งยังดูแลค่าใช้จ่ายในการรักษาต่อเนื่องไปตลอดจนครบวงเงิน สามารถทำประกันได้โดยไม่ต้องตรวจสุขภาพ(ต้องแถลงประวัติสุขภาพในใบคำขอเอาประกัน) ด้วยเบี้ยประกันเริ่มต้นเพียง 80 บาทต่อเดือน ไม่ปรับเพิ่มตามอายุที่เพิ่มขึ้นและสามารถต่ออายุกรมธรรม์ได้สูงสุดถึงอายุ 70 ปี รับประกันภัยโดยบริษัทกรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน)

แผนความคุ้มครอง My Care Smart แบบประกันที่มอบวงเงินคุ้มครองแบบเหมาจ่ายต่อปี คุ้มครองค่าใช้จ่ายในการรักษาตามจริงจนกว่าจะเต็มวงเงินในปีนั้นๆ โดยไม่จำกัดวงเงินสูงสุดของค่ารักษาพยาบาลในแต่ละครั้งและวงเงินค่ารักษาพยาบาลที่ได้จะเริ่มต้นใหม่ทุกรอบปีกรมธรรม์ มีให้เลือก 3 แผน ตั้งแต่วงเงินค่ารักษาพยาบาลสูงสุด 300,000 บาท, 500,000 บาท และ 700,000 บาทต่อปี โดยไม่ต้องสำรองจ่าย หากเป็นพนักงานบริษัทที่มีสวัสดิการค่ารักษาพยาบาลอยู่แล้วและเลือกแผนที่มีความรับผิดส่วนแรก ค่าเบี้ยประกันจะลดลงสูงสุด 50% รับประกันโดยบริษัทวิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน)

แผนความคุ้มครอง My Care Prestige Health แผนความคุ้มครองชีวิตและสุขภาพที่ให้วงเงินค่ารักษาพยาบาลแบบเหมาจ่ายตามจริงตั้งแต่ 10 - 100 ล้านบาท สามารถเลือกพื้นที่ความคุ้มครองได้ทั่วโลก (ยกเว้นแผน 1 และ 2 จาก 5 แผน) รับประกันตั้งแต่อายุ 11 - 80 ปี ต่ออายุได้สูงสุดถึงอายุ 98 ปี สิทธิประโยชน์เพิ่มเติมเฉพาะลูกค้าทิสโก้เท่านั้น รับผลประโยชน์กรณีตรวจพบโรคมะเร็งทุกชนิด ทุกระยะถึง 2 แสนบาท ทุกแผนความคุ้มครอง(เงื่อนไขการพิจารณาและความคุ้มครองขึ้นอยู่กับหลักเกณฑ์ของบริษัทผู้รับประกันภัย) รับประกันภัยโดยบริษัทกรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)

นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์ในรูปแบบอื่นๆ เช่น My Gift Prestige ประกันชีวิตแบบตลอดชีพ จำนวนเอาประกันตั้งแต่ 10 ล้านบาท ถึง 1,000 ล้านบาท รับประกันตั้งแต่อายุ 1 เดือน ถึง 65 ปี คุ้มครองสูงสุดถึงอายุ 99 ปี สามารถเลือกระยะเวลาการชำระเบี้ยได้ 2 แบบคือ 5 ปี และ 10 ปี หากสุขภาพดีกว่ามาตรฐานตามเกณฑ์บริษัทประกันยังมอบส่วนลดให้เพิ่มเติม (ในช่วงอายุ 18-65 ปีและเบี้ยประกันเปลี่ยนแปลงตามอายุและเพศ) รับประกันโดยบริษัท เอไอเอ จำกัด หรือประกันสะสมทรัพย์ My Wish 12.4 ชำระเบี้ย 4 ปี คุ้มครองถึง 12 ปี พร้อมรับเงินคืนทุกสิ้นปีกรมธรรม์ที่ 1-11 ปีละ 4% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย รวม 44% ครบกำหนดสัญญา รับเงินคืน 460% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย รับประกันโดยบริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เป็นต้น

“นอกจากผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายและครอบคลุมแล้ว ทิสโก้ยังมีทีมบริการหลังการขายหรือ After-sales Service ที่พร้อมเป็นตัวกลางให้บริการกับลูกค้าที่เข้ามาติดต่อโดยตรง ซึ่งจะทำหน้าที่ให้คำปรึกษา แนะนำความคุ้มครองอย่างใกล้ชิด ถือเป็นความโดดเด่นที่ครบวงจรทั้งในด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์และการบริการ ที่ทำให้ทิสโก้ตอบโจทย์ได้อย่างแตกต่าง” นางกุสุมา กล่าว
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 17 ก.ย. 2562 เวลา : 21:05:28
20-04-2024
เบรกกิ้งนิวส์
1. พรุ่งนี้ (20 เม.ย.) ราคาน้ำมันดีเซล ปรับขึ้น 50 สต./ลิตร ตามมติ กบน. มีผลเที่ยงคืนนี้

2. ตลาดหุ้นปิด (19 เม.ย.67) ลบ 28.94 จุด ดัชนีอยู่ที่ 1,332.08 จุด

3. ตลาดหุ้นปิดภาคเช้า (19 เม.ย.67) ลบ 25.09 จุด ดัชนีอยู่ที่ 1,335.93 จุด

4. MTS Gold คาดว่าราคาทองคำจะมีแนวรับอยู่ที่ระดับ 2,385 เหรียญ และแนวต้านอยู่ที่ระดับ 2,425 เหรียญ

5. ประเทศไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด และมีฝนฟ้าคะนองในทุกภาครวมทั้งกรุงเทพปริมณฑล 10% เว้นภาคใต้ ฝั่ง ตอ.20%

6. ทองนิวยอร์ก ปิดเมื่อคืน (18 เม.ย.67) บวก 9.60 เหรียญ รับแรงซื้อสินทรัพย์ปลอดภัย

7. ดัชนีดาวโจนส์ ปิดเมื่อคืน (18 เม.ย.67) บวกแค่ 22.07 จุด เจ้าหน้าที่เฟดตบเท้าหนุนไม่ควรรีบลดดอกเบี้ย

8. ธนาคารไทยพาณิชย์ ประเมินค่าเงินบาทวันนี้เคลื่อนไหวในกรอบ 36.75-37.05 บาท/ดอลลาร์

9. ตลาดหุ้นไทยเปิด (19 เม.ย.67) ลบ 20.39 จุดดัชนีอยู่ที่ 1,340.63 จุด

10. ทองเปิดตลาด (19 เม.ย. 67) พุ่งขึ้น 550 บาท ทองรูปพรรณ ขายออก 42,500 บาท

11. ค่าเงินบาทเปิดวันนี้ (19 เม.ย.67) อ่อนค่าลงเล็กน้อย ที่ระดับ 36.85 บาทต่อดอลลาร์

12. ประกาศ กปน.: ด่วนมาก!!! คืนวันนี้ 18 เม.ย. 67 น้ำไหลอ่อนไม่ไหล ถนนราษฎร์บูรณะ

13. ตลาดหุ้นปิด (18 เม.ย.67) ลบ 5.92 จุด ดัชนีอยู่ที่ 1,361.02 จุด

14. ตลาดหุ้นไทยปิดภาคเช้า (18 เม.ย.67) บวก 1.83 จุด ดัชนีอยู่ที่ 1,368.77 จุด

15. ประเทศไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด และมีฝนฟ้าคะนองในทุกภาครวมทั้งกรุงเทพปริมณฑล 10% เว้นภาคใต้ ฝั่ง ตอ.ฝน 20%

อ่านข่าว เบรกกิ้งนิวส์ ทั้งหมด
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 1:25 pm